5 ดาราลูกชาวนาแท้ๆ เข้ากรุงเดินตามหาความฝัน จนเป็นซุปตาร์ดัง

วันนี้ จะพาไปดู 5 ดารา-นักร้องชาวไทย ที่เป็นลูกหลานชาวนาโดยแท้จริง โดยที่พวกเขาสามารถเดินตามความฝัน และพิชัตมันลงได้ จนฮ็อตปังดังเปรี้ยงในที่สุด เป็นที่รู้จักกันอย่างมากมาย แต่ละคนใจสู้จริงๆ


ในวงการบันเทิงนั้น ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ดารานักร้องที่โปรไฟล์ดี มีชาติตระกูลกันมาตั้งแต่กำเนิดทุกคน เพราะกับบางคนต้องต่อสู้ดิ้นรน กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่ง่ายๆ เลยทีเดียว และในวันนี้ เราจะพาไปดูเหล่าดาราและเหล่านักร้องหลายๆ คน ที่มีสายเลือดชาวนามาแต่กำเนิด แต่เพราะความสามารถและความสู้ชีวิต ทำให้พวกเขาทำตามความฝัน และพิชิตมันลงได้ในที่สุด ประสบความสำเร็จกันอย่างยิ่งงใหญ่และภาคภูมิใจ เจิดจรัสเปรี้ยงปังในวงการอย่างมากเลยทีเดียว


1. นิว นภัสสร


นิว นภัสสร หรือ นิว เดอะสตาร์ เธอนั้นมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสายเลือดลูกชาวนาแท้ๆ ในขณะที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่นั้น เธอก็ได้ทำงานควบคู่ไปด้วย โดยการเป็นนักร้องในผับชื่อ The Cottage จนได้มาประกวดเวที เดอะสตาร์ จนได้แจ้งเกิด มีชื่อเสียงโด่งดังในที่สุด เดินหน้ามุ่งตรงเพื่อพิชิตความฝันอย่างสุดกำลัง สุดยอดมากๆ เลยล่ะ


 


 


2. ก้อง ห้วยไร่


ก้อง ห้วยไร่ หรือชื่อจริง ก้องหล้า ยอดจำปา หรือ อัครเดช ยอดจำปา เกิด 1 เมษายน พ.ศ. 2530 เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง หมอลำ ชาวไทย มีผลงานเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน”, “คู่คอง”


ก้อง ห้วยไร่ อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยไร่ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ชื่อเล่นว่า ก้อง จึงนำมาผสมกันเป็น ก้อง ห้วยไร่ มีพี่น้อง 4 คน หญิง 3 ชาย 1 เป็นลูกชายคนเดียวและคนสุดท้อง ศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนบ้านโคกสว่างและโรงเรียนบ้านหนองฮาง ระดับมัธยมที่โรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ ระดับอุดมศึกษาที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง


เขาเป็นคนแต่งและร้องเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ซึ่งแต่งมาจากชีวิตของตน โดยใช้ทำนองสวดบทสวดสรภัญญะ จากนั้นอัดวิดีโอลงเฟซบุ๊กก็ได้เพียง 7 ไลก์ และ 1 คอมเมนต์ ต่อมาได้พบเจ้าของค่ายซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด หน้าเวทีหมอลำ ก็ได้ชวนมาทำเพลงเป็นอีสานพื้นบ้านโบราณจนกลายมาเป็นนักร้อง เมื่อมิวสิกวิดีโอออก มียอดวิวหลายล้านวิวในเวลาไม่นาน จนกลายเป็นเพลงดัง แต่หลังจาก ไข่มุก เดอะวอยซ์ นำมาร้องประกวดก็ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักของทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะในภาคอีสาน


และยังเป็นศิลปินอีกหนึ่งคน ที่มีความเป็นลูกชาวนาที่แท้จริง สู้ชีวิตจนพิชิตความฝัน โด่งดังได้ในที่สุด


 


 


3. เบิ้ล ปทุมราช


อาทิตย์ สมน้อย ชื่อเล่น เบิ้ล หรือที่รู้จักกันในนาม เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม เป็นนักร้องแนวเพลง ลูกทุ่งชาวไทย สังกัดค่ายอาร์ สยาม เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2539 เป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นบุตรของนายทวี สมน้อย และนางเสาวนีย์ สมน้อย จากบ้านโคกพระ ตำบลนาป่าแซง อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ เริ่มต้นโดยการร้องเพลงในโซเชียลเนตเวิร์ก


เบิ้ล เข้าวงการได้โดยส่งคลิปเข้าร่วมประกวดในโครงการ 20 ปี แกรมมี่ โกลด์ “เรามาร้องเพลงกัน เพลงของฉัน เพลงของเธอ” เมื่อช่วงต้นปี 2558 โดยคลิปของหนุ่มเปิ้ลที่ส่งประกวดในชื่อ อาทิตย์ สมน้อย ก็เป็น 1 ใน 75 คลิปที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 107 คลิป ในเวลาต่อมา เบิ้ล ปทุมราชได้เข้าสังกัด อาร์สยาม ในเครืออาร์เอส โดยมีผลงานเปิดตัวในฐานะ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม กับเพลง “อ้ายมีเหตุผล”


จนต่อมาทางค่ายจึงได้ออกเพลงแก้ ในชื่อเพลง “เหตุผลของคนจะไป” ที่ได้ ธัญญ่า อาร์สยาม มาขับร้อง และเล่นเอ็มวีประกบคู่ เบิ้ล ปทุมราช อีกครั้ง


และเขาคนนี้ ก็เป็นลูกหลานตระกูลชาวนาอีกคน ที่สู้ชีวิต พิชิตความฝันลงได้ในที่สุด โด่งดังจนเป็นที่กล่าวถึงไปทั่ว


 


4. บัวขาว บัญชาเมฆ


สิบโท สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 เป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการการต่อสู้ระดับสากล โดยเฉพาะในทวีปยุโรปและประเทศญี่ปุ่น เคยเป็นนักมวยไทยสังกัดค่ายมวย ป.ประมุข ส่วนสูง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม บัวขาวจัดเป็นหนึ่งในนักกีฬาอาชีพไทยที่ทำรายได้สูง โดยส่วนใหญ่มาจากการชกมวยที่ต่างประเทศ นอกจากนี้แล้ว ยังมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ไทยเรื่อง ซามูไร อโยธยา อีกด้วย


สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว เกิดและเริ่มชีวิตอาชีพมวยไทย ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ที่อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ จากนั้น เขาได้เข้ากรุงเทพมาสังกัดค่ายมวย ป.ประมุข เมื่ออายุ 15 ปี บัวขาวได้รับเข็มขัดแชมป์มาครองเป็นจำนวนมากภายหลังเริ่มอาชีพมวยไทยที่กรุงเทพ ได้แชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อย รุ่นเฟเธอร์เวท แชมป์ประเทศไทยรุ่นเฟเธอร์เวท และแชมป์ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อยอีกครั้ง ในรุ่นไลท์เวท ในปี พ.ศ. 2545 บัวขาวชนะเลิศมวยไทยมาราธอนโตโยต้า รุ่น 140 ปอนด์ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ชนะโคบายาชินักชกชาวญี่ปุ่น และยังได้รางวัลอีกมากมายก่ายกองเลยล่ะ


และนอกจากนี้ บัวขาวยังเป็นอีกคนที่มีสายเลือดชาวนาอย่างเต็มเปี่ยม เพราะถ้าไม่ได้ชกมวยมักจะเห็นเขาใช้ชีวิตอย่างวิถีชาวบ้าน สบายๆ ชิลล์ๆ และลงมือทำนาเองอยู่เสมอ โดยเขามีแบรนด์ขายข้าวหอมมะลิสุรินทร์แท้ 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย ชื่อแบรนด์ว่า บัญชาเมฆ สุดยอดมากๆ เลยล่ะ


5. ข้าวทิพย์ ธิดาดิน


นักร้องเพลงลูกทุ่งหญิง สังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ นักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังในปัจจุบัน จากผลงานเพลง สาวม.ปลายยังอายฮัก,อ้ายอย่าเว้าเล่น,สาวหมอลำส่ำน้อย ข้าวทิพย์เป็นคนจังหวัดอำนาจเจริญ และอาชีพที่บ้านก็ทำนา ตามหาฝันของตัวเองโดยการเข้าวงการมาด้วยการประกวด น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 1 จนเป็นที่รู้จักอย่างมาก ในเวลาต่อมา


สาวหน้าสวยเสียงดีคนนี้ ก็เป็นสาวชาวนาเช่นกัน มีความติดดินชิลล์ๆ ถึงดังยังไง ก็ยังงคเป็นแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ลุยๆ ทำนาเหมือนเดิม ควบคู่กันไปด้วย


เป็นไงกันบ้าง สำหรับ 5 ดารานักร้อง ที่มีสายเลือดของชาวนาอยู่อย่างเต็มเปี่ยม เป็นลูกหลานชาวนาโดยแท้จริง และพวกเขาก็สามารถพิชิตความฝันของตัวเองได้ จนโด่งดังเปรี้ยงป้างในที่สุด เก่งกันมากๆ เลยล่ะ


ที่มา :armasecret



5 ดาราลูกชาวนาแท้ๆ เข้ากรุงเดินตามหาความฝัน จนเป็นซุปตาร์ดัง
ใหม่กว่า เก่ากว่า