คุณจะต้องหลั่งน้ำตา!​! เมื่อรู้ว่าพวกเขาขุด”หลุมยักษ์”ที่ใหญ่มากเพื่อฝัง”ซากศพ”เหล่านี้!!

กลุ่มคนเหล่านี้กำลังใช้รถขุดขุดหลุมขนาดใหญ่ยักษ์ขึ้นมาเพื่อทำการใส่สิ่งของเหล่านี้ที่เราไม่รู้ว่ามันคืออะไรลงไปจนเต็ม นี้อาจจะเป็นวิธีง่ายๆ ในการกำจัดขยะหรือยังมีเหตุผลอย่างอื่น


เมื่อดูอย่างละเอียดจะเห็นว่านี่คือกองซากสัตว์จำนวนหนึ่ง แต่ทำไมถึงมีสัตว์เยอะขนาดนี้ และยังถูกวางไว้ในหลุมแห่งนี้อีก?


ในขณะที่ทุกคนกำลังจ้องมองกับสิ่งทีอยู่ตรงหน้าพนักงานคนหนึ่งก็ได้ทำการจุดไฟแล้วโยนลงไปในหลุม เปลวไปลุกลามไปทั่วทั้งหลุมอย่างรวดเร็ว สิ่งของที่อยู่ในหลุมทั้งหมดถูกไฟเผาไหม้ จริงๆ แล้วซากเหล่านี้มันคืออะไรกันแน่?


 


ที่แท้ซากที่ถูกเผาไหม้เหล่านี้ก็คือตัวนิ่ม (pangolin) ซึ่งถูกตรวจพบและลักลอบขายกันอยู่ในตลาดมืด เจ้าตัวนิ่มทั้งหมดถูกทำการถอดเกล็ดออกและล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ใส่ไว้ในตู้แช่เย็นเพื่อรอส่งขายไปยังร้านต่างๆ หลุมนี้ถูกด้วยรถขุดขนาด 5mt มีความลึกลงไปประมาณ 4.5 เมตรเพื่อจะใช้กำจัดซากตัวนิ่มทั้งหมดที่น่าจะมีจำนวนเป็นพันๆ ตัวด้วยวิธีการเผา เพื่อไม่ให้เกิดการหลุดลอดนำเข้าไปขายในตลาดอีก


ตัวนิ่มที่อาศัยอยู่ในป่ามีจำนวนลดลงเรื่อยๆ จนทำให้ต้องมีการออกกฏหมายห้ามล่าและฆ่าตัวนิ่มเพื่อการบริโภค แต่ด้วยความที่เนื้อตัวนิ่มนั้นมีราคาสูง สามารถนำไปทำเป็นยาจีนสมุนไพรได้ จึงทำให้ตัวนิ่มยังถูกล่าและฆ่าเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการทำลายระบบนิเวศซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของตัวนิ่ม จึงส่งผลให้จำนวนตัวนิ่มตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ผ่านมาลดลงไปเป็นเยอะมากๆ


เมื่อไหร่มนุษย์จะหยุดฆ่าและหยุดทำร้ายสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ซักที? ทุกครั้งที่เห็นภาพเหล่านี้มันรู้สึกเจ็บปวดใจอย่างบอกไม่ถูกจริง!


ที่มา sanookclip



คุณจะต้องหลั่งน้ำตา!​! เมื่อรู้ว่าพวกเขาขุด”หลุมยักษ์”ที่ใหญ่มากเพื่อฝัง”ซากศพ”เหล่านี้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า