เปิดเผย 9 ความลับ!! ที่น้อยคนนักจะรู้ของ “พุทธอภิวรรณ” พิธีกรข่าวฝีปากกล้า ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!!

พุทธอภิวรรณ พิธีกรข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ที่มาแรงมากที่สุด เพราะสไตล์การเล่าข่าวที่เป็นเอกลักษณ์ ชัดตรงประเด็นมากๆ ซึ่งวันนี้ไข่เจียวจะขอพาไปทำความรู้จัก พิธีกรข่าวมากความสามารถคนนี้กัน


1.พุทธ อภิวรรณ มีชื่อนามสกุลจริงว่า พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี เป็นพิธีกรรายการข่าวให้กับช่องอัมรินทร์ทีวี ในรายการ “ทุบโต๊ะข่าว” กับ “ต่างคนต่างคิด” มีสไตล์ในการทำข่าวที่ครบเครื่อง ดุ เด็ด เผ็ด มัน


2.เกิด: 1 ธันวาคม 2520 อายุ 39 ปี


3.ประวัติการศึกษาจาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มีปรัชญาในการดำเนินชีวิตคือ สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว


4.สมัยเรียนมีบทบาทโดดเด่นในชมรมโต้วาที เป็นนักโต้วาทีรุ่นน้องของนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ


5.ประวัติการทำงาน ในอดีตเคยจัดรายการด้านการเมืองอยู่ที่ช่อง ไทยทีวีดี ก่อนจะย้ายมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวของทีนิวส์ กับรายการ ทีนิวส์ทูไนท์ และทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักจากสไตล์การอ่านข่าวด้วยลีลการอ่านข่าวแบบ ตรงประเด็น เผ็ดร้อน จากนั้นจึงได้ย้ายมาทำงานกับช่องอมรินทร์ทีวี และสร้างชื่อจากการเป็นผู้ดำเนินรายการทุบโต๊ะข่าว และรายการต่างคนต่างคิด ที่เรียกเรตติ้งให้กับช่องเป็นอย่างมาก


6. พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี จริงๆแล้วแล้วมีชื่อเดิมว่า วีรวัฒน์ เนียมนัด


7.ที่มาของชื่อ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี คือวัน ที่ไปเปลี่ยนชื่อยังคิดไม่ออกเลยว่าจะใช้ชื่ออะไร แต่พลิกดูบัตรประชาชนแล้วเห็น คำว่าศาสนาพุทธ คิดว่าชื่อ พุทธ ก็ดูดี แต่จะตั้งคำเดียวก็เชย จะเปลี่ยนชื่อทั้งทีก็อยากให้แปลกไปเลย จากนั้นก็นึกขึ้นได้ว่าเวลาทำบุญแล้วต้องไหว้พระ การไหว้คือ อภิวรรณ จึงตัดสินใจเลือกชื่อ พุทธอภิวรรณ ส่วนนามสกุลนั้นเป็นเพราะนึกขึ้นได้ว่า เวลาเราไหว้พระก็จะขอพร ขอบารมีมา จึงเลือกใช้นามสกุลว่า องค์พระบารมี จนกลายมาเป็นชื่อ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ในที่สุด


8.ช่วงหนึ่ง นายพุทธอภิวรรณ  ได้ขอยื่นจดหมายลาออกจากช่องอัมรินท์ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะมาทำหน้าที่แทนสรยุทธ โดยตอนนั้น ทางผู้บริหารก็ได้มีการสอบถามนายพุทธอภิวรรณถึงข้อเท็จจริง แต่เจ้าตัวปิดโทรศัพท์มือถือ และยื่นใบลาออก พร้อมคืนบัตรด้วยการฝากพนักงานคนหนึ่ง โดยระบุสาเหตุการลาออกว่า “ไปเรียนต่อ”


9.แต่สุดท้ายตอนนี้ก็ยังคงเป็นนพิธีกรของทางช่องอัมรินทร์ อยู่เหมือนเดิม และสร้างเรตติ้งให้กับทางช่องอย่างมากมาย เพราะรายการ ทุบโต๊ะข่าว และต่างคนต่างคิด


ต้องบอกเลยว่านอกจากสไตล์การเล่าข่าวจะทำให้หลายคนชื่นชอบ เพราะความชัดเจนตรงประเด็น ฉับไว ที่สำคัญทำให้ผู้ฟังเข้าใจง่าย และต้องบอกเลยว่าเป็นอีกคนที่น่าจับตามองสุดๆ


ที่มา kaijeaw



เปิดเผย 9 ความลับ!! ที่น้อยคนนักจะรู้ของ “พุทธอภิวรรณ” พิธีกรข่าวฝีปากกล้า ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า