แชร์สนั่น!! เด็ก ม.6 ปท.เพื่อนบ้าน จบรุ่น เล่น พิเรนทร์ไปไหม?? (ชมภาพ)

นี่คือกิจกรรมของนักเรียน ม.ปลายในกรุงฮานอย หลังสอบปลายภาคแล้วเสร็จ เป็นพิธีพบปะเพื่อลาจาก เพราะว่าหลังจากนี้ ทุกคนจะยุ่งอยู่กับการจัดการเกี่ยวกับอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการสอบแอดมิสชั่น เข้าเรียนต่อในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งวันสุดท้ายของการสมัคร เพิ่งจะผ่านไปเมื่อไม่กี่วันมานี้การจากกันของนักเรียน ม.ปลาย โรงเรียนที่มีชื่อเสียงต่างๆ ในกรุงฮานอย ที่ผ่านมามักจะเต็มไปด้วยน้ำตา กับเสียงร้องไห้สะอึกสะอื้น แต่่ปีนี้แปลก นักเรียนโรงเรียนมัธยมปลายที่จบรุ่น แห่งหนึ่งในเมืองหลวง ได้ตกลงกันจัดปาร์ตี้กันง่ายๆ และ จะอำลากันโดยไม่มีน้ำตาหยดสักแหมะ ด้วยกิจกรรมประหลาดๆ หาดูชมได้ยาก


แต่ในขณะเดียวกันก็ได้กลายเป็นภาพบาดตาสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง และ สังคมโดยรวมก็ตกอกตกใจ ต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกหลาน และ หลายคนเป็นห่วงว่า นี่กำลังจะเป็นตัวอย่างสำหรับรุ่นน้อง สำหรับพิธีอำลาในปีต่อๆ ไป และ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีกิจกรรมใหม่กว่านี้ น่าห่วงใยยิ่งกว่านี้ติดตามมา


ภาพกิจกรรมอำลาจำนวนหนึ่ง จากงานอำลารุ่นดังล่าว กำลังแพร่สะพัดในเว็บไซต์ข่าวถภาษาเวียดนามหลายต่อหลายแห่ง รวมทั้งภาพที่เพื่อนหญิง ยอมให้เพื่อนชายใช้มือข้างหนึ่ง จับลงบนอก และ ใช้อีกข้างเขียนคำอาลัยบนอกเสื้ออีกข้าง อีกภาพหนึ่งเป็นเพื่อนชายยกฝ่าเท้าเพื่อนหญิง ขึ้นวางบนกลางกระหม่อม เช่นเดียวกันอีกภาพ ที่เพื่อนหญิงแอ่นก้นให้ เพื่อนชายสูดดมเข้าไปเฮือกใหญ่ นัยว่าเพื่อให้จดจำนาทีนี้ไปจนชั่วชีวิต


สีหน้าของนักเรียนสาวเจ้าของก้น ยิ้มย่องด้วยความเต็มใจ ในขณะที่ใบหน้าของเพื่อนชายจมลงในร่องก้นของเธอ ..


ในสายตาของชาวเวียดนามทั่วไป ทั้งหมดที่กล่าวมานี้นับเป็นกิจกรรมที่พิเรนทร์เป็นอย่างยิ่ง เป็นภาพที่ได้รับความสนใจ จากประชาคมออนไลน์ ในช่วงข้ามสัปดาห์ที่ผ่านมา ติดตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ระคมกับเสียงอ้อนวอนกันเซ็งแซ่ ขอให้ลูกๆ หลานๆ น้องๆ ช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของสังคม .. เป็นตัวอย่างที่ดีของรุ่นน้อง ที่จะมีวันเช่นเดียวกันนี้ในปีหน้า และ ปีต่อๆ ไป



หลายชุด ที่แพร่อยู่ตามเว็บไซต์ข่าวภาษาเวียดนามหลายสำนัก โรงเรียนมัธยมศึกษาหลายแห่งได้จัดงานอำลา ให้แก่นักเรียนรุ่นที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา อย่างเป็นทางการ มีครูอาจารย์เข$#3657;าร่วมคับคั่ง .. งานแบบนี้เป็นงานเรียกน้ำตา ที่จัดกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า ลงมาจนถึงรุ่นหลานในวันนี้


เดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเดือนแห่งการเลี้ยงอำลา ของบรรดาหนุ่มสาวชาวมัธยมศึกษาตอนปลายในเวียดนาม .. ลาสถาบันการศึกษาที่ได้อยู่ ร่ำเรียนมาคนละ 3-6 ปี ลาครูบาอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประศาสน์ และ อำลาเพื่อนๆ ก่อนจะจากกันไป อย่างไม่มีวันที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกัน เล่นกัน ทะเลาะกัน ติวข้อสอบ แม้กระทั่งลอกการบ้านกัน ได้เหมือนเมื่อก่อน


ที่มา saraknews



แชร์สนั่น!! เด็ก ม.6 ปท.เพื่อนบ้าน จบรุ่น เล่น พิเรนทร์ไปไหม?? (ชมภาพ)
ใหม่กว่า เก่ากว่า