ทำไมเรียนไม่จบ ม.6 อาม-ลำไย โดนถามปมดราม่า!! แต่คำตอบกับเป็นแบบนี้!!

เหมือนเป็นปมชีวิต โดนถามบ่อยทำไมเรียนไม่จบ.6  อาม ชุติมา ลำไย ไหทอง ย้อนกลับความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราเรียนสูงหรือต่ำ


ฟังไปเหมือนเป็นปมด้อยในชีวิตชอบเจอคนทักหรือถามตลอดว่า  ทำไมถึงเรียนไม่จบ ม.6 อันเป็นการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาจทำให้เยาวนชนหลงผิดหรือเข้าใจได้ว่า การศึกษานั้นไม่จำเป็น ทำเอาสองสาว อาม ชุติมา และ ลำไย ไหทองคำ ถึงกับเพลียเมื่อเจอคนถามเรื่องเรียนซึ่ง น้องอามเผยว่า ถึงตอนนี้จะยังเรียนไม่จบมอ 6 เพราะดรอปไว้ เช่นเดียวกับ สาวลำไย ไหทองคำ แต่ทั้งสองก็ไม่ใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้


ดรอปเรียนไว้อยู่ค่ะ ยังไม่เรียนไม่จบมอ.6 คืออามเรียนที่บึงกาฬ แต่ตอนนี้ต้องมาทำงานเป็นนักร้องเลยจัดสรรเวลาไม่ลงตัว คิดไว้ว่าจะหาที่เรียนเอาใหม่ใกล้ๆที่พักในกรุงเทพฯ นี่แหละค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเรียนที่ไหนเพราะตอนนี้ไม่มีเวลาเลย”


“เจอคนถามบ่อยมากว่าทำไมยังเรียนไม่จบ หาว่าเราเกเรหรือคือแบบเจอคนถามแบบนี้บ่อยๆก็เพลียเหมือนกันนะคะ คือถ้าเราเลือกได้เราก็ต้องรีบคว้าโอกาสในชีวิตที่มันเข้ามาก่อนคือการทำตามความฝันเป็นนักร้องเป็นศิลปินแล้ววันนี้อามก็กำลังทำมัน  ความฝันจะสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราเรียนสูงหรือต่ำแต่ความฝันนั้นจะสำเร็จก็ต่อเมื่อเราลงมือทำเมื่อไหร่”


 


 


สาวลำไย เองก็บอกเหมือนกันว่าต้องดรอปเรียนไว้ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล เพื่อมาตามฝันของตัวเองน้องลำไย ก็ยังถามกลับคนที่ชอบมาถามว่าทำไมไม่จบมอหกว่าถ้าเป็นคุณจะเลือกอะไรระหว่างโอกาสในชีวิตดีๆที่เข้ามาที่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคต ฐานะ ความเป็นอยู่ ทำให้พ่อแม่สบายขึ้น ลำไยยังบอกว่าถึงยังเรียนไม่จบมอหกแต่ตอนนี้มีเงินเลี้ยงแม่ ไม่ต้องให้แม่ทำงานลำบากเหมือนแต่ก่อน ส่งเงินไปให้พ่อและตายายที่ร้อยเอ็ด หาเลี้ยงทั้งครอบครัวจากเด็กคนหนึ่งที่ยังเรียนไม่จบ


ล่าสุด ไหทองคำฟิล์ม ประกาศ! “ผู้สาวขาเลาะ” เดอะมูฟวี่…ลงฉายเร็วๆนี้ แน่นอนหลังจากกระแสเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ดังกระหึ่มกลบทุกเพลงของตลาดวงการเพลงไทย จนทำให้เกิดภาพยนต์บ้านๆ ฉีกทุกสไตล์ของภาพยนต์ไทย เรื่อง”ผู้สาวขาเลาะ” เดอะมูฟวี่ ซึ่งนำแสดงโดย2ศิลปินสาวอินดี้อันดับ1ของวงการ ลำไย ไหทองคำ และ อาม ชุติมา พร้อมศิลปินดารานักร้องอินดี้อีกคับคั่ง ซึ่งภาพยนต์ เรื่อง “ผู้สาวขาเลาะ” กำกับการแสดง-เขียนบทโดย อุเทน ศรีริวิ ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนต์เรื่อง ผู้บ่าวไทบ้าน 1-2-3 ตุ๊ด นาฬิกา อำนวยการผลิต อำนวยการสร้างโดย ประจักษ์ เนาวรัตน์ แห่งค่ายไหทองคำฟิล์ม


 


แฟนๆ”ผู้สาวขาเลาะ”ทั่วประเทศ อดใจอีกไม่นานเกินรอ ตรุษจีนปี61 นี้ ได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศ แน่นอนเรียกได้ว่าทั้นร้องเพลงเป็นศิลปินและยังได้เล่นหนัง บอกเลยมันคุ้มค่ากับการแลกโอกาสที่ไม่ได้เรียน ซึ่ง อาม กับ ลำไย ก็บอกมาแล้วไม่เคยคิดทั้งการเรียน โอกาสหาเงินหาทองและทำตามฝันเข้ามาก็ต้องรีบคว้าเอาไว้ก่อน


 


ทีสำคัญยังมีงานพรีเซ็นเตอร์อย่างน้องอามก็ไม่ธรรมดานะจ้ะ ล่าสุดรับทรัพย์ 6 หลักค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ดีท็อก Nirin ที่กำลังขายดีโดยอามบอกว่าที่ตัดสินใจมารับพรีเซ็นเตอร์เพราะตัวเองเป็นชอบกินหมูกระทะ กินอาหารไม่เป็นเวลาบ้างละ จึงต้องอาศัยตัวช่วยดีๆในการขับถ่ายทำให้เบาสบายทั้งวัน นอกจากนั้นคุณแม่ของอามและลำไย ล่าสุดก็พึ่งได้รับเลือกเป็นคุณแม่ดีเด่นด้วย เห็นมั้ยละบอกเลยว่าการศึกษาจะสูงหรือต่ำไม่ได้เป็นวัดในการสร้างความสำเร็จให้กับชีวิตแต่มันคือการลงมือทำต่างหากล่ะ


ที่มา : doi



ทำไมเรียนไม่จบ ม.6 อาม-ลำไย โดนถามปมดราม่า!! แต่คำตอบกับเป็นแบบนี้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า