หนุ่มซื้อสาวเวียดนามทำเมีย แต่กลับไม่ยอมให้ “มีอะไรด้วย” นั่งสะอึ้นซึมเส่า กอดเข่าทุกวัน เมื่อสาเหตุแท้จริงมันคือ!?

หนุ่มซื้อสาวเวียดนามทำเมีย แต่กลับไม่ยอมให้ “มีอะไรด้วย” นั่งสะอึ้นซึมเส่า กอดเข่าทุกวัน เมื่อสาเหตุแท้จริงมันคือ!?


นับว่าเป็นเรื่องราวที่ฟังแล้วหดหู่ใจยิ่งนัก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งตัดสินใจซื้อมียจากเวียดนาม ซื้อมาเพื่อแต่งงานอยู่ด้วยกัน แต่พออยู่ด้วยกันไม่ทันไร หนุ่มก็อดกินของแซ่บๆจากสาวเวียดนาม ทำให้เขานั้นยิ่งคิดยิ่งเครียด ซื้อมาด้วยเงิน แต่ไม่ได้ลงเอยสักที สุดท้าย..


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีชายคนหนึ่งชื่อหลี ซื่อ ผง จากประเทศจีน ได้เดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก เขาตื่นเต้นมากเพื่อไปซื้อเมียสาวชาวเวียดนามมา หญิงที่พานายหลีมาซื้อชื่ออาฟ่ง มาดูสาวคนแรกปฎิเสธที่จะแต่งกับนายหลี เพราะรังเกียจที่นายหลีอายุยังน้อยแค่ 23 ปี จากนั้นนายหลีจึงชี้ไปที่สาวผิวคล้ำว่า “คนนี้ละเขายินยอมไหม?” ทั้งสองชอบพอกันจึงเป็นอันสิ้นสุดการเลือกคู่และได้จัดงานแต่งงานแบบเรียบง่ายขึ้นทันที


ที่ๆนายหลีเลือกเมียคือเขตที่ ชาวต่างชาติมาเลือกซื้อเมียสาวมากที่สุด ในวันออกเดทเมื่อทั้งสองได้มาพบกัน นายหลีรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากสำหรับเมียคนนี้ วันที่ 2 สาวเวียดนามจะต้องเตรียมกลับบ้านนอกของตนเองเพื่อไปจัดงานแต่งงาน ทั้งสองเริ่มสานความรักต่อกัน สาวเวียดนามดึงมือนายหลีให้ไปซื้อมือถือจอสัมพัสทันที รุ่งขึ้นสาวเวียดนามจึงเหมารถแท็กซี่โดยไม่เกรงใจ เธอนั่งข้างหน้าคุยเล่นกับคนขับรถอย่างสนุกสนาน เมื่อถึงที่หมายลงรถนายหลีตกใจกับค่าแท็กซี่แพงถึงราคา 600 เหรียญไต้หวัน


เมื่อมาถึงบ้านของสาวเวียดนาม คนในครอบครัวมองผมด้วยสายตาแปลกๆ ผมก็พูดภาษาเวียดนามไม่เป็น นายหลียังไม่ทันได้อ้างปากพูดอะไร เมียสาวก็ดึงมือเข้าห้องไปและหยิบเอาเงินจากกระเป๋าตังค์ในกางเกงผมจำนวน 100,000 ดงเวียดนาม (VND) เพื่อเอาให้ญาติพี่น้องในบ้าน เงินจากนายหลีทำให้ญาติหน้าตาเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเดินมากอดนายหลีทันที ทำเอานายหลีตั้งตัวแทบไม่ทัน


เช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อนายหลีตื่นมาเสื้อผ้าเก่าที่ใส่แล้วยังกองไว้ที่เดิม นายหลีแปลกใจสาวเวียดนามเก่งเรื่องงานบ้านไม่ใช่หรอทำไมไม่เอาไปซัก จริงๆแล้วนี้คือการลองใจของสาวเวียดนาม นายหลีจึงต้องจำยอมซักผ้าด้วยมือเอง


ในวันแต่งงานนายหลีไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดสาวเวียดนามเลย แถมยังไม่ได้เข้าห้องหอด้วยกันอีกด้วย ตลอดทั้งคืนนายหลีต้องดื่มเหล้าที่แขกและญาติพี่น้องให้ดื่ม รุ่งเช้าอีกวันเห็นผู้คนต่างครึกครืนเตรียมของกันวุ่นวาย เมื่อมานั่งกินข้าวบนโต๊ะหน้าของนายหลีเต็มไปด้วยความไม่พอใจอย่างมาก เพราะเสียเงินมากมายก็ควรจะได้ออกความคิดเห็นบ้าง แต่เหมือนจนถึงวันนี้ก็ยังไมได้พบหน้าเจ้าสาวเลย


นายหลีโทรกลับบ้านขอเงินกับแม่และโทรหาบริษัทเอเย่นฟ้องเมียคนนี้ เพราะเขาไม่อยากทนต่อไปอีกแล้ว วันต่อมานายหลีก็ได้พบหน้าเมียสาวแล้ว ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทั้งสองไปตรวจร่างกายด้วยกัน ผลออกมาเรียบร้อยดีไม่มีปัญหาใหญ่โตมากนัก


รุ่งขึ้นของอีกวัน ก่อนที่ทั้งสองจะกลับประเทศจีนด้วยกัน นายหลีพยายามอยากจะจูบกอดเธอแต่เธอก็ไม่ยอม และเอาสัญญาที่ทำกับบริษัท ว่าด้วย “ห้ามบังคับหรือทำร้ายจิตใจ แต่ต้องให้เกียรติแก่ฝ่ายดุจภรรยาไม่ใช่ด้วยท่าทีว่าซื้อมา” ทั้งสองคุยกันไม่เข้าใจได้ใช้มือในการสื่อสาร นายหลีรู้สึกหวาดกลัวมาก กลัวว่าเธอจะหนีไปแล้วจะทำอย่างไงดี จึงเดินออกมานั่งที่ระเบียงของโรงแรม เมื่อเดินเข้าห้องปรากฎว่าเมียสาวเวียดนามไม่อยู่ในห้องแล้ว นายหลีตกใจมากไม่รู้จะไปหาเธอได้จากที่ไหนภาษาก็พูดไม่รู้เรื่อง


จึงรีบเดินเท้าเปล่าวิ่งไปตามถนน สุดท้ายพบเธอเมียสาวนั่งร้องเพลงคาราโอเกะข้างโรงแรมนั้นเอง นายหลีเข้าใจว่าเธอคงเครียดมากจึงอยากหาทางระบาย เลยไม่ขัดใจเธอ


เช้าวันรุ่งขึ้นนายหลีและเมียสาวเวียดนามก็นั่งแท็กซี่เพื่อกลับประเทศจีน นายหลีเห็นข้างทางเต็มไปด้วยป้ายประกาศขายเมีย ผมเห็นแบบนี้แล้วก็หดหู่ใจเหลือเกิน และเข้าใจที่ทำแบบนี้ก็เพื่อความเป็นอยู่จริงๆ


ที่มา zliekr



หนุ่มซื้อสาวเวียดนามทำเมีย แต่กลับไม่ยอมให้ “มีอะไรด้วย” นั่งสะอึ้นซึมเส่า กอดเข่าทุกวัน เมื่อสาเหตุแท้จริงมันคือ!?
ใหม่กว่า เก่ากว่า