เปิดประวัติ มาดามเดียร์ ผู้จัดการทีมช้างศึก ชุดยู-23 ในวัย 31 ปี บอกเลยว่า ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา!!

ไม่น่าเชื่อว่าการกีฬาบ้านเราทุกวันนี้ ผู้หญิงสวยและเก่งได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สังคมได้เปิดกว้าง และรับประกันความสามารถของหญิงไทย ว่าไม่ด้อยไปกว่าผู้ชายแน่นอน และนาทีนี้ไม่มีอะไรจะฮ็อตและน่าติดตามไปกว่า ผู้จัดการทีมฟุตบอล ชุดยู 23 ของทีมชาิตไทย กับวัย 31 ปี อย่างเธอคนนี้อีกแล้ว แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึง มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติสาวสวย ไฟแรง ซึ่งวันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับเธอกัน บอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา ไม่ได้สวยแค่หน้านะจ๊ะ !!


คุณ เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี อายุ 31 ปี เธอเรียนจบจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษและวรรณคดีภาษาอังกฤษ ปี 2541 โดยช่วงนั้นเธอเป็นนักกิจกรรมตัวยง ด้วยความสวย และเก่ง เธอจึงได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ในงานฟตุบอล ประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ รุ่น 61 พอเรียนจบ วัยทำงานของเธอก็ไม่ธรรมอีกเช่นกัน เพราะเธอได้ก้าวเข้าสู่ วงการโบรกเกอร์ 2 ปี แถมยังเคยได้ผลิตรายการทีวี ที่ได้รับสัมปทานจาก ช่อง 5 โดยเคยได้ดำรงตำแหน่ง ผจก. บ. สปริงนิวส์ อีกด้วย !!


และจุดหักแหที่ทำให้เธอก้าวเข้ามาสู่วงการลูกหนังนั้นก็คือเมื่อปี 2559 ทางด้านของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทาบทาม และแต่งตั้งให้เธอเป็น ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำให้เธอรู้สึกว่า นี่เป็นจุดพลิกชีวิต และบทบาทหน้าที่ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งให้โอกาสผู้หญิงตัวเล็กได้ เข้ามาทำงานที่ผู้ชายอกสามศอกทำกัน ได้ ซึ่งเธอมองว่า การทำงานเป็น ผจก. ทีมฟุตบอล ไม่จำเป็นว่าต้องเตะฟุตบอลเปฺ็น เพราะมันคือการบริหารงานอย่างหนึ่ง ซึ่งการที่จะบริหารทีมให้ได้ดี ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเก่งไปซะทุกอ่ยาง แค่เราเรียนรู้ และแก้ไขจะอ่อน หรือบกพร่องให้ได้ ก็เชื่อว่าเราจะทำมันได้


และเธอก็ทำผลงานได้ไม่น่าผิดหวัง เพราะสามารถพาทีม คว้าแชมป์ฟุตบอล 4 เส้า เนชั่นส์ คัพ ที่มาเลเซีย เมื่อปีที่แล้ว 2559 มาได้ รวมไปถึงแชมป์ดูไบคัพ อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เวลานี้เธอกำลังมุ่งมั่นที่จะป้องกันแชมป์ ในซีเกมส์ ปี 2017 นี้ด้วยเช่นกัน เห็นสวย ๆ อย่างนี้ นั้น ต้องบอกให้หนุ่ม ๆ ทำใจก่อนเลยว่า เธอแต่งงานเรียบร้อยแล้ว กับคุณ ฉาย บุนนาค นักธุรกิจหนุ่ม และนักลงทุน ระดับร้อย ๆ ล้าน


ภาพจาก Instagram dear_watanya, 


เฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี,ฟุตบอลทีมชาติไทย

ที่มา :kapook

เปิดประวัติ มาดามเดียร์ ผู้จัดการทีมช้างศึก ชุดยู-23 ในวัย 31 ปี บอกเลยว่า ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า