อาจารย์เจษฎา เฉลยแล้ว กิ้งกือสีเทา มีพิษจริงหรือไม่ ชี้ย้ำ หากเจออย่าไปตีมันเด็ดขาด

จากกรณีที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Noey Nichapat Chokprasit ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากโดนพิษของกิ้งกือสีเทา โดยระบุข้อความว่า

เตือนจ้า ระวังกิ้งกือกันด้วยนะตัวสีเทา นี่เดินแล้วมองไม่เห็นดันไปเหยียบ เหยียบด้วยถุงเท้า ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นอะไรหรอกมั้งชั้งมันเถอะ พอขึ้นรถกำลังจะมาโรงเรียนแสบๆร้อนๆที่เท้าก็ไม่คิดว่าจะเป็นเพราะเหยียบกิ้งกือ พอมาถึงโรงเรียนบอกเพื่อนว่าเหยียบกิ้งกือแล้วแสบๆร้อนๆ เพื่อนบอกให้เปิดถุงเท้าแล้วก็นั้นแหละเป็นอย่างที่เห็นเลย พอเห็นแล้วขนลุกตลอดเวลาเลย ระวังกันด้วยเน้อออ

ภาพจากเฟซบุ๊ก Noey Nichapat Chokprasit

กระทั่งทางเพจ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้และเตือนภัยอันตรายจาก กิ้งกือสีเทา โดยกิ้งกือสีเทานี้มีพิษร้ายแรงมาก โดยทางเพจดังกล่าว  ได้ระบุข้อความว่า

#ภัยหน้าฝน #กิ้งกือสีเทา ไม่กัดแต่มีต่อมพิษ กิ้งกือจะปล่อยพิษเพื่อป้องกันตัว แค่สัมผัสถูกเข้ากับลำตัวหรือเดินเหยียบ จะมีอาการรอยไหม้ อักเสบบวมแดง บางรายปวดและมีไข้ ช่วงหน้าฝนนี้ให้เฝ้าระวัง อย่าให้บุตรหลานไปเล่นหรือสัมผัส แต่หากเผลอไปโดน

ภาพจากเพจ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ทางเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ได้ออกมาชี้แจงความจริงของข่าวนี้ว่า

ช่วงนี้เรื่อง “กิ้งกือสีเทากัด มีพิษ” กลับมาแชร์กันใหม่อีกแล้วนะครับ … จริงๆมันไม่มีกัดพ่นพิษอะไรนะครับ แค่ปล่อยสารออกมาป้องกันตัวเองบ้างแล้วบางคนแพ้ ถ้าเจอก็อย่าไปทำลายมันเลยนะครับ เป็นสัตว์ที่มีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

โพสต์

ขอขอบคุณ เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ , siamnews

ใหม่กว่า เก่ากว่า