หงายเงิบ!! แม่รอรับ “มือถือ” ที่ลูกส่งมาให้ผ่าน “ไปรษณีย์” ไม่คิดฝันพัสดุมาถึงบ้าน เปิดมาจะได้สิ่งนี้แทน!? เป็นใครก็ช็อก!! (ชมภาพ)

วันนี้ (5 พ.ค.60) บนโลกออนไลน์ที่เพจดัง YouLike(คลิปเด็ด) ได้แชร์โพสต์จากคุณ “คิม’หันต์.” ที่ระบุถึงกรณีพี่สาวของเขาได้ส่ง “โทรศัพท์มือถือ” ให้แม่ โดยใช้บริการ “ไปรษณีย์ไทย” แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงจุดหมายแม่กลับไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือ แต่เปิดกล่องมากลายเป็น “ชาอิชิตัน 2 กล่อง” แทน!! ซ้ำเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ยังไม่ให้เซ็นรับของ จึงคาดว่าของอาจถูกขโมยไป โดยมีข้อความระบุทั้งหมดว่


#ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ

คือ เมื่อวันก่อนพี่สาวได้ส่งของมาให้กับคุณแม่ คือ โทรศัพท์มือถือ ส่งทางไปรณีย์ แต่เวลาผ่านไปประมาณ 2 วัน ของยังไม่มาถึงก็เลยแปลกใจว่าทำไมยังไม่มาถึง จนเมื่อวานเวลาประมาณบ่าย 2-3 โมง บุรุษไปรษณีย์ก็เอาของมาส่ง แต่แปลกตรงที่ทำไมเขาไม่ให้เซ็นต์รับของ


พอเปิดกล่องออกมาปุ๊บ ปรากฎว่าไม่มีโทรศัพท์ มีแค่กล่องโออิชิ 2 กล่องที่ยังไม่ได้แกะ (ดังภาพข้างล่าง) เราตกใจมากจึงโทรไปหาพี่สาว ถามพี่สาวว่าฝากใครมาไปรษณีย์หรือเปล่า พี่สาวก็ตอบว่าส่งเองกับมือ ทำไมไม่มีโทรศัพท์ล่ะ


ผมคิดว่าคนที่เอาไปคงเป็นคนที่ทำงานไปรษณีย์แหละ ฝากถึงทุกคนนะครับที่ชอบส่งของมีค่าผ่านไปรษณีย์นะครับ ว่าควรคำนึงของก่อนที่จะส่งของ คือไม่ได้เสียดายหรอกครับที่ไม่ได้ของ แต่เสียความรู้สึกมากกว่าที่เห็นองค์กรที่ไว้ใจที่สุดในการส่งของ ทำกับเราแบบนี้ (หมายถึงคนที่ขโมยของไป) ขนาดไปรษณีย์ไทยยังไว้ใจไม่ได้ แล้วจากนี้จะฝากของยังไงล่ะครับ


ปล.อยากให้องค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับไปรษณีย์พิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่ทำงานในไปรษณีย์ด้วยครับ และออกมารับผิดชอบด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับประชาชนอีก”


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างหนักจากชาวโซเชียล โดยหลายๆคนได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ตัวเองได้เคยเจอมาจากการใช้บริการส่งของผ่านไปรษณีย์ ซึ่งคล้ายๆกับที่ครอบครัวเจ้าของโพสต์เจอ พร้อมกับแนะนำว่าเวลาส่งของให้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานเก็บไว้ เพื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น และอยากฝากให้ไปรษณีย์แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย


ที่มา lifestyle



หงายเงิบ!! แม่รอรับ “มือถือ” ที่ลูกส่งมาให้ผ่าน “ไปรษณีย์” ไม่คิดฝันพัสดุมาถึงบ้าน เปิดมาจะได้สิ่งนี้แทน!? เป็นใครก็ช็อก!! (ชมภาพ)
ใหม่กว่า เก่ากว่า