โกงให้สบายใจ!! 6 การโกงล่าสุดของเจ้าภาพมาเลเซียในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่คนทั้งโลกต้องตะลึง!!

กระแสการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 นี้ร้อนแรงกว่าครั้งไหนก็ว่าได้ ถ้าเราลองสังเกตุการโลกโซเชียลหรือคนรอบข้างของเราเอง รู้เลยว่าการแข่งขันนี้มีผู้สนใจและติดตามมาก แต่พวกเขาไม่ได้ติดตามการแข่งขันหรอกนะ แต่ติดตามดูว่าเจ้าภาพ “จะโกงได้ถึงขนาดไหน” มากกว่า


สำหรับวันนี้เราของมัดรวม 6 การโกงล่าสุดของเจ้าภาพมาเลเซียในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่คนทั้งโลกต้องตะลึง!!


#1


ครั้งแรกในประวัติศาสตร์!! ยิมนาสติก “มาเลย์” กวาด 2 เหรียญทอง ในการแข่งม้าหูรายการเดียว?!


กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในศึก ซีเกมส์ 2017 ครั้งนี้ เมื่อการแข่งขันอุปกรณ์ม้าหูชาย ชิง 1 เหรียญทอง ปรากฎว่า 2 นักกีฬาจากมาเลเซีย อย่าง ตัน ฟู เจี่ย และเจเรเมียห์ ลู ได้คะแนนเท่ากันที่ 13.650


ส่งผลให้คว้าเหรียญทองไปทั้งคู่ ไม่มีการมอบเหรียญเงิน ส่วนตัวแทนจากไทยอย่าง จามร พรหมณี ได้แค่เหรียญทองแดง สร้างความตกตะลึงให้กับสื่อทั่วโลกเลยทีเดียว เพราะเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์!!


#2


กูยอมแล้ว! “หวายสาวอินโด” เดินออกจากสนามทั้งทีม เพราะทนความขี้โกงไหมไหว


กลายเป็นเรื่องฉาวอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุการณ์สุดงง ในการแข่งขัน เซปัก ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง คู่ระหว่าง “เจ้าภาพ” มาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย


เหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นในเซตที่สองขณะที่ อินโดนีเซีย นำห่างอยู่ที่ 16-10 ในระหว่างที่ อินโดนีเซีย เป็นฝ่ายเสิร์ฟ ได้ถูก มิสเตอร์ ราดี้ ผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์ ตัดสินว่า ทำฟาวล์ในการเสิร์ฟ


 


ทำให้ทางฝั่งอินโดนีเซีย ไม่พอใจคำตัดสิน เนื่องจากโดนจับฟาวล์ในการเสิร์ฟหลายครั้ง แถมเสียแต้มให้กับเจ้าภาพฟรีๆ หลายแต้ม สร้างความไม่พอใจให้กับทีมสตาฟฟ์อินโดนีเซียเป็นอย่างมาก


 


ทางทีมโค้ชของ อินโดนีเซีย พยายามประท้วง มิสเตอร์ ราดี้ กรรมการชาวสิงคโปร์ แต่ไม่เป็นผล ทำให้ตัดสินใจสั่งนักกีฬาเดินออกจากสนามแข่งขัน


 


สำหรับใครที่ยังงงๆ ว่า เสิร์ฟฟาวล์มันดูยังไง ก็ง่ายๆ เลยครับ ตอนเท้าเตะลูกเท้าหลักต้องไม่ลอยจากพื้นและไม่เหยียบเส้น


ที่นี้เรามาดูทีมอินโดเสิร์ฟครับ


 


 


ชัดๆ ว่าเท้าไม่ได้ลอยและอยู่ในวงกลมอย่างดีเลยทีเดียว แต่ลูกนี้โดนจับฟาวล์นะครับ


ทีนี้เรามาดูการเสิร์ฟของ “เจ้าภาพ” มาเลย์บ้าง


 


เหยียบเส้นเต็มตีนเลยครับ แต่ลูกนี้กรรมบอกไม่ฟาวล์


 


#3


การแข่งขันจักรยาน “เจ้าภาพวาร์ปเข้าเส้นชัย” นักข่าวชี้เกิดมาไม่เคยเจอ


การแข่งขันดังกล่าวนั้นไทยแข่งขันกับเวียดนามอย่างสูสี โดยผลัดกันนำผลัดกันตาม โดยไทยทำได้ดีกว่าก่อนจะชนะเวียดนามไป 6 วินาที แต่เมื่อประกาศผลออกมาปรากฎว่าผู้ชนะคือ “เจ้าภาพมาเลเซีย” ที่เข้าเส้นชัยไปก่อนแล้ว 18 วินาที !!!


#4


กับข้าวหมด! “กิ๊ฟ-หน่อง-นา” หน้าบึ้ง เจ้าภาพเตรียมอาหารไม่พอ


วันที่ 20 ส.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29 ถึงกับอึ้งหลังเจอกับการบริหารจัดการที่ย่ำแย่ของ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย จัดอาหารเช้าให้ไม่เพียงพอ ซึ่งก็คงเป็นคำถามของคนทั้งโลกว่า เจตนาหรือไม่?


 


#5


พบเส้นปริศนาลึกลับในอาหารของนักกีฬาไทย


อาหารเจ้ากรรมนี้คือเมนูผัดหมี่ที่นักกีฬาไทยบ่นว่ารสจืดแบบสุดๆ บวกกับเมนูไข่ที่ไหม้เกรียม อีกทั้งยังมี “เส้นปริศนาลึกลับ” อยู่ในอาหารมื้อนี้ด้วย ทำเอานักกีฬาไทยเกือบจะอ้วกเลยทีเดียว


นี่แหละหน้าตาของอาหารสูตรพิเศษสำหรับนักกีฬาไทยโดยเฉพาะ!!


 


กินๆ ไปแล้วพบเส้นลึกลับแบบนี้…………………….


 


#6


เจ้าภาพแบน ลูกครึ่งไทย-สวีเดน นักฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทยไม่ให้ลงแข่ง


“เจ้าภาพ” มาเลเซีย มีคำสั่งแบนห้าม เคน เอ็ดวิน ซินเบอร์น ลูกครึ่งไทย-สวีเดน นักฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย ลงแข่งขันในรายการนี้


 


หลังเจ้าตัวถือพาสปอร์ต 2 เล่ม (พาสปอร์ตไทย และ พาสปอร์ตสวีเดน) ทั้งที่เจ้าตัวเคยผ่านการรับใช้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว ที่ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว ซึ่งบางชาติเองก็ส่งนักกีฬาลูกครึ่งแบบไทยเข้าแข่งขันเหมือนกัน แต่ที่น่าทึ่งที่สุดคือ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย เองก็มีนักกีฬาลูกครึ่งแบบนี้เช่นกัน “แต่กลับไม่ถูกแบน”


ที่มา wtfintheworld



โกงให้สบายใจ!! 6 การโกงล่าสุดของเจ้าภาพมาเลเซียในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่คนทั้งโลกต้องตะลึง!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า