โตมาจะขนาดไหน!! “แม่เฒ่า” จูงมือ “2 หนูน้อย” ชาย-หญิง แจ้งตร.กลางเมืองพิษณุโลก! พอรู้เกิดอะไร? ผู้ใหญ่ยังสะดุ้ง!? ถล่มเม้นต์สนั่น ไม่แชร์ -ไม่ไหวจริงๆ!!

สังคมทุกวันนี้มันอยู่ยากขึ้นทุกวัน! ไม่ว่าจะเป็นคนไกลตัว หรือคนใกล้ตัวแค่ไหน ก็ยากที่จะไว้ใจกันได้ แต่ล่าสุดนี้ เกิดเหตุการณ์ดีๆที่ต้องยอมรับจริงๆว่า เป็นตัวจุดประกายในสังคม ให้คนไทยได้รู้สึกว่า โลกใบนี้ก็ยังคงมีคนที่ช่วยทำให้สังคมหน้าอยู่ จนทำเอาชาวเน็ตที่ได้รับรู้เรื่องดังกล่าวต่างพากันกดไลค์ กดแชร์กันสนั่น สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ก่อนที่หนูน้อยทั้ง 2 คน จะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองเลิกเรียนพิเศษระหว่างปิดภาคเรียน  และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโชคชัย ย่านราม่า ก็ได้เห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่บนฟุตบาธ จึงเก็บขึ้นมาดูพบว่า ในนั้นมีทั้งบัตรต่างๆและเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง จากนั้น เด็กทั้งสองจึงได้รีบนำไปให้ นางประนอม สุดวังยาง ผู้เป็นย่าแท้ๆ เพื่อให้นำส่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งติดต่อญาติของกระเป๋าเงินดังกล่าวให้ทราบ เนื่องจากในกระเป๋ามีเบอร์โทรอยู่ในนั้น กระทั่ง นายวิชัย เจ้าของกระเป๋าเงิน ได้เดินทางมาติดต่อขอรับต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก


ด้าน นายวิชัย เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านโชคชัย ซึ่งขณะที่เปิดประตูรถเพื่อขับรถกลับมายังบ้านพัก ระหว่างนั้นคาดว่าจะเผลอทำกระเป๋าเงินคงตกหล่น โดยที่ตนไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่ามีผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ของตนได้ แล้วนำส่งให้กับตำรวจที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ตนก็รู้สึกดีใจที่มีคนนำมาส่งคืน เนื่องจากภายในมีบัตรต่างๆที่เป็นเอกสารสำคัญอยู่ในกระเป๋า


ซึ่งหลังจาก นายวิชัย ได้เดินทางมารับกระเป๋าเงินคืนพร้อมกับกล่าวขอบคุณ ในน้ำใจของหนูน้อย 2 คนพี่น้องว่าเป็นเด็กดี และเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เป็นผู้ประพฤติตนไม่เห็นแก่ได้ ไม่เอาของผู้อื่นมาเป็นของตน เก็บกระเป๋าเงินได้แล้วนำส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายวิชัย จึงได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาท ให้กับ ด.ช.รัชวิน และ ด.ญ.ณัฐธิดา เป็นสินน้ำใจในการทำความดีของหนูน้อยทั้งสองในครั้งนี้ด้วย


แน่นอนว่าหลังจากเรื่องราวของ 2 หนูน้อยถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ต่างก็มีคนเข้ามากดไลค์ กดแชร์ ชื่นชมในน้ำใจและความซื่อสัตว์ของหนูๆ ที่บอกเลยว่าผู้ใหญ่หลายคนยังอาย! งานนี้ต้องชื่นชมไปยังคุณย่า และผู้ใหญ่ทุกคนที่เลี้ยงน้องมา ทำให้เราเชื่อได้ว่า หนูๆทั้ง 2 คน จะต้องโตมาเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตแน่ๆ จ้าาา #กดไลค์รัวๆ


ที่มา tsood



โตมาจะขนาดไหน!! “แม่เฒ่า” จูงมือ “2 หนูน้อย” ชาย-หญิง แจ้งตร.กลางเมืองพิษณุโลก! พอรู้เกิดอะไร? ผู้ใหญ่ยังสะดุ้ง!? ถล่มเม้นต์สนั่น ไม่แชร์ -ไม่ไหวจริงๆ!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า