เจ้าของบ้านชี้แจง กรณีเอาที่กลับรถมาเป็นที่ของตน ล่าสุด รองนายกฯ ลงดาบแล้วแบบนี้!!

จากเหตุการณ์สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งชื่อ  Ammii Amm‎ โดยเธอได้โพสต์ขอความคิดเห็นจากชาวเน็ตว่าคนในหมู่บ้านทำแบบนี้ก็ได้หรือ เพราะเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดือดร้อน ไม่มีที่กลับรถและสิ่งที่เขาปลูกสร้างนั้นขวางทาง โดยมีเพื่อนบ้านได้บอกแต่เขากับไม่สนใจโดยเรื่องนี้เธอได้ระบุว่า


“ที่หมุ่บ้านจักรพรรดิ์วิลล่า ซอยมหาจักรพรรดิ์17/1 ใน จ.ฉะเชิงเทราค่ะ (เลยเย็นจิตรีสอร์ทมานิดนึง) มีคนเห็นแก่ตัวซื้อบ้าน2หลังมีล็อคสำหรับกับรถคั่นกลาง เลยเอาล็อคสำหรับกลับรถในหมู่บ้านสร้างบ้านเชื่อมต่อให้เป็นบ้านเดียวกันซะเลย เจ้าของบ้านที่ก่อสร้างนี้เป็นถึงอาจารย์โรงเรียนเบญจมฯ ฉะเชิงเทราด้วยค่ะ คนในหมู่บ้านเดือดร้อนมากทั้งกองวัสดุอุปกรณ์แถมไม่มีล็อคให้กลับรถ มีคนในหมู่บ้านบอกก็ทำไม่สนใจ แต่ถนนในหมู่บ้านนี้เจ้าของโครงการได้ยกให้เป็นของเทศบาลดูแล หากเกิดเหตุฉุกเฉินไฟไหม้หรือใครเป็นไรคงลำบากแน่ๆค่ะ ช่วยด้วยค่ะ แย่มากๆ ช่วยด้วยคะ


ล่าสุดรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบในหมู่บ้านมีจุดกลับรถทั้งหมด 3 จุด จุดที่เป็นปัญหาคือจุดที่สอง ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้าน อีกทั้งบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีช่องกลับรถเหมือนกัน แต่ก็ยังมีการสร้างรั้วกั้นเอาไว้


จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน เผยว่า ที่ว่างระหว่างบ้านทั้งสองหลัง เป็นพื้นที่ที่ทางหมู่บ้านยกให้เทศบาลดูแล ใช้สำหรับให้คนในหมู่บ้านใช้กลับรถ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าของบ้านตั้งใจจะก่อสร้างอะไร แต่ความเห็นของคนในหมู่บ้านต่างก็ไม่เห็นด้วย และได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก


ในขณะนั้นเองมีผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เป็นเจ้าของบ้าน หลังที่มีปัญหา ชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องสร้างโครงสร้างหลังคาเชื่อม เพราะที่บ้านของตนทั้งสองหลัง มีปัญหาน้ำฝนสาดเข้าใส่บ้าน เลยต้องก่อสร้างหลังคายื่นออกมากันฝนสาดเท่านั้นเอง แต่เห็นว่าไหนๆจะสร้างหลังคายื่นออกมาจากบ้านทั้งสองหลังแล้ว ก็น่าจะสร้างให้เชื่อมติดกันไปเลย ซึ่งถ้าสร้างเสร็จแล้วจะยกให้เทศบาลใช้ประโยชน์เป็นที่สาธารณะ


และในภาพที่มีเสาเข็มวางอยู่ ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตั้งใจจะฮุบพื้นที่สาธารณะ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยนั้นไม่จริง จริงๆแล้วเสาเข็มตนสั่งมาต่อเติมส่วนหลังบ้าน เพียงแต่ยังไม่ได้ขนย้ายเข้าไปหลังบ้านเท่านั้นเอง


ถึงอย่างไรก็ตาม ท่านรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราระบุว่า การก่อสร้างในลักษณะดังกล่าว นั้นผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ที่กำหนดให้ บ้านแถว (ทาวน์เฮาส์) ที่สร้างถึง 10 คูหา หรือ 40 เมตรต้องมีที่ว่างระหว่างแถว ไม่น้อยกว่า 4 เมตร ต้องเป็นช่องตลอดความลึกของทาวน์เฮาส์


ทางเทศบาลจึงมีคำสั่งให้เจ้าของบ้านดังกล่าว รวมทั้งบ้านอื่นๆที่มีการก่อสร้างสิ่งต่างๆ กีดขวางช่องว่างระหว่างทาวน์เฮาส์ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกทั้งหมดภายใน 3 วัน มิเช่นนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็ยินดีจะรื้อถอน รวมทั้งเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้าม ที่สร้างรั้วกั้นจุดกลับรถ ก็ยอมรื้อถอนเช่นกัน


สร้างเชื่อมต่อกับบ้านของตนเอง ทั้งที่ตรงช่องว่างตรงนั้นเป็นที่กลับรถของหมู่บ้าน


ชมคลิป


ว่าแล้วก็ไปชมคลิปกันเลยค่ะผิดถูกก็ว่ากันไปตามความเป็นจริง ถึงขั้นนี้แล้วถึงจะมีเจตนาสร้างแค่หลังคาแต่ผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร อันนี้เรื่องใหญ่นะคะเห็นทีงานนี้คงต้องเสียเงินสร้างฟรี เอาเป็นว่าเรื่องฝนสาดนั้นก็คงต้องหาวิธีอื่นที่จะสามารถช่วยป้องกันบ้านนะคะ


ที่มา kaijeaw



เจ้าของบ้านชี้แจง กรณีเอาที่กลับรถมาเป็นที่ของตน ล่าสุด รองนายกฯ ลงดาบแล้วแบบนี้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า