‘พี่ตูน’ เดินหน้า ‘ก้าวคนละก้าว’ ค่าสมัคร 200 บาทเพื่อ 8 รพ.ชุมชนภาคอีสาน

      หลังจากได้สร้างโครงการสมทบทุนเกี่ยวกับทางการแพทย์เอาไว้มากมาย “พี่ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ก็มีกิจกรรมใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง กับกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว” ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ อยู่ที่ไหนก็ “ก้าว” ได้ Virtual Run เพื่อนำเงินค่าสมัครวิ่งและเงินบริจาคไปช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน

 

ก้าวคนละก้าว อีกครั้งที่ภาคอีสาน

  โดยจะมีการเปิดบริจาคเพื่อร่วมวิ่ง 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 พ.ค. 62 รายได้จากการรับสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ 8 โรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน ได้แก่

  1. โรงพยาบาลขอนแก่น2 จังหวัดขอนแก่น

  2. โรงพยาบาลพล จังหวัดขอนแก่น

  3. โรงพยาบาลกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

  4. โรงพยาบาลหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

  5. โรงพยาบาลสระใคร จังหวัดหนองคาย

  6. โรงพยาบาลสังคม จังหวัดหนองคาย

  7. โรงพยาบาลนาวัง เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา จังหวัดหนองบัวลำภู

  8. โรงพยาบาลบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

 รายละเอียดการสมัคร

1. Virtual Run เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกมาร่วมวิ่งบันทึกสถิติ ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

2. สมัครวิ่ง Virtual Run ไม่มีสิทธิ์นำ e-bib เข้าร่วมวิ่งในเส้นทาง 11 กิโลเมตรสุดท้ายได้ ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 16 มิถุนายน 2562

3. หากต้องการร่วมวิ่งในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น กรุณาสมัครที่ลิงค์
https://race.thai.run/kaokonlakao )- ระยะทางวิ่ง 11 กิโลเมตร- อัตราค่าสมัคร 200 บาท

อยู่ที่ไหนก็วิ่งได้

    ของที่ระลึกของโครงการ

ผู้สมัครทุกคนที่วิ่งสะสมระยะครบ 11 กิโลเมตร จะได้รับเหรียญที่ระลึกหลังจากส่งผลการวิ่งและผ่านการตรวจสอบหลักฐานเรียบร้อยแล้ว 30 วัน ( ค่าบริการจัดส่ง 50 บาท/ ท่านถัดไป +10 บาท )

ประกอบไปด้วยเหรียญทั้งหมด 5 เหรียญ เป็นตัวแทนของ 5 ภาค ซึ่งแต่ละเหรียญจะมีความพิเศษที่การประดับลวดลายพื้นบ้านที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละภาคลงบนเหรียญ และถ้าสะสมเหรียญได้ครบทั้ง 5 ภาคก็จะสามารถนำเหรียญมาต่อซ้อนกันให้ กลายเป็น “ถ้วยรางวัลทรงพีระมิด” ได้อีกด้วย

พีระมิดนั้นเป็นรูปทรงอันน่าอัศจรรย์และทรงพลัง ด้วยยอดสามเหลี่ยมสูง เป็นสัญลักษณ์แห่งสติปัญญา รวมถึงการซ้อนทับของเหรียญแต่ละชิ้น ก็เป็นตัวแทนของแนวคิดว่า การรวมกันของพลังเล็กๆ สามารถทำให้เกิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

สำหรับวัสดุที่ใช้ทำเหรียญนั้น พี่ตูนเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลจากขยะพลาสติก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก PTTGC และ Srithai Superware ด้วยแนวคิดว่า นอกจากพวกเราจะสร้างกิจกรรมส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีแล้ว พวกเราก็ยังอยากที่จะเป็นพลังเล็กๆ ที่จะช่วยลดปริมาณขยะของประเทศไทยอีกด้วย

     เป็นโครงการที่มีการคิดวางแผนไว้ดีเลยทีเดียว แม้กระทั่งของที่ระลึกก็ใส่ใจถึงประโยชน์รอบตัว ก้าวคนละก้าวครั้งนี้ก็คงจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างที่ผ่านมาแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  race.thai.run , thaihitz

ใหม่กว่า เก่ากว่า