11 ดารา-คนดัง ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ต้องดับวูบเพราะยาเสพติด รายล่าสุด “อาเมเรีย จาคอป”

จะพาไปชม 11 ดารา-ศิลปินชื่อดัง ที่ต้องจบอนาคตเพราะตัดสินใจผิดพลาด ไปพัวพันกับยาเสพติด ทำให้ชื่อเสียงดับวูบไปตามๆกัน เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่สังคม เป็นบทเรียนราคาแพงให้แก่พวกเขาเลยจริง


เรื่องราวคดียาเสพติดของคนบันเทิงยังคงฮอตฮิต และมีตัวอย่างให้เห็นเป็นระยะๆ ร้ายแรงที่สุดก็โดนจับติดคุก เบาลงมาหน่อยก็รอลงอาญา และร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม แต่ที่แน่ๆ หลายๆคนต้องหมดอนาคตบนเส้นทางบันเทิง ดับวูบไปเลย หรือต้องใช้เวลาอีกนานหากจะกู้ชื่อเสียงกลับมา จะมีใครกันบ้าง ไปชมกันเลย


เสก โลโซ


เปิดด้วยคดีแรงของนักร้องร็อคมาดเซอร์ ที่ออกมายอมรับว่าหน้าตาเฉยว่าใช้สารเสพติดในการสร้างอารมณ์เวลาทำงานเพลง


แถมยังพาดพิงถึงศิลปินระดับโลกอย่าง จอห์น เลนนอน และวงโอเอซิส ต่างก็ใช้สารเสพติด


อนาคตบนนถนนสายดนตรีของเขาจากนี้ไปคงตกที่นั่งลำบาก เพราะแกรมมี่ต้นสังกัด ได้ประกาศฉีกสัญญาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ศิลปินในดวงใจของใครหลายๆคน


นักร้องระดับเทพแต่ดันพึ่งสารเสพติด


2. น้ำฝน กุณณัฐฐ์ กุลปรียาวัฒน์


เคยถูกจับข้อหาพัวพันยาเสพติด เมื่อตรวจพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง สวยๆอย่างนี้ก็ยังต้องพึ่งสารเสพติด


จากนางเอกที่โด่งดัง อนาคตของเธอต้องดับวูบ ซึ่งใช้เวลากู้ชื่อเสียงอยู่นานกว่าจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการให้กลับสู่แวดวงบันเทิงอีกครั้ง


สวยเป๊ะแบบนี้ ไม่น่าเลย


แต่ก็กลับมาสู่วงการได้ใหม่อีกครั้ง ตัดสินใจเลือกเดินทางที่ผิดไปยังโชคดีที่ได้เริ่มใหม่


ปัจจุบันใช้ชีวิตกับสามี และลูกอย่างมีความสุข


3. ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง


ศิลปินเดี่ยวแถวหน้าของอาร์เอส ก็ถูกตำรวจบุกจับกุมขณะเสพกัญชาที่คอนโด เมื่อ พ.ศ. 2540 แม้จะยอมรับสารภาพ ก็ถูกทางต้นสังกัดแบนงานไปพักใหญ่


ทัช เลยต้องหันไปจับงานเพลงลูกทุ่ง แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ตกต่ำเพราะเลือกสายนี้แท้ๆ


ในปีเดียวกัน ยังมีเพื่อนร่วมค่าย “ต๊ะ ฌานิช ใหญ่เสมอ” อดีตสมาชิกวงบอยสเก๊าท์ ที่โดนคดียาเสพติดและพ่วงด้วยคดีทำร้ายแฟนสาว ทำให้เขาถูกแบนงานในทันทีเช่นกัน


แต่ปัจจุบันก็กลับมาสู่วงการอีกครั้ง


หล่อสายฮา


4. แพท วรยศ บุญทองนุ่ม


ในปี พ.ศ. 2547 นักร้องนำหนุ่มหล่อจากวง “พาวเวอร์แพท” อ้างเหตุผลว่าเขาไม่มีเงินและค่ายไม่ป้อนงานให้ จึงจำเป้นต้องตัดสินใจหันมาค้ายาเสพติด


แพทถูกศาลสั่งจำคุก 50 ปี และปรับเงินอีก 1 ล้านบาท โดนหนักเพราะเดินทางผิดเลยงานนี้


ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตในเรือนจำ แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นจะทำความดี ใส่ใจในการศึกษาจนสามารถคว้าปริญญามาครองได้สำเร็จ และเชื่อมั่นว่าตนเองจะไม่จบชีวิตในคุก


อนาคตดับวูบเลยสำหรับหนุ่มคนนี้ แต่ก็ตั้งใจที่จะมีชีวิตที่ดีอีกครั้ง


5. จอยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์


นักร้องดูโอ้สาวสวยที่ดังที่สุดในช่วงสายเดี่ยวกำลังฮิต แห่งวง “ไทรอัมพ์ คิงดอม” ก็ดับอนาคตตัวเองด้วยการผูกมิตรกับยาเสพติด


เธอถูกจับพร้อมกับแฟนหนุ่มในข้อหาร่วมกันครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย จอยซ์ถูกบังคับคดีตามศาลชั้นต้นที่พิพากษา 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท


แต่เนื่องจากจอยซ์ติดคุกมาแล้ว 8 ปี 10 เดือน เกินมาประมาณ 9 เดือน ส่วนที่เกินศาลให้หักลดวันละ 200 บาทจากค่าปรับที่ต้องเสีย เหลือค่าปรับ 280,000 บาท ซึ่งญาติของจอยซ์ได้ยื่นเงินสดแก่ศาลให้พิจารณา จนเวลา 18:00 ศาลได้ออกหมายปล่อยตัวเธอให้เป็นอิสระในที่สุด


จบอนาคตตัวเองเพราะเลือกพัวพันกับยาเสพติดแท้ๆ


ปัจจุบันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัว


6. หนึ่ง มาฬิศร์ เชยโสภณ


อดีตนักแสดงช่อง 7 ถูกแบนผลงาน เพราะเสพยาอี เดินเส้นทางผิดชีวิตดับจริงๆ


แต่แล้วก็ยังกลับมาอยู่ในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดยหันมาทำงานเบื้องหลัง


ส่วนเพื่อนร่วมช่อง “ติ๊ก ฉัตรมงคล บำเพ็ญ” ก็พัวพันกับยาเสพติด จนต้องหายหน้าไปจากวงการพักใหญ่ ก่อนที่จะได้รับโอกาสกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง


รุ่นใหญ่ของวงการก็ตัดสินใจผิดพลาด ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเหมือนกัน เลือกทางเดินผิดอีกคน


ปัจจุบันก็ใช้ชีวิตในวงการปกติ เป็นบทเรียนกันไป


7. นก เชิญยิ้ม


ในปี พ.ศ. 2552 ดาราตลกหญิงชื่อดังคนนี้ ถูกจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองถึง2 ครั้ง 2 ครา ทั้งที่กรุงเทพมหานคร และที่ด่านตรวจแถวจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทั้ง 2 ครั้งก็ได้รับการประกันตัว


แต่แม้จะออกมายอมรับผิด แต่สังคมก้ไม่ให้อภัย ทำให้งานในวงการบันเทิงต้องจบลงทันที


โดนถึง 2 ครั้ง ไม่เข็ดจริงๆ อนาคตต้องจบลงไปอีกคน เพราะยาเสพติดแท้ๆ


ปัจจุบันก็ใช้ชีวิตปกติ แฮปปี้ ได้รับบทเรียนแสนแพงไป


8. บอล อธิป นานา


ส่วนพ่อหนุ่มคนนี้ ที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์ โดนคดีมีกัญชาและโคเคนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


โดยเขาให้เหตุผลขณะนั้นว่าเครียดเรื่องรัก จึงเสพเพราะเพื่อนนำมาฝาก เสียอนาคตไปเลย


สารภาพว่าทดลองสูบกัญชาครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี ตอนไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย วัยกำลังอยากรู้อยากลอง


คดีนี้จำเลยรับสารภาพศาลจึงตัดสินให้รอลงอาญา 2 ปี หลังจากนั้นชื่อของเขาก็ค่อยๆเงียบหายไปจากวงการบันเทิง


จบอนาคตเพราะยาเสพติด ไม่น่าเลือกทางสายนี้เลยจริงๆ


9. โรเบิร์ต สายควัน หรือ หมั่ง ไพรฑูตย์ พุ่มรัตน์


ศิลปินตลกบางคนเมื่อรุ่งโรจน์ ร่ำรวย มีเงินทอง ก็มักหลงระเริงหมดไปกับการสังสรรค์ ผู้หญิง และการพนัน แต่ไม่ใช่กับ โรเบิร์ต สายควัน เขาเอาเวลาส่วนมากไปเสพยาทุกแบบ ผ่านมาหมดทุกอย่างแล้ว


ยาเสพติดนำพาชีวิตของเขาดิ่งลงเหว เริ่มตื่นไม่ไหว ทำงานสายอย่างบ่อยครั้ง โดนสั่งพักงาน นาทีนั้นเขาไม่แยแสคำเตือนจากใคร และไม่มีใครฉุดรั้งสู่การเดินเส้นทางอบายมุขของเขาได้


อาการเสพติดของดรเบิร์ตนั้นรุนแรงมาก จนหัวหน้าคณะตลกทนไม่ไหว แจ้งเพื่อนที่เป็นตำรวจมาจับลูกน้องตัวเองเข้าคุกเพื่อให้ห่างจากยา ขังคุก 3-5 วัน จากนั้นเขาก็เริ่มคิดได้เมื่ออายุประมาณ 30 ปี ไปรับการบำบัดจากแพทย์อยู่ 3 เดือน จนหายขาดและกลับเข้าสู่วงการอีกครั้ง


10.MC มังกร


เป็นดีเจที่สาวๆกรี๊ดตลอดเวลาเพระาหน้าตาดีเป็นทุนเดิมแถมยังมีลายสักทำเอาใครเห็นต้องน้ำลายไหล สำหรับ ดีเจ มังกร หนุ่มนักเปิดแผ่นที่โด่งดังในสังคมออนไลน์จัดว่าเป็นเน็ตไอดอลตัวจี๊ดที่หน้าตาดีมีเสน่ห์ โดยเฉพาะสาวแท้สาวเทียม ล่าสุดมีข่าวโดนจับคาผับดังที่พัทยา คาดว่ามีการเสพสารเสพติดเพราะตรวจเจอฉี่สีม่วง


“เมื่อเวลา 04.30 น. วันนี้ (6 ก.ย.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบสถานบริการร้าน “แอปเปิ้ลผับ” ตั้งอยู่ถนนสายสามพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าร้านดังกล่าวซึ่งถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้แต่ยังมีการฝ่าฝืนปล่อยให้วัยรุ่นเข้าไปใช้บริการและเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด”


โดยจากการปิดล้อมและตรวจค้นพบนักเที่ยววัยรุ่นชาย-หญิง ประมาณ 150 คน กำลังดื่มสุรากเต้นรำกันอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดเพลงพร้อมกับเปิดร้าน ก่อนตรวจสอบวัยรุ่นทั้งหมดพบว่ามีเยาวชนอายุต่ำเข้าใช้บริการ 18 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน 7 คน มีผลปัสสาวะเป็นสีม่วงจำนวน 30 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นดีเจชื่อดังระดับประเทศ คือ นายไกรสร แซ่ไหล หรือ “ดีเจมังกร”


 


 


11. เอมี่ อามาเรีย จาคอป


เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก. สายตรวจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานเข้าจับกุม น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อายุ 28 ปี อดีตดารานักแสดงสาวชื่อดังและเป็นผู้ชนะการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006


มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำเจ้าของวลีเด็ด “แม่มา” ในละครเรื่องธิดาวานร ช่อง 7 สี และธิดาวานรภาค 2 ถูกจับพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด โดยจับกุมภายในบ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา


หลังสืบทราบว่าดาราสาวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การวกไปวนมา อ้างว่ายาเสพติดดังกล่าวมีไว้เพื่อเสพเท่านั้น ขณะนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนอย่างหนักและเตรียมแถลงข่าวในเร็วๆนี้


เป็นไงกันบ้างกับเหล่าดาราคนดัง ที่จบอนาคตเพราะข้องเกี่ยวกับยาเสพติด เลือกทางเดินผิดแท้ๆ อย่าทำตามกันล่ะ


ที่มา armasecret



11 ดารา-คนดัง ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ต้องดับวูบเพราะยาเสพติด รายล่าสุด “อาเมเรีย จาคอป”
ใหม่กว่า เก่ากว่า