ซีเกมส์ฉาวอีก!! คลิปนาทีนักตะกร้อหญิงอินโดฯ เดินออกจากสนามทั้งทีม เพราะสาเหตุที่ใครก็รับไม่ได้!!

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องฉาวอีกแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29  ที่จัดขึ้นที่ประเทศ มาเลเซีย ซึ่งนอกจากจะมีกระแสข่าววเรื่องความไม่ยุติธรรม และสิ่งอำนวนความสะดวกให้กับนักกีฬานั้นไม่เพียงพอแล้วยังมีเรื่องราวต่างๆ ให้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ล่าสุดในการแข่งขัน เซปัก ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง คู่ระหว่าง “เจ้าภาพ” มาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย


โดยเซตแรกในเกมที่สูสี เป็นเจ้าภาพมาเลเซียที่เฉือนชนะไปก่อน 22-20 และในเซตที่สองขณะที่ อินโดนีเซีย นำอยู่ที่ 16-10 ในระหว่างที่ อินโดนีเซียเป็นฝ่ายเสิร์ฟ ได้ถูกผู้ตัดสินที่ชื่อว่า มิสเตอร์ ราดี้ ชาวสิงคโปร์ ตัดสินว่าทำฟาวล์ในการเสิร์ฟ


ทำให้ฝั่งอินโดนีเซีย ที่คาดว่าจะถูกจับฟาวล์มาหลายครั้ง รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก จนเดินออกนอกสนามเพื่อประท้วง และทางผู้ฝึกสอนอินโดนีเซีย ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสิน แต่ทางมิสเตอร์ ราดี้ ชาวสิงคโปร์ ก็ยังยืนกรานคำตัดสินและเรียกผู้เล่นลงสนาม แต่ฝั่งอินโดนีเซีย ตัดสินใจ Walk over (ไม่ทำการแข่งขันต่อ) ซึ่งผลสุดท้ายกรรมการตัดสินให้ มาเลเซีย เป็นฝ่ายชนะผ่าน 2-0 เซต ..


ชมคลิป


ซึ่งความจริงแล้วกติกาเซปักตะกร้อ ของสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ (ISTAF)ได้ ระบุเอาไว้ในข้อที่ 11 ในหมวดหมู่ การผิดกติกา (FAULTS)


11.1.3 ผู้เสิร์ฟ กระโดดเสิร์ฟในขณะเตะส่งลูก หรือเท้าหลักที่แตะพื้นเหยียบ เส้นวงกลมก่อนและระหว่างการส่งลูก จะถือเป็นการฟาวล์


ความคิดเห็นจากชาวเน็ต


จากเหตุการณ์นี้ ทำให้สถานการณ์ของการแข่งขันเซปักตะกร้อทีมเดี่ยวหญิง ซีเกมส์ 2017 ที่ใช้ระบบแข่งขันแบบพบกันหมด ผ่านไป 2 นัด ไทย และ มาเลเซีย มี 6 คะแนนเท่ากัน ต้องตัดสินกันในการเจอกันในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 9 นาฬิกา ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT เพื่อหาผู้คว้าเหรียญทองต่อไป …


ที่มาkaijeaw



ซีเกมส์ฉาวอีก!! คลิปนาทีนักตะกร้อหญิงอินโดฯ เดินออกจากสนามทั้งทีม เพราะสาเหตุที่ใครก็รับไม่ได้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า