แชร์ให้กระหึ่มโลก !!! ขบวนเสด็จฯหลบรถพยาบาล เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินพระองค์ใด… ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..

กำลังถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ผมคน ประชาชื่น” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลฉุกเฉินฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส ของห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่ขบวนเสด็จฯ ทรงเบี่ยงซ้ายหลบรถพยาบาลฉุกเฉินที่ตนเป็นคนขับ ข้อความว่า …

… “เมื่อเวลา 09.20 ผมมีคนไข้ฉุกเฉิน บนรถ ระหว่างทางนำส่งได้ เจอกับ ขนวบรถพระที่นั่ง สมเด็จพระเทพฯ ด้วยมีรถติดตาม 10 กว่าคัน แต่รถท่านทรง เบี่ยงซ้ายและ เปิดทางให้กับ รถพยาบาล ของผม ด้วยให้ไปก่อน …

ผมพูดอะไรไม่ออก #ขอพระองค์ทรงพระเจริญ” …


.


.


.


สำหรับ สมเด็จพระเทพฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่ทรงมีพระจริยวัตรที่เรียบง่าย ดังที่เราเคยได้เห็นผ่านโลกสังคมออนไลน์ อาทิ ครั้งหนึ่งสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อ “ชุติมา บูรณพานิชกุล” ได้เผยแพร่ภาพ สมเด็จพระเทพฯ ขณะเสด็จฯ มายังห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ด้วยอริยาบทที่เรียบง่าย ข้อความว่า …

“พระองค์ท่านอยู่กับบ้าน (วัง) เดินข้ามถนนมาก็ถึงสยามพารากอน ไม่ต้องกั้นรถด้วยไปขายของร้านภูฟ้า สบายดีไม่ต้องแต่งองค์ด้วยค่ะ #ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งนาน” …


นอกจากนี้ เราจะได้เห็นว่า พระองค์ทรงสมถะและเรียบง่าย ไม่เคยถือพระองค์เองเลย พระองค์ท่านเสด็จฯ ไปห้างสรรพสินค้าเป็นการส่วนพระองค์อยู่บ่อยครั้ง พร้อมด้วยพระสหายหรือผู้ติดตามเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ..


.


ขอบคุณที่มาจาก: youclip



แชร์ให้กระหึ่มโลก !!! ขบวนเสด็จฯหลบรถพยาบาล เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินพระองค์ใด… ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..
ใหม่กว่า เก่ากว่า