เปิด 10 ความลับ “เชฟเอียน” กรรมการที่กล้าเทเมนูไข่ของผู้เข้าแข่งขันทิ้งกลางรายการ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา!!

หลังจากที่มีกระแสดราม่าในรายการ MasterChef Thailand เมื่อผู้เข้าแข่งขันได้ทำอาหารผิดพลาด จนโดน”เชฟเอียน” ตำหนิตั้งแต่ทำไข่ต้มเป็นไข่ดาวน้ำ ไข่ดาวที่ไม่ถูกใจเชฟ ไข่คนก็ตีไข่มากเกินไป แต่ที่พีคคือเมนูไข่ตุ๋น ที่คุณแบงค์ทำมาเหลวเป็นน้ำ จนเชฟเอียนนำไปเททิ้งต่อหน้าต่อตาผู้ชม พร้อมกับบอกว่า “อันนี้เชฟไม่ขอชิม” ทำเอาคุณแบงค์ถึงกับหน้าเสีย และกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์


วันนี้ไข่เจียวเลยจะขอพาไปทำความรู้จัก เชฟเอียน กรรมการสุดโหดท่านนี้กันค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยนะว่าไม่ธรรมดาจริงๆ


1.เชฟเอียน มีชื่อจริงว่า พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ปัจจุบันอายุ 49 ปี เกินในครอบครัวร้านขายข้าวแกง ต้องช่วยคุณแม่ตั้งเช้ามืดทุกวัน ตลอด 356 วัน ไม่มีวันหยุดแม้ซักวัน


2.พออายุได้ 13 ปี ทางครอบครัวของเชฟเอียน หาเงินกู้ได้ก่อนหนึ่ง เพื่อที่จะส่งเชฟเอียนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อฝึกภาษา


3.เมื่ออยู่ที่ลอนดอนก็ต้องทำงานพิเศษไปด้วย โดยงานแรกที่ทำคือพนักงานล้างจาน ซึ่งทำงานในตำแหน่งนี้กว่า 3 เดือน แต่ไม่ได้ฝึกภาษาเลย จึงพยายามก้าวไปเป็นเด็กเสิร์ฟหน้าร้าน ในระหว่างที่เป็นคนเสิร์ฟ ก็ได้ไปช่วยเชฟใหญ่ทำโน้นทำนี่บ้าง ถือโอกาสฝึกภาษาไปในตัว


4.จนในที่สุดเชฟเอียน ก็มีโอกาศได้ก้าวขึ้นมาทำอาหาร เพราะผู้ช่วยเชฟใหญ่ไม่มาทำงาน แต่ผู้จัดการร้านมารู้ทีหลัง  จึงได้เสนอให้เชฟเอียนไปเรียนการทำอาหารเพื่อจะได้มาทำอาหารอย่างจริงจัง


5. เรียนไม่จบเพราะเกิดประสบอุบัติเหตุ ระหว่างเรียน และตัดสินใจบินไปประเทศออสเตเรียเพื่อไปช่วยพี่สาวที่ทำร้านอาหารช่วงนี้ได้มีโอกาสฝึกฝนการทำอาหาร และหาความรู้ใหม่ๆ  ออกไปเป็นเชฟตามที่ต่างๆ  จากประเทศออสเตเรีย ไปจนถึงประเทศฝรั่งเศส


6.หลังจากนั้นก็ได้กลับประเทศไทย มาเป็นเชฟอยู่ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ในตำแหน่งเดมี่เชฟ ที่มีเงินเดือนแค่ 8,000 บาท แต่ก็ทำเพื่อหาประสบการณ์


7. ระหว่างทำงานถูกส่งไปแข่งขันรายการ International Cooking Competition สามารถเอาชนะตัวเต็งจากสิงค์โปร จนคว้าที่ 1 มา จึงทำให้ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็น Executive Chef


8.เชฟเอียน เปิดร้านอาหารที่นิวยอร์ก เป็นร้านแรกในชื่อร้าน Kittichai Restaurant แต่เจอปัญหาหลายอย่างในช่วงเปิดร้าน แต่เชฟก็กลับมาสู้ต่อ จนทำให้ร้านกิตติชัยก็ได้รับการยกย่องให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงนิวยอร์ก ได้รางวัลการันตีติด 1 ใน 50 อันดับ ร้านอาหารดังทั่วโลก ปี 2005  จนโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก


9.จนปัจจุบันมีร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์แตกต่างที่ไม่เหมือนใคร กว่า 14 สาขาทั่วโลก


10.ตอนแข่งเชพกระทะเหล็กเชพเอียนคือผู้ที่มีสถิติดีที่สุด โดยชนะ 33 แพ้ แค่ 5 ครั้งเท่านั้นเอง


ต้องบอกเลยว่าชีวิตของเชฟเอียนสู้และดิ้นรนทำตามความฝัน โดยไม่เคยคิดยอมแพ้เลยแม้แต่น้อย เป็นอีกบุคคลที่น่าเอาเป็นตัวอย่างมากๆ


ที่มา kaijeaw



เปิด 10 ความลับ “เชฟเอียน” กรรมการที่กล้าเทเมนูไข่ของผู้เข้าแข่งขันทิ้งกลางรายการ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า