เผยค่าใช้จ่าย!! ในการกู้ซากรถ 2 นศ.ไทย ตกเหวที่อเมริกา แพงหูฉี่..อีกทั้งไม่มีประกัน!!

เป็นเรื่องราวที่ประชาชนคนไทย ยังคงให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับกรณีที่ 2 นักศึกษาไทย ขับรถตกเหวลึกที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งผ่านมาเกือบจะ 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่สามารถที่จะกู้ซากรถ และร่างของ 2 นศ.ไทยขึ้นมาจากเหวลึกนั้นได้ เนื่่องจากว่ามีความเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ขณะทำการกู้ซากได้ ซึ่งล่าสุดทางด้านของผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่าคุณ Dolly Praisuwan ได้มีการแชร์ข้อมูล ที่ได้รับการบอกจากเพื่อนที่อาศัยอยู่ใน อเมริกา เกี่ยวกับเรื่องราวของค่าใช้จ่ายที่ทางด้านของ พ่อ-แม่ ผู้เสียชีวิต จะต้องรับภาระในกู้ซาก รถ และร่างของลูกพวกเขาขึ้นมา เอาไว้ดังนี้..


“เพื่อนอยู่Fresno California line มาเรื่องเด็กนักศึกษาที่ขับรถตกเหวที่ Fresno,California มีคนถามผมมากมายเพราะผมมีบ้านและไร่อยู่แถวนี้ ผมขอสรุปให้ฟังว่าดังนี้


1.เขาจะไม่เอาชีวิตของคนเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย(จะช่วยจริงเฉพาะคนที่ยังไม่ตาย)ไปแลกกับคนตายแล้ว

2.ภูเขาที่นี่สูงชันมากถึง400ฟุต หรือ มากกว่าเป็นช่องเขาที่มีลมพัดแรงมากเป็นครั้งคราว บางครั้งความเร็วลมมากกว่าหนึ่งร้อยไมล์ต่อชั่วโมง เราเรียกว่า valley บางแห่งเราเรียกว่า Death Vally

3.กระแสน้ำที่มีความเร็วประมาณ200ไมล์ต่อชม.ที่เกิดจากหิมะบนภูเขาสูงหลอมละลายไหลลงยอดเขาสูง ลงมาข้างล่างด้วยความเร็วน้ำมีอุณหภูมิที่ติดลบ อาจจะพาซากรถและคนตายหายไปกับกระแสน้ำ


4.ค่าใช้จ่ายในการกู้ภัยนี้สูงมาก ในขั้นตอนแรกฮ.ชินุกนี้บิน 1ชม. กินน้ำมันซึ่งเป็นน้ำมันอย่างดีประมาณชม.ละ350,000บาท หรือ $10,000 ต้องใช้เวลาปฎิบัติการถึง5ชม. ค่าน้ำมันอย่างเดียวเกือบ1.75 ล้านบาท ค่าหน่วยปฎิบัติการ ค่าชั่วโมงของเขา $375 ต่อชม. ต้องใช้เวลาการปฎิบัติการทางอากาศ8ชม. จำนวนหน่วยปฎิบัติการทั้งสิ้น36คน 36 คูณ 8 คูณ 8 คูณ 375 =$864,000 คูณ 35 = 30,240,000 บาท บวกค่าน้ำมันฮ.อีก2ล้านบาท ก็ประมาณ 1ล้านเหรียญสหรัฐครับท่าน หรือ 35 ล้านบาท ที่ช้าคือใครจ่ายครับ ถ้าท่านจ่าย งานก็เสร็จเร็ว งานนี้ไม่มีประกันนะครับ เพราะเด็กไม่ได้ซื้อเอาไว้ พ่อแม่จ่ายอ้วกแน่ครับ


5.เด็กขับรถโดยประมาทด้วยความเร็วสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

6.รถที่ขับไม่มีประกันรถชั้นหนึ่ง หรือ full coverage

7.เป็นรถเช่า

8.คิดว่าอ่านแล้วคงกระจ่างว่าทำไมถึงช้าา


ที่มา showkhao



เผยค่าใช้จ่าย!! ในการกู้ซากรถ 2 นศ.ไทย ตกเหวที่อเมริกา แพงหูฉี่..อีกทั้งไม่มีประกัน!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า