5 ทฤษฎีที่น่าเหลือเชื่อกับ “เหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์” ที่เราอาจเข้าใจผิด !!

เรียกได้ว่าในโลกของเรานั้นมีเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และยิ่งใหญ่อยู่มากมาย โดยในบางเรื่องนั้นก็ยังไม่สามารถหาความจริงได้ว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งเรื่องราวที่เรานำมาให้ชมในวันนี้นั้นเป็น 5 มุมมอง และข้อสันนิษฐานของเรื่องราวที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ที่หลายคนอาจเข้าใจผิดมาโดยตลอดก็เป็นได้


1. เรือไททานิคล่ม


โดยสิ่งที่เราเข้าใจกันนั้นคือ เรือไททานิคล่มเนื่องจากพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ ทำให้เรือรั่ว และน้ำทะเลทะลักเข้ามาภายในเรืออย่างรวดเร็วจนเรือจมลงในที่สุด แต่ก็ได้มีข้อสันนิษฐานอื่นเกิดขึ้นมา และเชื่อว่ามันอาจจะเป็นจริงก็ได้


ข้อสันนิษฐานที่ 1 เรื่อที่ล่มนั้นไม่ใช่เรือไททานิค แต่เป็นเรือโอลิมปิกที่มีลักษณะเหมือนกันทุกอย่าง ซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นมาก่อนหน้านั้นแล้ว โดยได้มีการวางแผนนำเรือโอลิมปิกมาใช้แทนเรือไททานิค และสร้างเรื่องว่าเรือกำลังล่มเพื่อให้ลูกเรือทุกคนหนีตาย แล้วนำเรือลำใหม่ที่อยู่ใกล้ ๆ มารับตัวลูกเรือทั้งหมดไป ซึ่งสาเหตุที่ต้องทำแบบนั้นก็คือ เงินประกันจำนวนมหาศาลของลูกเรือนั่นเอง


ข้อสันนิษฐานที่ 2 ในระหว่างที่เรือไททานิคแล่นออกไปในทะเลแล้วได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ขึ้นที่ท้องเรือ โดยมีหลักฐานเป็นของเรือไททานิคที่ถูกถ่ายไว้ได้ และเมื่อลองสังเกตดูจะพบว่าที่บริเวณท้องเรือนั้นมีร้องไฟไหม้เกิดขึ้นจริง ๆ ซึ่งมันทำให้ความแข็งแรงของเรือลดลง และทนต่อแรงกระแทกของก็อนน้ำแข็งไม่ไหว


ข้อสันนิษฐานที่ 3 เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อที่สุด แต่แปลกที่คนส่วนใหญ่กลับเชื่อข้อสันนิษฐานนี้มากที่สุด โดยลูกเรือคนหนึ่งที่ได้เดินทางมากับเรือไททานิคนี้ได้นำวัตถุต้องคำสาปโบราณของอียิปต์ติดกระเป๋ามาด้วย และคำสาปที่น่ากลัวนั้นทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ขึ้น


2. การค้นพบอียิปต์ครั้งใหม่


ยังคงเป็นเรื่องที่ทางนักวิทยาศาสตร์เถียงกันอย่างไม่จบไม่สิ้นเกี่ยวกับอายุของพีระมิด ซึ่งนักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่ามันได้ถูกสร้างขึ้นมาหลายเมื่อหลายพันปีก่อน แต่ก็มีการโต้แย้งว่า พีระมิดถูกสร้างขึ้นมาให้ยุคเดียวกันกับสฟิงซ์ ซึ่งสฟิงซ์แห่งกิซานั้นถูกสร้างขึ้นมาในสมัยของฟาโรห์คาเฟรที่มีอายุประมาณ 25 ปีก่อนคริสตกาล แต่เมื่อปี 1857 ได้มีการค้นพบแผ่นศิลาโบราณของฟาโรห์คาเฟร ซึ่งมีความหมายว่า ฟาโรห์คาเฟรมีพระราชโองการให้ฟื้นฟูสฟิงซ์ ซึ่งนั่นหมายความว่าสฟิงซ์ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ แต่ถูกสร้างมาก่อนหน้านั้นแล้ว และหมายความว่ามันน่าจะมีอายุมากกว่าที่ทุกคนเคยเข้าใจมา


และอีกหนึ่งของพิสูจน์ก็คือจากการตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณใต้ฐานของสฟิงซ์แห่งกิซานั้นนั้นมีร่องรอยของการถูกน้ำกัดเซาะอยู่ด้วย โดยจากในบันทึกนั้นครั้งสุดท้ายที่อียิปต์ฝนตกคือเมื่อประมาณ 8,000 ปีก่อน ซึ่งนั่นหมายความว่าสฟิงซ์ และพีระมิดอาจจะมีอายุมากกว่า 8,000 ปีแล้วก็เป็นได้


3. สมบัติในกรุงทรอย


จากตำนานเชื่อว่ากรุงทรอยตั้งอยู่บนเทือกเขาฮิสซาร์ลิค ที่อยู่ในประเทศตุรกี ที่ถูกค้นพบโดย ไฮน์ริช ชไลมานน์ นักโบราณคดีชื่อดัง แต่ก็ได้มีหลายคนตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาว่า ความจริงแล้วเขาไม่ใช่นักโบราณคดี แต่เขาเป็นนักล่าสมบัติ และสาเหตุที่ทำให้เขามาที่กรุงทรอยนี้ก็เพราะต้องการจะหาสมบัติโบราณ และเชื่อว่าเขาก็สามารถหาสมบัติโบราณเหล่านั้นได้สำเร็จอีกด้วย


4. การโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์


เป็นอีกหนึ่งสงครามครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ แต่มีหลายคนเชื่อว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกจัดฉากขึ้นโดยอเมริกา


5. ไมเคิล แจ็กสัน ยังไม่ตาย


ยังมีหลายคำถามที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการตายของ ไมเคิล แจ็กสัน อย่างเช่น


– รูปถ่ายสุดท้ายของไมเคิลเป็นรูปปลอม


– กล้องวงจรปิดในวันที่ไมเคิลตายหายไป


– คนที่โทรแจ้งตำรวจว่าไมเคิลตายก็มีน้ำเสียงที่เย็นเกินไปไม่มีความตื่นเต้นตกใจเลยแม้แต่น้อย


– หลังจากที่ข่าวการตายของไมเคิลถูกเผยแพร่ออกไป หมอประจำตัวของไมเคิลก็ได้หายตัวไปเหมือนกัน


– โลงศพของไมเคิลถูกปิดไว้ในขณะที่กำลังทำพิธีอยู่ อีกทั้งครอบครัวของไมเคิลยังดูไม่โศกเศร้าอีกด้วย


– อย่างสุดท้ายที่น่าสนใจที่สุดคือ ในไดอารี่ของไมเคิลได้มีการเขียนเกี่ยวกับการจัดฉากแกล้งตายไว้หลายหน้าด้วยกัน


จนเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมานั้นลูกสาวของไมเคิลได้ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงสื่อออนไลน์ ซึ่งด้านหลังของเธอนั้นมีบุคคลปริศนานั่งไปด้วย แต่เห็นหน้าได้ไม่ชัดเจน แต่นั่นก็ทำให้หลายคนเชื่อว่าความจริงแล้ว ไมเคิล แจ็กสัน ยังไม่ตาย แต่ได้จัดฉากให้เหมือนกับตัวเองตายแล้วย้ายไปอยู่ต่างประเทศกับครอบครัวอย่างสงบ


ที่มาhelen



5 ทฤษฎีที่น่าเหลือเชื่อกับ “เหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์” ที่เราอาจเข้าใจผิด !!
ใหม่กว่า เก่ากว่า