แขกงงตาแตก!! จู่ๆ “เจ้าสาว” ร้องไห้ทรุดเข่าลงตรงหน้า “ขอทาน” สภาพมอซอ ที่ยืนอยู่หน้าประตูเข้างาน พอรู้ความจริง? “เจ้าบ่าว” แทบช็อก!!

เมื่อเร็วๆนี้บนเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยเรื่องราวของ “เจ้าบ่าวหนุ่ม”รายหนึ่ง ที่เขาได้เจอกับเรื่องราวสุดอึ้งในงานแต่งของตัวเอง หลังจู่ๆ “เจ้าสาว” ของเขาก็เกิดร้องไห้น้ำตาแตก เมื่อมี “ขอทาน” เดินเข้ามาในงานแต่ง!! จนทุกคนต่างพากันสงสัยว่า ขอทานหญิงคนนี้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเธอกันแน่?? แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นเรื่องน่าประทับใจ ที่เรียกน้ำตาจากแขกทุกคนในงาน โดยเขาเผยเรื่องราวผ่านบนโลกออนไลน์ระบุว่า


วันนั้นเป็นวันสำคัญของผมกับภรรยา “งานแต่ง” ของเรามีแขกคนสนิท พี่น้อง และเพื่อนๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานกันมากมาย ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปกติ บรรยากาศชื่นมื่น แต่แล้วจู่ๆกลับมี “ขอทานหญิง” คนหนึ่งมายืนอยู่หน้าประตูทางเข้างานแต่ง เนื้อตัวมอมแมม พี่ชายผมเลยเอาอาหารไปให้ เพื่อหวังไล่ให้เขาไปยืนที่อื่น


 


แต่ขณะที่พี่ชายกำลังเอาอาหารไปให้ พร้อมกับพูดให้เธอไปยืนที่อื่น เจ้าสาวของผมก็วิ่งมาคุกเข่าลงต่อหน้าขอทานแล้วตะโกนเรียกว่า “แม่!” ตอนนั้นเองทำเอาทุกคนในงานถึงกับอึ้งตาค้าง รวมถึงผมด้วย อะไรนะ? แม่หรอ? ไหนภรรยาผมเธอเคยบอกว่าแม่ตายไปนานแล้วไม่ใช่หรือ ทำไมจู่ๆมีแม่ที่เป็นขอทานโผล่มาได้


 


ตอนนั้นผมอยากจะเค้นถามภรรยาเดี๋ยวนั้น แต่ก็ทำได้แค่พยุงเธอให้ลุกขึ้น ตอนนั้นภรรยาร้องไห้หนักมาก และเธอยังเรียกให้ผมมาคุกเข่าลง เรียกแม่ขอทานคนนั้นด้วย แขกในงานต่างอึ้ง และเกิดเสียงเม้าท์กันไปต่างๆนานา แต่ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้ถามอะไรภรรยามาก จนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธีแต่งงาน


 


ภรรยาบอกความจริงให้ผมรู้ ว่าตั้งแต่แม่ของเธอเสียไป ตอนที่เธอยังเล็กๆ เธอก็กลายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่ยอมพูดคุยกับใคร ชอบหลบอยู่ในมุมเงียบๆคนเดียว จนมีอยู่ครั้งหนึ่งถูกกลุ่มเด็กผู้ชายรุมแกล้ง “แม่ขอทาน” คนนี้ก็เข้ามาช่วยไล่พวกเด็กดื้อเหล่านั้นไป และแม่ขอทานยังปลอบว่า “อย่าร้องไห้เลย” ตั้งแต่นั้นเธอก็เคารพขอทานหญิงเหมือนแม่ ส่วนแม่ขอทานก็เอ็นดูและรักเธอเหมือนลูก เหตุเพราะลูกสาวของแม่ขอทานได้ตายจากเธอไป จนทำให้มีผลกระทบกระเทือนกับจิตใจจนกลายเป็นคนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ถูกญาติพี่น้องตัดขาดไล่ออกจากบ้าน ทำให้ต้องมาเป็นขอทาน จนมาพบกับเด็กน้อยที่ขาดแม่อย่างเธอ


ภรรยา เล่าทั้งน้ำตาว่า เพราะแม่ขอทานทำให้เธอกล้าจะพูดคุยมากขึ้น และเอาชนะโรคซึมเศร้าไปได้ในที่สุด จนเวลาล่วงผ่านไป พวกเขาทั้งสองก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย กระทั่งแม่ขอทานกลับมาพบเธออีกครั้งในวันดีๆของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอหวังและอธิษฐานมาตลอดว่าอยากจะหน้าแม่ขอทานอีกสักครั้ง และในวันที่สำคัญที่สุดของชีวิตเช่นนี้ แม่ขอทานของเธอก็มาหาเธอจริงๆ เธอจึงดีใจมากจนร้องไห้อย่างไม่อายใคร


 


สุดท้ายแล้วภรรยา ตั้งใจอยากจะเป็นผู้ดูแลแม่ขอทาน เธอขออนุญาตและขอให้ผมช่วยพาแม่คนที่ 2 ของเธอคนนี้ไปรักษาตัว เพื่อที่จะได้รับมาอยู่เป็นครอบครัวกันในที่สุด  แม้ว่าจะอึ้งๆและงงอยู่บ้าง แต่เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด ก็แอบรู้สึกโชคดีขึ้นมาทันที ว่าภรรยานั้นเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจดี และเมตตาเหลือเกิน ผมเลือกผู้หญิงไม่ผิดจริงๆ


 


เรียกเป็นเรื่องราวที่ซึ้งอย่างมาก ต้องขอชื่นชมทั้งคู่ที่เข้าใจซึ่งกันและกัน ต่อไปทั้งสองต้องสร้างครอบครัวที่อบอุ่น และมีความสุขมากแน่ๆ


ที่มา tsood



แขกงงตาแตก!! จู่ๆ “เจ้าสาว” ร้องไห้ทรุดเข่าลงตรงหน้า “ขอทาน” สภาพมอซอ ที่ยืนอยู่หน้าประตูเข้างาน พอรู้ความจริง? “เจ้าบ่าว” แทบช็อก!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า