รู้หรือไม่!? 8 ดาราดังเหล่านี้ ที่สืบเชื้อสายเจ้า และมาจากตระกูล “ราชวงศ์ไทย” มีใครกันบ้างเช็คเลย!!

หลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนว่า ดาราหลายท่านมีเชื้อสายมาจากตระกูลราชวงศ์ไทย และเป็นลูกหลานของบุคคลสำคัญของไทย แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นการอวดอ้างแต่อย่างใด เพราะแต่ละคนที่อยู่ในวงการล้วนเป็น บุคคลที่มีฝีมือในวงการอย่างมาก ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีใครกันบ้าง


1.ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ 


ฮิวโก้ เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ กับ แอลเลน เลวี่ เป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ พระโอรสในจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ


2.แก้ว จรีนา สิริสิงห 


นักร้องและนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงจากการเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุปซาซ่า ร่วมกับพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร และพิมรา เจริญภักดี แก้วเป็น ธิดาของเรนา อิซาเบล ซานเซส มารดาชาวสเปน กับนภาจร สิริสิงห บิดาชาวไทย ผู้บริหารนาฬิกายี่ห้อหนึ่ง และเธอก็เป็นหลานสาวของหม่อมราชวงศ์นภาจรี ทองแถม โดยคุณทวดของแก้วก็คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระราชโอรสในสมแด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ลูกชายของรัชกาลที่ 5)  นั่นเอง


3.เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ


เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของ พลโทยุทธนา สิริสุขะ และเจ้านิรมิต สิริสุขะ (สกุลเดิม มหาวงศนันท์) มีพี่ชาย คือ พันตำรวจเอกทรงโปรด สิริสุขะ และพี่สาว คือ รามาวดี นาคฉัตรตรีย์ โดยเชอรี่ เข็มอัปสร สืบเชื้อสายมาจากเจ้านายฝ่ายเหนือ เนื่องจากมารดา คือ เจ้านิรมิต เป็นธิดาของเจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ (สกุลเดิม ณ น่าน) ส่วนเจ้าบิดาของเจ้าบุญตุ้ม คือ เจ้าอุปราชสิทธิสาร ณ น่าน ซึ่งเป็นโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 62 ส่วนเจ้าคำนพนั้นเป็นหลาน เจ้าหลวงมหาวงค์ เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 61


4.ซาร่า มาลากุล เลน


เธอเป็นเหลนของคุณทวด หม่อมราชวงศ์ปุ้ม มาลากุล ซึ่งเป็นอดีตเสนาบดีกระทรวงวัง ในรัชกาลที่ 6 และยังเป็นผู้อำนวยการสร้างวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (วัดประจำรัชกาลที่ 5) อีกด้วย


5.ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา


นามสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา ซึ่งต้นราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ก็คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ พระโอรสองค์ที่ 1 ในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ ซึ่งเป็นพระพี่นางในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (ลูกชายของพี่สาวรัชกาลที่ 1) บุคคลสำคัญในราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา มีเยอะมากๆ ค่ะ เช่น เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ผู้เป็นเสนาบดีกระทรวงธรรมการ ในยุคนี้ก็คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั่นแหละ เป็นผู้ปฏิรูปการศึกษา และยังมีผลงานด้านการประพันธ์หนังสือและเพลง กราวกีฬา (กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ) ส่วนปู่ของหนุ่มณัฏฐ์ก็คือ พลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย


6.คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา


เธอเป็นบุตรสาวคนเดียวของอัลโด มัซเซ็ตติ ชาวอิตาลี กับ หม่อมราชวงศ์จันทิรา จักรพันธุ์ เป็นหลานตาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ผู้มีพระปรีชาสามารถเป็นเลิศด้านการประพันธ์เพลง มารดาของเธอนั้นสำเร็จการศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ส่วนบิดาของเธอเองก็เป็นนักดนตรีที่มีความสามารถ


7.โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์


เป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสามคนของอาคม ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่เกิดกับหม่อมราชวงศ์สิริมาดา วรวรรณ มีพี่สาวและน้องสาวร่วมบิดามารดาคือ จณิสตา และสุนุชดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และมีน้องต่างบิดาอีกสองคนคือ ชวิทย์ และฐนุชดี เสรีวัฒโนภาส ซึ่งมารดาของเธอเป็นบุตรคนเล็กของพันตำรวจโท หม่อมเจ้าหัชชากร วรวรรณ


8.น้าเน็ก หรือ เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา  


นามสกุล “ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ที่ใช้อยู่นั้น เป็นราชสกุลที่สืบสายมาจาก พระสัมพันธวงศ์เธอ พระองค์เจ้าปาน กรมหมื่นนราเทเวศร์ พระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศร์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข ซึ่งทรงเป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี กับพระอินทรรักษา (เสม) และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี คือพระพี่นางพระองค์โตในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 นั่นเอง


รู้แล้วต้องอึ้งกันไปตามๆกันใช่ไหม เพราะแต่ละคนนั้นนอกจากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังมีต้นกำเนิดมาจากตระกูลอันสูงส่งอีกด้วย


ที่มา 


kaijeaw

รู้หรือไม่!? 8 ดาราดังเหล่านี้ ที่สืบเชื้อสายเจ้า และมาจากตระกูล “ราชวงศ์ไทย” มีใครกันบ้างเช็คเลย!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า