ซากโศกนาฏกรรม ตำนาน “วังมัจฉา”จากห้างสรรพสินค้า นิวเวิลด์ ที่โด่งดัง กลายเป็นที่อยู่ของเหล่าปลานานาชนิด

สมัยก่อนคงไม่มีใครไม่รู้จักห้างห้างนี้อย่างแน่นอน สำหรับห้าง นิวเวิลด์ ที่โด่งดังในอดีต แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นห้างร้าง และเป็นที่อยู่ของปลานานาพันธุ์ จนเป็นชื่อเรียกติดปากคนว่า วังมัจฉา เรื่องราวเป็นอย่างไร ลองมาดูกัน

กำจัดลูกน้ำเเต่ปลาก็ได้ขยายสายพันธุ์จนห้างสรรพสินค้ารกร้างแห่งนี้ได้ชื่อว่า “วังมัจฉา” เป็นต้นมา


หลายคนคงต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับห้างสรรพสินค้า“นิวเวิลด์”ถือว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่โด่งดังในสมัยก่อนตั้งอยู่บริเวณบางลำพูใจกลางกรุงเทพ น้องตะมุตะมิเลยจะพาลูกเพจไปดูข้อมูลเกี่ยวกับห้างนิวเวิลด์หรือ“วังมัจฉา” ที่คนปัจจุบันเรียกอยู่ อดีตห้างนิวเวิลด์เป็นห้างที่ถือว่าคนนิยมมากเเต่วันที่2เดือนมิถุนายน2547 ได้เกิดห้างถล่มจึงเป็นโศกนาฏกรรมผู้คนหนีตายกันอย่างวุ่นวาย จนห้างนิวเวิลด์ถูกปิดทิ้งร้างหลายปีจึงเกิดตำนานวังมัจฉากลางกรุงตั้งเเต่ พ.ศ.2554 เมื่อชั้นล่างสุดกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่มีพ่อค้าเเม่ค้านำปลาหลายสายพันธุ์มาปล่อยเพื่อหวังจะกำจัดลูกน้ำเเต่ปลาก็ได้ขยายสายพันธุ์จนห้างสรรพสินค้ารกร้างแห่งนี้ได้ชื่อว่า“วังมัจฉา”…


นี่แหละเรื่องราวของ วังมัจฉา ในปัจจุบัน มันเป็นอย่างนี้ ที่คนแถวนั้นรู้จักเป็นอย่างดี หากเอ่ยชื่อว่า วังมัจฉา เป็นต้องที่นี่ที่เดียว และอยู่กลางกรุเทพมหานครด้วย เป็นสถานที่ชาวต่างชาติทึ่งเหมือนกัน


ที่มา : upyim.com



ซากโศกนาฏกรรม ตำนาน “วังมัจฉา”จากห้างสรรพสินค้า นิวเวิลด์ ที่โด่งดัง กลายเป็นที่อยู่ของเหล่าปลานานาชนิด
ใหม่กว่า เก่ากว่า