สามีเป็นชู้กับเด็กในบริษัท จนขอหย่ากับ “เมียไร้ประโยชน์!” แต่ข้อเสนอก่อนหย่า ทำให้เขาได้รับบทเรียนราคาแพง!!

บริษัทที่หมิงทำงานมีเพื่อนร่วมงานสาวสวยเพิ่งเข้ามาใหม่ เธอชื่อแหวน ตอนแรกทุกอย่างปกติดี แต่ตั้งแต่เพื่อนร่วมงานสุดสวยเข้ามาทำงาน ก็ดูเหมือนใจและพฤติกรรมของหมิงจะเปลี่ยนไป จนเซ้นส์ของภรรยาทำงาน


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


หงส์รู้สึกว่าพฤติกรรมของสามีแปลกขึ้นเรื่อยๆ มีอยู่วันนึงเที่ยงคืนกว่าแล้ว หมิงก็ยังไม่กลับบ้าน แถมไม่โทรมาบอกอะไรสักคำ หงส์ก็เลยรีบไปที่บริษัทของเขา ก็เห็นหมิงอยู่ในห้องกับสาวสวยคนนึง ผู้หญิงกำลังนั่งพิมพ์อะไรอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วนผู้ชายก็นั่งพูดอะไรสักอย่างอยู่ข้างๆเธอ


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


หมิงบอกว่ากำลังเขียนบทละคร แล้วก็แนะนำว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นพนักงานพิมพ์ดีด แม้ว่าคืนนั้นจะไม่เกิดอะไรขึ้น แต่หงส์ก็รับรู้ได้ถึงความผิดปกติ เซ้นส์ของเธอบอกว่า : ผู้หญิงคนนั้นกับสามีเธอจะต้องมีอะไรแน่ๆ


สามเดือนจากนั้นเซ้นส์ของเธอก็ได้รับการยืนยัน วันนั้นหมิงกลับบ้านค่อนข้างดึก พอเข้าห้องมาก็บอกเธอว่า : “เราหย่ากันเถอะ”


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


ได้ยินดังนั้น หงส์ก็รู้สึกเหมือนฟ้าผ่าลงมาบนหัวเธอ แต่เธอก็พยายามสงบสติอารมณ์ ถาม : “คุณรักเธอหรอ?” ใบหน้าของหมิงมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที : “แน่นอน! เวลาอยู่กับเธอ ผมรู้สึกเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง ผมรู้สึกว่าอยู่กับคุณก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว!”


หงส์พยายามบอกตัวเองให้สงบไว้ : “แล้วเธอรักคุณมั้ย?” หมิงคิดไปถึงเวลาที่เขากับผู้หญิงคนนั้นอยู่ด้วยกัน : “แน่สิ! เธอบอกว่าอยู่กับผม จะให้ไปลำบากแค่ไหนก็ยอม” หงส์ยังถามต่อไป : “พวกคุณเข้าใจกันและกันมั้ย?”




(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


หมิงเริ่มมีอารมณ์ ตอบว่า : “คุณไม่ต้องมายุ่งเรื่องของผม!” “การหย่าเป็นเรื่องใหญ่ ให้เวลาฉันคิดสักสองวันแล้วฉันจะตอบคุณ” หมิงก็โอเค : “ได้!”


คืนวันนั้น เธอกับสามีเริ่มแยกกันนอน เขาไปนอนเตียงเดี่ยวในห้องหนังสือ ส่วนหงส์กล่อมลูกนอนในห้องเดิม สิ่งที่วนอยู่ในหัวเธอก็คือ มีคนว่าไว้ “ผู้ชายมีเงินก็จะเลวขึ้น” แต่ผู้ชายไม่มีเงินก็ไม่ได้ต่างกัน


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


สองวันตามที่หงส์บอกสามีไว้ไกลเข้ามาแล้ว พูดกันตามตรงเธอไม่อยากหย่า เธอเชื่อว่าความรู้สึกของสามีกับผู้หญิงคนนั้นเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเพราะเจอของสดใหม่ แถมสวยอีก และหมิงไม่ใช่ผู้ชายคนแรกที่แพ้ให้กับเสน่ห์แบบนี้ และจะไม่ใช่คนสุดท้ายด้วย


สองคืนต่อมา หงส์ก็ให้คำตอบสามี : “ฉันยินดีที่จะหย่า”


หมิงคิดไม่ถึงว่าหงส์จะดูมีความสุข แล้วหงส์ก็ยื่นข้อเสนอว่า : “คุณก็รู้ ตอนที่พวกเราซื้อบ้านหลังนี้ เราใช้ชื่อของคุณยืมเงินพี่ชายฉันมา 750,000 จนถึงวันนี้เรายังเหลืออีก 250,000 ที่ยังไม่ได้คืน รอเราคืนหมดครบแล้ว ฉันจะหย่าให้”


หมิงเริ่มไม่นิ่ง เขามีเงินคืนที่ไหน หลังจากคุยกันก็ตกลงได้ว่า นับตั้งแต่เดือนนี้ ทุกเดือนหมิงจะต้องคืนพี่ชายหงส์เดือนละ 7,500 พอคืนหมดเมื่อไหร่ก็หย่าทันที


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


หนึ่งเดือนผ่านไป วันนี้เป็นวันเงินเดือนออก พอถึงหัวค่ำเขาก็กลับถึงบ้าน เปิดประตูเข้าไปแล้วก็ยื่นซองให้เธอ เธอถามเขาว่าอะไร เขาตอบว่า “เงินที่จะคืนพี่ชายคุณ”


หงส์เปิดซองออกดู ข้างในมีเช็ค และกระดาษใบหนึ่ง : “เซ็นต์ใบเสร็จรับเงินให้ผมด้วย”


“นี่ชั้นต้องเซ็นต์ด้วยหรอ” เธอถาม “แน่นอนสิ ถ้าเงินหายไปผมจะไปเอากับใครได้”


หงส์ทำตามที่เขาบอก แล้วเขาก็ยังพูดว่า : “อย่าลืมเอาเงินให้พี่ชายคุณล่ะ”


เดือนที่ 2 วันเงินเดือนออก แต่หมิงกลับกลับมาดึก พอเข้าบ้านมาก็บอกหงส์อย่างตะกุกตะกักว่า เดือนนี้เขามีรายจ่ายเยอะ รอคืนพร้อมเดือนหน้าเลยละกัน หงส์ก็ไม่ว่าอะไร


(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


 


พอถึงเดือนที่ 3 วันเงินเดือนออก หมิงก็อ้างเหตุผลนู่นนี่ว่าขอคืนช้า หงส์ก็โอเค


พริบตาเดียวก็ถึงเดือนที่ 6 เป็นวันเงินเดือนออกอีกครั้ง แต่หมิงกลับบ้านเกือบเที่ยงคืน


พอเขาเข้ามา หงส์ก็สังเกตเห็นว่าเขาหน้าแดง ดูเหมือนจะดื่มมาไม่น้อย พอเข้ามาในห้องรับแขก นั่งลงบนโซฟา เขาก็ควักซองออกมาให้เธอ ข้างในมีเงิน 25,000 เป็นเงินเดือนทั้งเดือนของเขา


หงส์บอกให้เขาเก็บไว้ใช้สักหน่อย คบกับผู้หญิงคนนั้น บางทีอาจจะต้องซื้ออะไรบ้าง พอหงส์เริ่มพูดเท่านั้น ก็เหมือนระเบิดลง : “คุณไม่ต้องพูดถึงผู้หญิงคนนั้น!” หงส์ไม่เข้าใจ : “พวกคุณไม่ได้รักกันปานจะกลืนหรอ”


แล้วหมิงก็หลุดคำหยาบออกมา : “รักกับผีน่ะสิ ผมนึกว่าเธอจะยอมลำบากไปกับผม ใครจะไปรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิงไร้ความอดทน”


 


จากนั้น หมิงก็เล่าเรื่องให้หงส์ฟัง ทำอย่างกับเธอเป็นพี่อ้อยพี่ฉอด : ตอนแรกเริ่ม เขารู้สึกว่ามีความสุขที่ได้คบกับแหวน เธอไร้เดียงสา แต่ต่อมาแหวนก็อยากได้นู่นได้นี่ เสื้อผ้า สร้อยทอง โทรศัพท์รุ่นใหม่ กล้องดิจิตอล จนไปถึงแล็ปท็อป แถมยังบอกว่าเพื่อจะได้เอาไว้เขียนบนให้หมิง


แต่พอหมิงเริ่มปฏิเสธ เธอก็โกรธ บอกว่าถ้าเป็นนักเขียนบทจนๆไม่ควรริอาจมีชู้ ยังว่าเขาเป็นคนแก่ไม่เข้าใจวัยรุ่นสมัยนี้


แล้วที่ทำให้หมิงโมโหที่สุดก็คือไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เขาเห็นแหวนเดินควงชายวัยกลางคนคนหนึ่งไปช็อปปิ้ง


วันต่อมา หมิงก็เลยไปถามเอาความจริงจากเธอ เธอกลับตอบว่า : “อยู่กับคุณโดยไม่มีเงินฉันทนไม่ได้  ความรักอย่างเดียวมันไม่พอ ต้องมีเงินด้วย เข้าใจมั้ย?”


หมิงถึงกับงง เขาคิดมาตลอดว่าตัวเองได้พบความรักแท้ที่บริสุทธิ์ แต่คิดไม่ถึงว่าพอผ่านช่วงสวีทไปแล้ว เธอกลับเห็นเขาเป็นแค่ตู้กดเงิน!


จริงๆแล้ว บทสรุปแบบนี้ก็เป็นไปตามที่หงส์คาด เธออยากให้โอกาสหมิงได้กลับตัว ถึงได้ยื่นข้อเสนอในการหย่าแบบนี้…


ที่มา : liekr



สามีเป็นชู้กับเด็กในบริษัท จนขอหย่ากับ “เมียไร้ประโยชน์!” แต่ข้อเสนอก่อนหย่า ทำให้เขาได้รับบทเรียนราคาแพง!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า