สาวอยากได้สุนัข “ไซบีเรียน” เจอคนที่ทำงานขายให้ 3,200 บาท แต่พอเอากลับมาที่บ้านเท่านั้น..เป็นเรื่องเลย!!

วันที่ 6 กรกฏาคม 60 ทางด้านของเฟสบุ๊คแฟนเพจที่ชื่อว่า แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการแชร์ภาพของลูกเพจที่ได้ส่งเรื่องราวมาสอบถาม ว่าตัวเองนั้นถูกหลอกใช่หรือไม่ เนื่องจากต้องการจะซื้อสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ แต่กลับถูกย้อมหมาขาย พอนำกลับมาที่บ้าน พี่สาวเห็นหน้าตาสุนัขเท่านั้นแหละ เป็นเรื่องเลย


#ย้อมแมวหรือจะสู้ย้อมหมา #สาวลาวถูกตุ๋นขายไซบีเรียน #เห็นหน้าปุ๊บ #ไซบีเรียนฟ่องง สวัสดีค่ะ พี่หนูขอถามอะไรหน่อยได้ไหมคะ หนูเป็นคนลาวหนูอยากได้หมาไซบีเรียน มีคนที่ทำงานด้วยกันเค้าบอกว่าอยู่บ้าน เขา มีไซบีเรียน 1 ตัว เขาต้องการจะขาย หนูถามเค้าว่าเป็นไซบีเรียน 100% ไหม เขาบอกว่า ไซบีเรียน พันธุ์แท้ 100% หนูตกลงจะซื้อ ที่เขาขาย 5000 บาท หนูขอต่อ ได้ 3,200 บาท


วันที่หนูไปรับหมา หนูว่ามันไม่ใช่ หนูถามเขาอีกครั้งหนึ่ง เขาบอกว่าใช่พันธุ์แท้ 100% วันที่ซื้อ 1/7/17หนูขอถ่ายรูปหมากับเจ้าของ เขาบอกว่าไม่ได้ ถ่ายรูปหมากับเจ้าของแล้วอายุจะสั้น วันนั้นหนูซื้อหมามาหนูเอามาไว้บ้านแค่วันเดียว หนูให้พี่สาว มาดู พี่สาวบอกว่า ไม่ใช่ทันแท้ 100%แต่ เป็นไซบีเรียน ผสมกับหมาบ้าน


โดยทางด้านของเว็บไซค์ที่ชื่อว่า sibireiynhaski ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮีสกี้ ว่าต้องมีลักษณะยังอย่าง..


ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)   นั้น จะมีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ เนื่องจากในบางประเทศในแถบที่มีสภาพภูมิอากาศที่เลวร้าย ได้ใช้สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นสุนัขลากเลื่อน เพื่อใช้ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยลักณะเด่น ของสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ นั้นคือ ตา และสีขน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์พันธุ์ได้อย่างชัดเจนที่สุด


สีของตานั้น จะมีลักษณะเป็นรูปอัลมอนด์ มีระยะห่างปานกลาง วางเฉียงเล็กน้อย โดยสีนัยน์ตานั้นจะมีหลายสี แต่ที่ยอมรับนั้นคือสี ดำ ฟ้า น้ำตาล เขียว เหลืองหรืออำพัน โดยตาของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้นั้น อาจจะมีคนละสีกัน เช่น ตาข้างหนึ่งสีฟ้า อีกข้างสีเขียว เป็นต้น  หรือตาข้างเดียวมีสองสีโดยแบ่งเป็นน้ำตาลครึ่งฟ้าครึ่ง ลักษณะดังกล่าว ถือเป็นความบกพร่องทางสายพันธุ์


จมูกของไซบีเรียน ฮัสกี้ มีสีดำในสีเทาในสุนัขสีแทนและสีดำ สีเลือดหมูในสุนัขสีทองแดง และอาจจะมีสีเนื้อในสุนัขสีขาว ไซบีเรียน ฮัสกี้ บางตัวมีจมูกที่เรียกว่า “จมูกหิมะ” เป็นสภาวะที่เรียกว่าผิวด่างในสัตว์ และสุนัขที่มี “จมูกหิมะ” นั้นสามลักษณะของใบหูและหาง หูของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้นั้น จะมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมตั้งชัน มีขนสมบูรณ์และหางมีลักษณะเป็นพู่ คล้ายๆหางของสุนัขจิ้งจอก ลักษณะคล้ายเคียวโค้ง ส่วนมากตรงปลายหางจะเป็นขนสีขาว ลากหางไปด้านหลังเมื่อเคลื่อนไหว


สีขน จะมีลักษณะแบ่งเป็น 2 ชั้น โดนชั้นในจะมีความหนาแน่นมาก เพื่อป้องกันความหนาวเย็นในพื้นที่ ที่มีสภาพภูมิอากาศที่มีความโหดร้าย และขนชั้นนอกที่ยาวตรงและบ่างส่วนเหยียดเรียบไม่ชี้ชันตั้งตรงจากลำตัว  โดยสีของขนนั้น หลักๆจะมี 4 สีเป็นสีตัด บนพื้นขาว ได้แก่สี ดำ เทา คอปเปอร์(สีทองแดง) และสีขาวล้วน  ซึ่ง จะไม่มีการปนกันของสีบนตัว กล่าวคือ จะเป็นสุนัขที่มีสี ขาวขนาดและน้ำหนักตัวของสุนัขพันธุืไซบีเรียน ฮัสกี้นั้น จะขึ้นอยู่กับเพสด้วย โดยในเพศผู้นั้น เมื่อโตเต็มวัย จะมีขนาดตัวสูงประมาณ 53.5 – 60 เซ็นติเมตร หนักประมาณ 20.5 – 28 กิโลกรัม ส่วนในเพศเมีย เมื่อโตเต็มวัย จะมีขนาดตัวสูงประมาณ 50.5 – 56 เซ็นติเตร หนักประมาณ 15.5 – 23 กิโลกรัม -ดำ ขาว-เทา ขาว-คอปเปอร์ หรือขาวล้วนเท่านั้น ไม่มีการผสมสีารถลงประกวดได้


ที่มา showkhao



สาวอยากได้สุนัข “ไซบีเรียน” เจอคนที่ทำงานขายให้ 3,200 บาท แต่พอเอากลับมาที่บ้านเท่านั้น..เป็นเรื่องเลย!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า