ยังจำได้ไหม!! แฝดสยามตัวติดกัน เธอโดนแยกร่าง 15 ปีผ่านมา พวกเธอสวยน่ารัก นี่คือรูปพวกเธอปัจจุบัน (ชมภาพ)

ย้อนอดีตแฝดสยามคู่ที่ 3 ที่ รพ.ศิริราช ผ่าแยกร่างสำเร็จเมื่อ 15 ปีก่อน น้องไฟว์-น้องโฟร์ท ตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว เผยความฝันอยากเป็นครู-ดีไซเนอร์


วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับแจ้งว่ามีแฝดสยามพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 90/5 หมู่ที่ 5 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับ น.ส.ปาริชาติ เนรา หรือ พี่ไฟว์ และ น.ส.ปาริฉัตร เนรา หรือ น้องโฟร์ท อายุ 15 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3 ของโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม เมื่อดูจากภายนอกแล้ว ทั้งคู่ก็ดูเหมือนฝาแฝดปกติทั่วไป จนกระทั่งนางธนาพร แซ่เล้า ผู้เป็นแม่ แจ้งว่า พี่ไฟว์และน้องโฟร์ท เป็นแฝดสยามคู่ที่ 3 ที่เมื่อ 15 ปีก่อนคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช สามารถทำการผ่าตัดแยกร่างได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมกับนำสูติบัตรการเกิด รูปถ่ายขณะที่ลำตัวยังติดกัน และหลังจากทำการผ่าตัดแล้ว รวมไปถึงหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ขึ้นหน้าหนึ่ง ลงวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2545 ถึงความสำเร็จของคณะแพทย์ มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวได้ดูด้วย


นางธนาพร เล่าว่า หลังจากที่ลูกสาวคนแรกอายุได้ 5 ขวบ ตนก็ตั้งครรภ์เป็นครั้งที่ 2 จึงไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลซานคามิลโล กระทั่งอายุครรภ์ได้ประมาณ 20 สัปดาห์ แพทย์ได้ทำการอัลตราซาวด์และได้แจ้งว่า ตนตั้งครรภ์แฝดแต่เด็กอาจมีความผิดปกติ จากนั้นแพทย์จึงทำเรื่องส่งตนไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลศิริราช


ตลอดระยะเวลาที่ตั้งครรภ์ตนต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด และใช้วิธีการผ่าตัดเมื่อครบกำหนดคลอด โดยหลังคลอดพบว่าเด็กมีร่างกายแข็งแรง น้ำหนักแรกคลอดของเด็กทั้ง 2 คน รวมกันได้ 4,590 กรัม แต่มีลำตัวติดกัน ตั้งแต่ช่วงอกถึงช่วงท้อง เมื่อตรวจด้วยเครื่องแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูง (MRI) ทำให้ทราบว่าส่วนของหัวใจและระบบทางเดินอาหารนั้นแยกกัน


หลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน ทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราชจึงได้ทำการผ่าตัดแยกร่างฝาแฝดออกจากกัน โดยแบ่งเป็นทีมวิสัญญีแพทย์ 14 คน ศัลยแพทย์หัวใจ 2 คน ศัลยแพทย์ตกแต่ง 2 คน กุมารศัลยแพทย์ 4 คน และพยาบาลห้องผ่าตัด 14 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 36 คน ใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 10 ชั่วโมง


โตขึ้นพวกเธอสวยและน่ารักสดใสจริงๆ


รูปพวกเธอตอนยังติดกัน


 


นางธนาพร เล่าต่อว่า น้องไฟว์ น้องโฟร์ท จะมีโครงหน้าที่แตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ จะมีจุดสังเกตที่ใช้แยกแยะคือ น้องโฟร์ทจะมีไฝจุดเล็ก ๆ ที่โหนกแก้มด้านขวา ส่วนอุปนิสัยของ 2 คน จะมีความชอบคล้ายกันยกเว้นเรื่องสี น้องไฟว์จะชอบสีฟ้า ส่วนน้องโฟร์ทจะชอบสีชมพู และอาชีพที่เป็นความใฝ่ฝันในอนาคตก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง น้องไฟว์ฝันอยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ส่วนน้องโฟร์ทฝันอยากเป็นดีไซเนอร์


สำหรับฝาแฝดสยามพี่ไฟว์และน้องโฟร์ท เกิดขึ้นจากการตั้งครรภ์โดยไข่และสเปิร์มตัวเดียวกัน แต่เกิดความผิดปกติในช่วงการแบ่งเซลล์ ทั้งนี้หากแยกสมบูรณ์ก็จะได้ฝาแฝดที่เหมือนคู่อื่น ๆ ทั่วไป


ที่มา namthom



ยังจำได้ไหม!! แฝดสยามตัวติดกัน เธอโดนแยกร่าง 15 ปีผ่านมา พวกเธอสวยน่ารัก นี่คือรูปพวกเธอปัจจุบัน (ชมภาพ)
ใหม่กว่า เก่ากว่า