ร้านไข่เจียวหมูสับจานละ 220 บาท แจงมีป้ายบอกราคาชัด แต่ลูกค้าทำแบบนี้เอง

เจ้าของร้านกุ๊งกิ๊ง ท่าเรือนวลทิพย์ แจงมีป้ายบอกราคาอาหารชัด ลูกค้าสั่งพิเศษเอง ระบุไข่เจียวหมูสับจานละ 220 บาท มีไข่ 4 ฟอง หมูสับอีก 4-5 ขีดต่อจาน


จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความว่า ร้านอาหารในท่าเรือนวลทิพย์ จ.ระยอง มีราคาแพง โดยไข่เจียวจานละ 220 บาท กะเพราหมู จานละ 200 บาท นั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.60 พ.ต.อ.กฤษณะ วนะบดีนิมิต ผกก.สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เดินทางไปที่ร้านกุ๊งกิ๊ง ท่าเรือนวลทิพย์ พบนายธีรวุฒิ ตั้งทวีสุขโข อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอาหารที่ตกเป็นข่าว


นายธีรวุฒิ กล่าวว่า ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 40 ปี วันที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ร้านมีลูกน้องเป็นผู้หญิงจำนวน 2 คนอยู่ และได้มีลูกค้าจำนวน 6 คนเป็นชาย 5 คนหญิง 1 คน มานั่งที่ร้านเพื่อจะกินอาหารก่อนที่จะลงเรือไปเที่ยวเกาะเสม็ด


ทั้งนี้ ได้สั่งรายการอาหาร มีต้มจืดเต้าหู้สาหร่าย 2 หม้อ ไข่เจียวหมูสับ 2 จาน กะเพราหมู 2 จาน ข้าว 1 โถ น้ำดื่มและน้ำแข็ง รวมบิลมาทั้งหมดราคา 1,430 บาท โดยเด็กที่ร้านได้ทำอาหารจานใหญ่ทั้งหมด ซึ่งมีเมนูและมีการแจ้งราคาให้เห็นเด่นชัด ว่ามีหลายราคา


สำหรับจานใหญ่จะอยู่ที่ราคาจานละ 240 บาท ซึ่งจะใช้วัตถุดิบเนื้อหมูมากกว่าปกติ เช่นกะเพราหมูนั้นจะใช้หมู 7-8 ขีดต่อ 1 จาน ราคาหมูในตลาดตอนนี้ก็มีราคา 140-150 บาทต่อ 1 กิโลกรัม


ทั้งนี้ ลูกน้องบอกว่า วันนั้นลูกค้าที่มากินบอกว่าเอาหมูพิเศษ สั่งกะเพราหมู ส่วนต้มจืดนั้นก็จะเป็นหม้อไฟ ไข่เจียวหมูสับ 1 จาน จะมีไข่ 4 ฟอง หมูบดประมาณ 4-5 ขีด มารู้ข่าวในช่วงเย็นว่ามีข่าวลงโซเชียล เรื่องราคาอาหารตนรู้สึกตกใจ และที่ร้านก็ยังขายอาหารตามสั่งราคาปกติข้าวราดหน้าต่างๆ ราคาจานละ 50 บาท


ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนทางโซเชียล วันนี้จึงได้มาตรวจสอบและพบว่าทางร้านมีราคาอาหารบอกแจ้งว่า ซึ่งราคามีทั้ง 3 ระดับ ก็ไม่แน่ใจว่าแต่ละระดับอาหารจะเป็นแบบใด ซึ่งก็จะแจ้งให้หน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง


ที่มา pandank



ร้านไข่เจียวหมูสับจานละ 220 บาท แจงมีป้ายบอกราคาชัด แต่ลูกค้าทำแบบนี้เอง
ใหม่กว่า เก่ากว่า