งงหนักมาก!! “นักกีฬาว่ายน้ำชาย” กำลังเริ่มแข่งขัน จู่ๆหยุด “ยืนนิ่งชะงัก” จนคนอื่นทิ้งนำไปไกล สละโอกาสคว้าชัย พอรู้เหตุผล ทำซึ้งทั้งโซเชียล!! (มีคลิป)

เรียกเป็นภาพวีรกรรมของนักกีฬาว่ายน้ำ Fernando Alvarez ในการแข่งขัน World Championships ที่เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี กำลังแข่งขัน Fernando Alvarez กลับยืนนิ่ง ไม่ยอมออกตัวกระโดดลงสระ ด้วยเหตุที่ทำเอาทั้งคนดูต้องชื่นชมเขาอย่างสนั่นหวั่นไหว !


เหตุผลที่เขายืนหยุดนิ่ง และยอมที่จะออกตัวช้ากว่าคนอื่น 1 นาที ก็เพราะต้องการ “ยืนไว้อาลัย” ให้กับเหตุการณ์ก่อการร้ายในบาร์เซโลน่า ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 15 คนและบาดเจ็บอีกนับ 100 ราย กลายเป็นข่าวดังทั่วโลก


เพราะก่อนหน้าจะมีการแข่งขัน Alvarez ก็ได้ยื่นเรื่องเสนอผู้จัดการแข่งขัน ให้มีการยืนไว้อาลัยแด่ผู้ประสบภัยในเหตุการณ์ที่บาร์เซโลน่า เหมือนกับการแข่งขันหลายๆอย่าง เช่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่จะยืนไว้อาลัย 1 นาทีในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กลับถูกคณะกรรมการปฏิเสธ


“ผมยื่นเรื่องให้มีการยืนไว้อาลัยสักครู่ แต่กลับถูกปฏิเสธเพราะพวกเขาให้เหตุผลว่า จะเสียเวลาแม้แต่ 1 นาทีก็ไม่ได้ ดังนั้นผมเลยเลือกที่จะยืนไว้อาลัยด้วยตัวเองและออกตัวช้ากว่าคนอื่น 1 นาที สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกถึงคุณค่าของการแข่งขันมากกว่าเหรียญทองซะอีก” Alvarez ให้สัมภาษณ์


แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความประทับใจให้แก่ชาวเน็ตทั่วโลกอย่างมาก โดยชื่อของ Fernando Alvarez ถูกกล่าวถึงทั่วโซเชียลทวิตเตอร์ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วนบอกว่า เขาคือผู้สมควรได้รับเหรียญทองตัวจริง


ชมคลิป



ที่มา lifestyle



งงหนักมาก!! “นักกีฬาว่ายน้ำชาย” กำลังเริ่มแข่งขัน จู่ๆหยุด “ยืนนิ่งชะงัก” จนคนอื่นทิ้งนำไปไกล สละโอกาสคว้าชัย พอรู้เหตุผล ทำซึ้งทั้งโซเชียล!! (มีคลิป)
ใหม่กว่า เก่ากว่า