อึ้ง ทั้ง โลก !! “ทหารญี่ปุ่น” ซ่อนตัวอยู่ในป่า 28 ปี เพราะไม่รู้ว่า “สงครามโลก” สงบ ลงแล้ว !!

 


อึ้ง ทั้ง โลก !! “ทหารญี่ปุ่น” ซ่อนตัวอยู่ในป่า 28 ปี เพราะไม่รู้ว่า “สงครามโลก” สงบ ลงแล้ว !!


เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่แปลก และ ชวนอึ้งมาก กับ ทหารญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกรายหนึ่ง ชื่อว่า Yokoi Shoichi อดีตช่างตัดเสื้อผ้าที่ถูกเกณฑ์ไปรบในสงครามที่เกาะกวม หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่า เค้าอยู่กินอย่างไร หลบอย่างไร เรามีคำตอบให้ท่าน


เรื่องราวดราม่าของ Yokoi Shoichi ทหารญี่ปุ่นที่เอาชีวิตรอดบนเกาะกวมนานถึง 28 ปีระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยที่ไม่รู้ว่าสงครามได้จบลงแล้ว


 


 


เรื่องทั้งหมดเริ่มจาก…..


ปฎิบัติการของญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2 คติที่ทหารแดนอาทิตย์อุทัยยึดถือไว้เสมอ คือยอมตายดีกว่าถูกจับ วันนี้เราจะพาไปติดตามเรื่องราวที่เหมือนกับภาพยนตร์ของชายคนหนึ่ง ที่เขาไม่รู้ว่าสงครามได้จบลงแล้วนานกว่า 28 ปี หลังถูกส่งไปรบในแดนฆ่าศึก


 


Yokoi Shoichi ช่างตัดเสื้อผ้า ที่ถูกเกณฑ์ไปร่วมรบในกองทัพญี่ปุ่นปี 1941 ได้รับยศจ่า เขาได้รับมอบหมายให้ไปโจมตี เกาะกวม ของทหารอเมริกันในช่วงปี 1944 กองทัพสหรัฐฯ สามารถจัดการกับทหารญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็วหลายคนถูกจับและถูกฆ่า


 



ทำให้ กลุ่มของ Yokoi และเพื่อนทหารอีก 10 นาย ถอยเข้าไปในป่าลึก เพื่อหลบซ่อน ไม่นานกลุ่มดังกล่าวถูกทหารอเมริกาค้นพบอย่างรวดเร็ว ทำให้ทั้งหมดต้องกระจายไปยังพื้นที่อืนๆ เพื่อหลบซ่อน Yokoi พร้อมกับเพื่อนทหาร 3 นาย หลบอยู่ในบริเวณเดียวกัน อาศัยอยู่ในป่านานหลายปี


 


 


จนกระทั้งในปี 1952 พวกเขาได้ยินข่าวว่าสงครามสิ้นสุดแล้ว แต่ก็กลัวว่าจะเป็นข่าวลวง จึงได้หลบหนีและอาศัยอยู่ในป่าต่อไป ไม่กี่ปีให้หลังเขาก็พบว่าเพื่อนทหารทั้ง 3 ได้ตายไปแล้ว ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพัง


 


 


หลายคนคงสงสัยว่าทหารญี่ปุ่นรายนี้มีชีวิตรอดได้อย่างไร ?


Yokoi ใช้เวลากว่า 3 เดือนในการขุดหลุม หลบภัย ลึกลงไปประมาณ 7 ฟุต เป็นทางเข้าขนาดเล็ก โดยอาศัยไม้ไผ่ปิดทางเข้า ขุดรูขนาดเล็กไว้ให้อากาศเข้า โดยซ่อนตัวอยู่ในนั้นมาตลอดอาศัยการจับปลา กบ งู และผลไม้ป่า ในการประทังชีวิต


 


จนกระทั่งในปี 1972 สองชาวประมงท้องถิ่นพบนายทหารญี่ปุ่นรายนี้บนฝั่งของแม่น้ำ Talofofo ทหารญี่ปุ่นรายนี้กลัวว่า จะนำตัวเขาไปส่งทหารสหรัฐฯ จึงอ้อนวอนให้ชาวประมงฆ่าเขาทิ้ง แต่กลับกันชาวประมงได้ทำการช่วยเหลือเขาแล้วพาไปยังบ้านแทน และนี่นับเป็นครั้งในรอบ 28 ปี ที่เขาได้กินอาหารแบบคนปกติ


 


2 สัปดาห์ต่อมา Yokoi ได้ถูกช่วยเหลือกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในฐานะวีรบุรุษสงคราม และมีชีวิตจนอายุถึง 82 ก็เสียชีวิตลง


 


 


หลุมหลบภัยดั้งเดิมได้รับการคุ้มครองเป็นอนุสาวรีย์ประวัติศาสตร์ แม้มันจะถล่มลงไปแล้วก็ตาม ปัจจุบันหลุมหลบภัยจำลองกลายเป็นอนุสรณ์แก่ Yokoi ทหารญี่ปุ่นทั้ง 3 นาย ที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Talofofo Falls Resort Park ที่เปิดให้คนเข้าไปเยี่ยมชม มีชื่อว่า Yokoi Cave


 


 


เครดิตข้อมูล spokedark.tv



อึ้ง ทั้ง โลก !! “ทหารญี่ปุ่น” ซ่อนตัวอยู่ในป่า 28 ปี เพราะไม่รู้ว่า “สงครามโลก” สงบ ลงแล้ว !!
ใหม่กว่า เก่ากว่า