กระจ่างเลย!! รีวิว “ปลากระป๋อง 9 ยี่ห้อดัง” เหมือนหรือเเตกต่างกันตรงไหน ทำไมหลายยี่ห้อจัง!!

ถ้าพูดถึงอาหารสำเร็จรูปที่หาทานง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก ที่เป็นอาหารของใครหลายๆ คนในเวลาไม่ค่อยมีเงินก็ว่าได้ เเล้วคุณเลือกกินปลากระป๋องยี่ห้อไหนกันล่ะ เพระาอะไรก็คงตอบว่าเพราะความอร่อยถูกใจกล่าวยี่ห้ออื่นๆ เเล้วคุณรู้หรือไม่ว่าเเต่ละยี่ห้อมีความเเตกต่างกันอย่างไร วันนี้ จะพาไปดูความเเตกต่างของปลากระป๋องเเตกละยี่ห้อว่าเเตกต่างกันอย่างไร โดยเป็นรีวิวของสมาชิกพันทิป หมายเลข 2049879 ที่ได้รีวิวปลากระป๋องเเตกละยี่ห้อ ถึงความเหมือนเเละเเตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันเลยครับ…


        สวัสดีคะเพื่อนๆ เราเป็นคนนึงที่ชอบทานปลากระป๋องมาก เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนยามยาก(จน)เลยก็ว่าได้ ร้องไห้ ซึ่งปกติก็จะมียี่ห้อที่กินประจำอยู่แล้ว จนวันนึงมีโปรเจ็คจากวิชาที่เรียนให้ศึกษาเกี่ยวกับปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ เราเลยได้โอกาส ซื้อปลากระป๋องมาหลายยี่ห้อ แล้วมาลองทานดูค่ะ ไม่แน่ว่าอาจจะมียี่ห้อที่เพื่อนๆชอบอยู่ในนี้ด้วย ยังไงลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ


ก่อนอื่นออกตัวก่อนว่า ความคิดเห็นในรีวิวนี้เป็นคหสต.ล้วนๆ ยิ้ม มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับปลากระป๋องที่เราจะรีวิว มีทั้งหมด 9 ยี่ห้อ ดังนี้


1. ซีเล็ค


2. โรซ่า


3. สามแม่ครัว


4. นกพิราบ


5. ซีคราวน์


6. มงกุฎทะเล


7. ปุ้มปุ้ย


8. ไฮคิว


9. ทีซีบี


1. เริ่มจากกระป๋องแรก ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีเล็ค (Sealect) ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 16 บาท หาซื้อได้ง่าย สำหรับเราฝากระป๋องของซีเล็คเปิดง่ายที่สุด เรื่องรสชาติของน้ำซอสมะเขือเทศก็กลมกล่อม เข้มข้น และไม่เหลว แต่เราคิดว่าน้ำซอสน้อยไปหน่อย หัวเราะ ส่วนเรื่องเนื้อปลา ค่อนข้างมีคุณภาพ เนื้อแน่น และมีขนาดใหญ่ ไม่มีกลิ่นคาว โดยรวมให้ 9/10 คะแนน


2.ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา โรซ่า (Roza) ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 17 บาท หาซื้อง่ายเหมือนกัน โรซ่ามีความโดดเด่นเรื่องน้ำซอสมะเขือเทศอยู่แล้ว ขนาดปิดตาทานยังรู้ว่าเป็นปลากระป๋องโรซ่าแน่ๆ ส่วนเรื่องเนื้อปลา ถึงแม้จะไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่ก็มีความแน่นและไม่มีกลิ่นคาว โดยรวมให้ 8/10 คะแนน


3.ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา สามแม่ครัว ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 16 บาท หาซื้อง่ายมากๆๆๆ ฝากระป๋องแอบเปิดยากนิดหน่อย

เรื่องรสชาติน้ำซอสไม่เข้มข้นเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีความเป็นมะเขือเทศ แอบมันเล็กๆ เนื้อปลาแหลก มีเกล็ดปลาแถมมาให้ด้วยนะเออ ประหลาดใจ โดยรวมให้ 6/10 คะแนน


4. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา นกพิราบ ราคาเฉลี่ยประป๋องละ 15 บาท หาซื้อได้ในห้างใหญ่ๆ เช่น บิ๊กซี โลตัส และเซเว่นบางสาขา ฝากระป๋องเปิดง่าย รสชาติน้ำซอสยังไม่กลมกล่อมเท่าไหร่ แอบจืดนิดๆเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ก็มีความเข้มข้น ส่วนเรื่องเนื้อปลา ต้องขอบอกเลยว่าเด็ด คุ้มค่าราคามาก ถึงแม้จะมีแค่ 2 ชิ้น แต่ชิ้นใหญ่ใช้ได้เลย เค้าล้อเล่น โดยรวมให้ 7/10 คะแนน


 5. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีคราวน์ ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 17 บาท หาซื้อได้ในห้างใหญ่ๆเช่นกัน (จขกท. ไม่เคยเจอในเซเว่น)  ปริมาณน้ำซอสเยอะ มีความเข้มข้น แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติยังเฉยๆอยู่ ส่วนเนื้อปลาได้มา 2 ชิ้นใหญ่ๆ แถมก้างใหญ่ๆมาให้ด้วย เนื้อปลาค่อนข้างยุ่ย มีกลิ่นคาวเล็กน้อย โดยรวมให้ 5.5/10 คะแนน


 6. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา มงกุฎทะเล นั่นเอง ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 14 บาท หาซื้อได้ในห้างใหญ่ๆ และเซเว่นบางสาขา

น้ำซอสไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ รสชาติเกือบจะจืดแล้วค่ะ 5555 ส่วนเรื่องเนื้อปลานี่แน่นใช้ได้ ที่สำคัญคือได้มา 5 ชิ้นเล็กๆ (ย้ำว่าเล็กๆ) ร้องไห้ ปล. ในรูปนี่เพื่อนตักออกไปแล้วชิ้นนึงนะฮะ โดยรวมให้ 5.5/10 คะแนน


 7. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศเข้มข้น ตรา ปุ้มปุ้ย ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 16 บาท หาซื้อได้ง่าย ทั้งในห้างใหญ่ และร้านค้าทั่วไป น้ำซอสถือว่าเข้มข้นสมชื่อจริง แต่ไม่ค่อยเหลือรสชาติมะเขือเทศเท่าไหร่เลย เนื้อปลาค่อนข้างยุ่ย ในเนื้อปลามีก้างเล็กๆเยอะมาก ข้างนอกก็มีก้างใหญ่ๆ ด้วยเวลาทานเข้าไปแล้วรู้สึกรำคาญนิดนึง  โดยรวมให้ 5/10 คะแนน


 8. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ไฮคิว ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 15.50 บาท หาซื้อได้ง่ายเช่นกัน น้ำซอสค่อนข้างใสและเหลว แต่รสชาติกลมกล่อม ส่วนเนื้อปลาถือว่าใช้ได้ ค่อนข้างแน่น ได้ปลามา 4 ชิ้นเล็กๆ ค่อนข้างคุ้มค่ากับราคา โดยรวมให้ 6.5/10 คะแนน


9. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ทีซีบี  ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 14.50 บาท หาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ และเซเว่นบางสาขา

น้ำซอสใสแจ๋วเลยค่ะ สีเหมือนซอสพริกมากกว่าซอสมะเขือเทศ เนื้อปลาแน่น แต่ตัวเล็ก มี 4 ชิ้น มีกลิ่นคาวเล็กน้อย และกระป๋องที่จขกท.ซื้อมา มีกลิ่นแปลกๆแถมมาด้วย เพื่อนๆทุกคนลงความเห็นว่าเป็นกลิ่นสีกระป๋องค่ะ โดยรวมให้ 4/10 คะแนน


เเต่ละยี่ห้อน่าอร่อยทั้งนั้นเลย ก็เป็นรีวิวความคิดเห็นส่วนตัว ทำให้เรารู้รายละเอียกของปลากระป๋องที่เรากินกันมากขึ้น ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เลือกก็เลือกตามความชอบของใครของมันล่ะครับ ถึงจะถูกปากตัวเอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิป หมายเลข 2049879 ที่มา kaijeaw



กระจ่างเลย!! รีวิว “ปลากระป๋อง 9 ยี่ห้อดัง” เหมือนหรือเเตกต่างกันตรงไหน ทำไมหลายยี่ห้อจัง!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า