สุดมึน!! หนุ่มใหญ่แต่งงานกับ "จระเข้สาว" ชาวบ้านแห่ร่วมแห่พิธีครึ้นเครง ก่อนเจ้าบ่าวจะกอดจะจุมพิตอย่างหวานชื่น (มีคลิป)

ชาวบ้านในเมือง “ซาน เปโดร อัวเมลูล่า” ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ได้ประกอบพิธีแต่งงานขึ้นระหว่างนาย “วิกเตอร์ อากิล่าร์” นายกเทศมนตรีของเมืองนี้ กับ “ลูกจระเข้เพศเมีย” ตัวหนึ่ง ซึ่งถือเป็นพิธีกรรมสำคัญของประเพณีเก็บเกี่ยวในท้องถิ่น


การแต่งงานกับจระเข้ เป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติโดยชนพื้นเมือง 2 กลุ่ม คือ “ชอนตาเลส” และ “อูอาเบส” มาตั้งแต่ปี 2332 โดยเชื่อกันว่าจะช่วยให้ผลผลิตเจริญงอกงาม และช่วยให้ท้องทะเลของที่นี่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลา กุ้ง และอาหารทะเลนานาชนิด


ก่อนที่จะเริ่มพิธี นายกเทศมนตรีจะพาเจ้าสาวตัวนี้เดินแห่ไปรอบๆ เมือง พร้อมกับวงดนตรีและบรรดาผู้ร่วมพิธี หลังจากนั้น จระเข้กับนายกเทศมนตรี ก็จะประกอบพิธีแต่งงานกันที่ศาลากลางของเมือง


วิกตอร์ อากิล่าร์ กล่าวว่า พวกชาวบ้านจะเรียกจระเข้ตัวนี้ว่าเป็น “เจ้าหญิง” เพราะฉะนั้น ตัวเขาเองจึงรับบทเป็นพระสวามีของเจ้าหญิง


ตามตำนานระบุว่า ชนพื้นเมือง “ชอนตาเลส” และ “อูอาเบส” มีความขัดแย้งกันมาตั้งแต่ยุคก่อนอารยธรรมสเปน โดยทั้งสองเผ่าอ้างว่าพวกเขามีพลังอำนาจที่จะดลบันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหารเจริญงอกงาม ซึ่งความขัดแย้งได้สิ้นสุดลง เมื่อเจ้าชายของเผ่าชอนตาเลส ตกหลุมรักและแต่งงานกับเจ้าหญิงของเผ่าอูอาเบส


ชนพื้นเมืองชอนตาเลสต่างคาดหวังว่า พิธีกรรมนี้จะนำมาซึ่งสันติสุขและความร่ำรวยมั่งคั่งแก่คนในชุมชน


คลิป



ที่มา: Mthai , hotnewshotclip



สุดมึน!! หนุ่มใหญ่แต่งงานกับ "จระเข้สาว" ชาวบ้านแห่ร่วมแห่พิธีครึ้นเครง ก่อนเจ้าบ่าวจะกอดจะจุมพิตอย่างหวานชื่น (มีคลิป)
ใหม่กว่า เก่ากว่า