เหลือเชื่อ!! วินาที “นักข่าวอิรัก” โดนสไนเปอร์ IS ลอบยิง แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์…เพราะโชคดีที่สิ่งนี้ช่วยชีวิตไว้!! (ชมคลิป)

เป็นปัญหาที่ยังไม่จบไม่สิ้นสำหรับกลุ่มไอเอส ที่ยังก่อความไม่สงบในหลายๆพื้นที่ และทั้งนี้ล่าสุดทาง เว็บไซต์เดอะซัน สื่อข่าวของประเทศอังกฤษได้ออกมารายงานเรื่องราวของ อัมมาร์ อัลวาเอลี ผู้สื่อข่าวชาวอิรัก ที่รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ในท่ามกลางสมรภูมิรบที่เมืองโมซุล ทางตะวันตกของอิรัก หลังถูกกระสุนของสไนเปอร์ของนักรบรัฐอิสลาม (ไอเอส) ยิงเข้ากล้องโกโปร (GoPro) ที่แขวนเอาไว้บริเวณหน้าอก ขณะที่โอเวน ฮอลดาเวย์ ผู้สื่อข่าวของเดอะซัน ยืนห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตรคล้ายๆกัน ก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอนาทีระทึก โดยกระสุนตกใส่กล้องโกโปรจนพลาสติกแตกกระจายใส่ใบหน้าและบาดริมฝีปากจนเลือดออก


ทั้งนี้โอเวน ผู้สื่อข่าวของเดอะซันได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ อัมมาร์ เพื่อนของเขาถูกยิงที่หน้าอกว่า….

“ตอนแรกฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันเห็นอัมมาร์เพื่อน

ของฉันล้มลงไปกับพื้น และไม่สามารถหันไปรอบๆได้ ฉันเห็นว่ากระสุนไปโดนใส่กล้องโกโปรพอดี โชคดีที่กระสุนไม่พลาดไปโดนจุดสำคัญ ถ้าขยับทิศไปอีกซัก 2-3 ซม. ฉันว่าเขาคงไม่รอดแน่ๆ “




ส่วนทางด้าน อัมมาร์ อัลวาเอลี ผู้สื่อข่าวชาวอิรัก ที่รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ได้เปิดเผยว่า…

“ฉันได้คลานไปข้างหลังรถเพื่อกำบังไว้ และฉันก็เงยหน้าขึ้นและเห็นว่ามันโดนกล้องโกโปรตรงหน้าอกของฉัน กระสุนมันได้ทำลายกล้องโกโปรที่เพื่อนฉันให้หมดเลย ส่วนพลาสติกของกล้องได้แตกกระจายมาบาดใบหน้าและริมฝีปากของฉัน ซึ่งฉันรู้ได้ทันทีถ้ากระสุนมันไม่ได้โดนมาที่กล้อง และเบนห่างไปทางขวาออกไปไม่กี่นิ้ว คงโดนหัวใจของฉันเป็นแน่ๆ.”


และหลังจากเหตุการณ์โจมตีได้ผ่านพ้นไป อัมมาร์ ก็ได้เข้ารับการักษาในโรงพยาบาล และโอเวนเพื่อนของเขาได้เช็ดเลือดบนใบหน้าของเพื่อนเขา




“หลังจากนั้น 20 นาที อัมมาร์รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยและหันมาบอกว่าผมว่า ขอบคุณกล้องโกโปรที่ให้ผมโอเวน” โอเวนกล่าว


เมื่อเดือนที่ผ่านมาโอเวนยังได้เปิดเผยอีกว่า ไอซิสกำลังใช้นักซุ่มยิงหญิงทุกคนในการสู้รบกับโมซูล ขณะที่กองทัพญิฮาดกำลังสู้กับนักสู้ชาวต่างชาติ


และที่หน้าตกใจคือคำสั่งรบดังกล่าวถูกสั่งโดยผู้บัญชาการเฮย์ดาร์ หัวหน้าแผนกหน่วยสอดแนมฉุกเฉินของกองทัพอิรัก [ERD] ซึ่งกำลังสู้รบกับโมซูล ทั้งนี้โมซุลยังคงถูกแบ่งออกโดยกองกำลังอิรักยังต่อสู้กับการสู้รบต่อ ISIS ที่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำไทกริสซึ่งตัดผ่านใจกลางเมือง




หลังจากสงครามเจ็ดเดือนพวกก่อการร้ายถูกปิดล้อมในหัวเมืองไม่กี่แห่งที่พวกเขายังคงควบคุมอยู่รวมทั้งประชาชนนับแสนที่ถูกขังอยู่ข้างๆพวกเขาสั้น ๆ เกี่ยวกับอาหารและการใช้ชีวิตภายใต้การทิ้งระเบิดทุกวัน


มาชมคลิปกันเลย




ที่มา: Zocialx , hotnewshotclip


เหลือเชื่อ!! วินาที “นักข่าวอิรัก” โดนสไนเปอร์ IS ลอบยิง แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์…เพราะโชคดีที่สิ่งนี้ช่วยชีวิตไว้!! (ชมคลิป)
ใหม่กว่า เก่ากว่า