25 ภาพการฝึกทหารของ “ของทั่วโลก” ที่แต่ละอย่างมีความหฤโหดสุดๆ!! กว่าจะเป็นสุดยอดนั้นไม่ง่าย!!

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทหารทุกนายจะแข็งแกร่ง ในสนามรบจริงๆ แต่กว่าจะได้เป็นรั้วของชาติอย่างเต็มภาคภูมิก็ต้องผ่านขั้นตอนการฝึกทหารสุดหฤโหด และนี่เป็น 25 ภาพการฝึกทหารสุดหฤโหดจากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าการเป็นทหารชั้นยอดนั้นไม่ง่าย…..


ทหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะฝึกศิลปะการต่อสู้ด้วยก้อนอิฐหรือแผ่นไม้ ในขณะที่ทหารเกาหลีใต้มักใช้ฝ่ามือกระแทกลงบนโคตรหินแข็งโป๊ก (ภาพจากค่ายแถบอินชอน เกาหลีใต้ฝั่งตะวันตก ปี 2013)


2. นี่คือสิ่งที่หน่วย SWAT ของจีนต้องแบกไว้บนหัว (ถ่ายที่ค่ายก้ยโจว ปี 2012)


3. Iran Basij คือหน่วยรบอาสาสมัคร แต่ถึงจะเป็นเพียงมือสมัครเล่น พวกเค้าก็ต้องถูกจับฝึกศิลปะการต่อสู้และชายที่อยู่ในภาพก็คืออาจารย์ระดับมาสเตอร์ (ถ่ายที่กรุง Tehran ปี 2010)


4. นอกจากนี้ ทหารก็ยังต้องการฝึกรบด้วยมีด (ภาพนี้ถูกถ่ายไว้ในงานเฉลิมฉลองจบหลักสูตรการฝึกภาคสนามใน Najaf ปี 2014)


5. ทหารเม็กซิโกฝึกไต่เหล็กอยู่ในค่ายที่ Chetumal (ปี 2012)


6. สำหรับทหารทั้งหลาย ‘สภาพจิตใจ’ ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ และสิ่งที่นายทหารจีนเหล่านี้ทำอยู่ก็เพื่อช่วยผ่อนคลาย และลดความเครียดให้กับตน (ถ่ายที่ Chuzhou ปี 2013)


7. การฝึกโยคะก็คืออีกสิ่งที่จะทำให้ใจแกร่งขึ้น และทหารเหล่านี้ก็กำลังอยู่ในค่ายพิเศษทางตอนเหนือของอินเดีย (ถ่ายไว้ปี 2008)


8. ทหารเกาหลีใต้จากกองกำลังพิเศษ ทำการฝึกซ้อมท้าลมหนาวท่ามกลางหิมะ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของร่างกายและฝึกความอดทนทางจิตใจ (ภาพจากเกาหลีใต้ ปี 2007)


9. ทหารไต้หวันต้องฝึกหนักด้วยการคลานผ่านดงหินนรก และนี่ถือเป็นด่านสุดท้ายก่อนที่จะถูกบรรจุเข้าหน่วย (ถ่ายที่ค่าย Zuoying ปี 2011)


10. ทหารแนวหน้าประจำกองทัพปลดแอกจีนฝึกซ้อมกระโดดลอดผ่านดงเพลิง (ถ่ายที่ค่าย Heihe ปี 2014)


11. ทหารอิรักเหล่านี้ถูกฝึกมาให้รบกับพวกก่อการร้าย ISIS และถ้าใครหมดแรงย่อตัวลงไปก็จะต้องถูกสันปืนฟาดเข้าไปจนกว่าจะยอมลุก (ถ่ายที่ทะเลทรายใน Najdaf กรุง Baghdad ปี 2015)


12. หน่วยรบพิเศษใน Belarus ฝึกเผชิญหน้ากับอาวุธชีวภาพ โดยการฝึกนี้ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบสุดโหด และหากคนไหนผ่านไปได้ ก็จะได้มีโอกาสเข้าร่วมกับหน่วยระดับพระกาฬ ‘Red Beret’ ของประเทศ (ถ่ายใกล้หมู่บ้าน Gorany ปี 2012)


13. ทหารของกัมพูชากำลังฝึกพรางตัวในป่า และนี่คือการซ้อมเพื่อเตรียมรบกับกลุ่ม FARC ซึ่งถือว่าเป็นกองกำลังที่อันตรายมากกลุ่มหนึ่งของโลก (ถ่ายที่ Chicoral ปี 2013)


14. หน่วยรบระดับพระกาฬของ Nicaragua กำลังฝึกเพื่อรบในป่า โดยทหารสองนายนี้อยู่ในหน่วย “COE” และพวกเขาต้องเดินเท้ายาวกว่า 17 กิโลเมตรเพื่อฟิตร่างกายผ่านการฝึกนี้ (ถ่ายที่ Managua ปี 2007)


15. แม้การรบในป่าจะสำคัญ แต่ดูเหมือนว่านักรบอิสราเอลจะเหนือกว่านั้นมาก เพราะพวกเค้าอยู่ในแถบ Alpine ที่จำต้องฝึกการรบแบบใช้สกีลุยหิมะด้วย โดยภาพที่เห็นนี้ทหารกำลังโชว์ทักษะอยู่ในขุนเขา Hermon


16. ทหารไทยสอนทหารสหรัฐ เกี่ยวกับวิธีเอาตัวรอดในป่าเขตร้อน และภาพที่เห็นนี้ก็คือการสอนให้ดื่มด่ำเลือดของงูเห่า




17. นอกจากดื่มด่ำเลือดงูเห่าแล้ว ทหารสหรัฐก็ยังถูกฝึกให้รู้จักกินแมลงที่ชอบซ่อนอยู่ตามกระบอกไผ่อีกด้วย


18. ทหารของออสเตรเลียเหนือจะต้องมีทักษะการเอาตัวรอดที่เหนือชั้น และพวกเขามักถูกฝึกให้ใช้หอกในการล่าสัตว์ทะเล


19. แม้รูปนี้จะดูเหมือนขำ แต่มันคือการฝึกเข้มของทหารฟิลิปปินส์ โดยทหารต้องทรงตัวให้สมดุลห้ามให้กล้วยหล่นจากหัว และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันหล่น พวกเขาจะต้องเขมือบมันทั้งเปลือก โดยเป้าหมายของการฝึกนี้ก็คือทำให้ท่วงท่าและระเบียบวินัยเป๊ะมากขึ้น (ถ่ายที่ Ternate ปี 2013)


20. ส่วนนี่คือการฝึกบุคลิกภาพให้แก่ทหารจีน โดยนำเสาคล้ายไม้กางเขนมาตรึงหลังไว้ (ถ่ายที่ Hangzhou ปี 2013)


21. หน่วยรบพิเศษของ Belarus กำลังฝึกทรงตัว โดยมีระเบิดควันและไฟคอยขวางกั้น (ถ่ายที่หมู่บ้าน Volovshchina ปี 2009)


22. ทหารดัตช์จำนวนมากจะต้องฝึกรบร่วมกับสัตว์ด้วย และนี่คือลีลาการควบม้าฝ่าดงระเบิดควัน โดยทหารที่อยู่ในภาพคือกองอารักขาเชื้อพระวงศ์ (ถ่ายที่หาด Scheveningen ปี 2013)


23. ทหารสหรัฐคนนี้ได้กระโดดลงมาจากเครื่องบินพร้อมกับเจ้า Cara สุนัขคู่หูของเขา และนี่คือการโดดที่ทำลายสถิติทหารที่เหินฟ้าพร้อมกับสุนัข และความสูงอยู่ที่ระดับ 30,100 ฟุต


24. หน่วยรบพิเศษเยอรมัน SEK (Spezialeinsatzkommando) ถูกฝึกให้สามารถประกอบปืนได้ แม้จะอยู่ใต้น้ำ (ถ่ายในค่ายที่ Berlin ปี 2005)


25. การเเก้เชือกที่มัดมือมัดเท้า ของ ประเทศไทย!!


ที่มา : https://www.meekhao.com/news/military-training



25 ภาพการฝึกทหารของ “ของทั่วโลก” ที่แต่ละอย่างมีความหฤโหดสุดๆ!! กว่าจะเป็นสุดยอดนั้นไม่ง่าย!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า