เจอเข้าแล้วไง!! หนุ่มเปิดลังเก็บของ “หนีน้ำท่วม” เมื่อปี 54 พบสิ่งนี้อยู่ในลังถึงกับเงิบ เพราะราคาเป็นล้าน!!

นับว่าเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมากกับเรื่องราวที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ BIG TG สมาชิกเว็บไซต์พันทิป เมื่อเขาได้แชร์เรื่องราวของหลังน้ำท่วมเมื่อปี 54 เขาเก็บของเพื่อหนีน้ำท่วมและหนึ่งในนั้นก็มีโมเดลกันดั้มรวมอยู่ด้วยมากมาย ซึ่งเขาได้เก็บไว้ในลังน้ำแข็งยักษ์ และทิ้งไว้นานจนถึงเมื่อไม่นานมานี้ เขาลองไปเปิดลังดูเพื่อที่จะเอากันดั้มมาให้ลูกเล่น แต่พอเปิดดูกับเจอสิ่งนี้ถึงกับเงิบ


น้ำท่วมใหญ่ปี 54 ตอนหนีน้ำท่วม ผมเก็บของหนีน้ำ และเก็บพวกของเล่นของสะสมไว้ในลังน้ำแข็งยักษ์ กันน้ำท่วม ซึ่งของในลังส่วนใหญ่ก็เป็นพลาสติกโมเดลกันดั้มที่ซื้อมาดองไว้ เพราะช่วงนั้นกำลังบ้าต่อพวกโมเดลกันดั้ม  และแล้วน้ำก็ท่วมจริงๆ กล่องน้ำแข็งลองเท้งเต้ง จนน้ำลด ทำความสะอาดบ้านเก็บกวาด ซึ่งก็เรียกได้ว่าเละเทะ มีของที่ต้องให้เคลียร์มากมาย กล่องสมบัติก็เลยยังถูกปิดตายจากบัดนั้นจนถึงวันนี้


จากตอนนั้นยังไม่มีลูก จนตอนนี้ลูกชายโตเกือบ 5 ขวบ อยู่ๆก็รู้จักกันดั้มจากเพื่อน และอยากได้หุ่นกันดั้ม เลยเป็นหน้าที่ป่าป๊าอย่างผม บอกลูกว่าป๊ามีเยอะเก็บไว้ในลังจะเอาออกมาให้เล่น เลยได้กิจกรรมครอบครัววันอาทิตย์ ช่วยกันกับลูกชายรื้อกล่องสมบัติ Gunpla ซึ่งก็ทำให้ลูกชายตื่นเต้นมากกับของที่อยู่ในลัง รื้อไปถ่ายรูปเก็บไว้ +ส่งให้เพื่อนดู จนได้รู้ว่าของบางอย่างกลายเป็นของ Limited มีราคาซะอย่างนั้น


สภาพกล่องสมบัติที่ถูกปิดตายเป็นเวลาหลายปี เหมือน time capsule เลย เปิดออกมานึกถึงสมัยหนุ่มๆ สภาพของในลังครับ


 


โมเดลเครื่องผลิตโมเดลกันดั้มครับ แปลกดีได้มาฟรีตอนงานประกวดปี 2002 ที่ HK 15 ปีแล้ว


PaperModel ก็ยังอยู่ดีแฮะ


งานโมที่ทำสีแล้วตอนหนุ่มๆก็ยังอยู่ดี คิดถึงวัยนั้นจัง


ของเล่นที่อากงซื้อให้ป่าป๊าตอนเรียนประถม เป็นรางวัลสอบได้คะแนนดี ก็ยังอยู่ดี ดีใจจัง


ไฮไลท์อยู่ตรงที่มีเพื่อนทักว่า Gunpla กล่องสีทองอันนี้มันคุ้นๆ เป็น Limited ที่หายากมาก และส่งลิ้งค์ให้ดูครับ


เป็นการจัดอันดับ Top 10 Most Expensive Gundam Model Kits in the World 10อันดับโมเดลคิทกันดั้มที่แพงที่สุดในโลก และอันดับที่ 1 ที่ได้รับการจัดอันดับ ก็เป็นโมเดลกล่องทองที่ผมเก็บไว้แบบไม่เห็นมูลค่ามากว่า 15 ปี (ได้มาฟรีๆด้วยจากงานประกวดที่HongKong ปี 2002)


“And finally topping the list at number 1, we have the “PG 1/60 RX-78-2 Gundam Gold Version” 「PG 1/60 RX-78-2 ガンダム 純金コーティングバージョン」, which was also a special prize from the “MG Special Mechanic Seal W Chance Campaign” 「MGスペシャルメカニックシールWチャンスキャンペーン」 back in 2002. This kit is considered ‘the holy grail’ amongst serious collectors. With only 30 kits made, it’s the rarest Gundam model kit ever released to the public, and pretty much impossible to find. Even if you manage to find one, be prepared to spend up to one million yen.


แปลเป็นไทยคร่าวๆว่า


“และอันดับที่ 1 ได้แก่ “PG 1/60 RX-78-2 Gundam Gold Version” 「PG 1/60 RX-78-2 ガンダム 純金コーティングバージョン」ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษในเคมเปน MG Special Mechanic Seal W ในปี 2002 โมเดลคิทชุดนี้เรียกได้ว่าเป็น “จอกศักดิ์สิทธิ์ The Holy Grail” ของนักสะสม มีเพียง 30 ชุดเท่านั้น เป็นโมเดลคิทที่หายากที่สุดที่เคยผลิตออกมาสู่สาธารณะ และเป็นไปได้ยากมากๆที่จะได้พบเจอ แต่ถึงแม้ว่าคุณสามารถหาเจอสักตัวหนึ่ง เตรียมเงินเอาไว้เลยประมาณ 1 ล้านเยน” ประมาณ 303,757 บาทไทย


เอ้ยพระเจ้า!!!! บ้าไปแล้ว ของที่ผมได้มาฟรีๆตอนปี 2002 และเก็บไว้เฉยๆโดยไม่ได้ใส่ใจนัก เก็บเอาไว้ในคอเลคชั่นกันดั้มในความทรงจำวัยหนุ่ม ผ่านอุทกภัยมาอย่างโชกโฉน สุดท้ายกลายเป็น โมเดลคิทกันดั้ม ที่แพงและหายากที่สุดในโลกราคาล้านเยน เอาจริงดิ


อันนี้ของผมครับ


สภาพกล่องทุกอย่างอย่างอยู่ดี ภายในยังสมบูรณ์ ไม่มีบุบสลาย เพราะกล่องนี้ตอนเก็บห่อพลาสติกไว้ ฮู้……..รอดดด ป่าป๊าดีใจกว่าลูกอีก


ตอนปี 2002 พอรู้คร่าวๆว่า ทาง Bandai มีแคมเปญผลิต Perfect Grade กันดั้ม RX78-2 เวอร์ชั่น Real Gold คือ โค๊ตติ้งจากทองทำแท้มา 30 ตัว และแบ่งให้แต่ละทวีป ทวีปละ 6 ตัว เป็นรางวัลจับฉลากครั้งใหญ่ในปี 2002 ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน


พอดีตอนนั้นได้มีโอกาศไปประกวดงาน Bandai Asia Cup ที่ประเทศ HK ซึ่งเป็นงานระดับ international ครั้งแรกที่บ. Bandai จัดขึ้น พอเสร็จการประกวด คุณคาวางูจิ ตำนาน plamo มอบ PG Real Gold ตัวนี้ให้ผม บอกว่าเป็น surpirse พิเศษที่ Bandai เตรียมไว้ให้ผู้ชนะประกวดในงานครั้งนั้น โดยส่วนตัวผมเอง เลยคิดว่าตัวของผมน่าจะเป็นตัวที่ 31 เพราะทั้ง 30 ตัวเค้าส่งไปให้ตามโควต้าแต่ละทวีป


แต่ก็ไม่ได้คิดว่าของจะหายากและมีราคาในเวลาต่อมา เคยคิดว่าว่างๆจะเอามาต่อเล่นเพลินๆดี ไม่ต้องทำสีด้วยตั้งหลายครั้ง ผ่านมาจนอายุมากขึ้นก็ไม่ได้มีโอกาสเล่นโมเดลกันดั้มแล้ว เลยเก็บไว้เฉยๆครับ โชคดีรอดมาได้หลายเรื่อง


โชคดียังไม่หมดครับ ผมยังเจออีกตัว ได้เป็นรางวัลมาเหมือนกัน ตอนงานประกวดที่เรียกได้ว่าเป็นงาน Gunpla World cup ครั้งแรกที่ HK ปี 2006 (ตอนนั้นเอาตัวแทนจากหลายๆทวีปมาแข่งด้วย ทั้งยุโรป อเมริกา แอฟริกา เป็นครั้งแรก)


เป็น PG Zaku สีแดงของท่านชาร์ โค๊ตติ้งแว๊บๆ


ตอนได้มาคุยกับ คุณ คาวางูจิ เพลินและประทับใจ เลยยื่นกล่องรางวัลให้แกเซ็นต์ไว้เป็นที่ระลึก เสียดายกล่องนี้อยู่ล่างๆ และไม่ได้ห่อพลาสติกไว้ กล่องเลยเยินตรงมุมๆหน่อย แต่ของข้างในยังดีอยู่ 100%


และได้ย้ายที่เก็บมาไว้ห้องแอร์เรียบร้อยครับ อิอิ



สุดยอดไปเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นติ่งกันดั้มตัวจริงๆเลยนะคะเนี้ย แถมยังมีกันดั้มตัวลิมิเต็ดไว้ในครอบครองแบบไม่รู้ตีวอีกตางหากถือว่าโชคดีแบบสุดๆไปเลยนะคะเนี้ย



เรียบเรียงเนื้อหาโดย : kaijeaw.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : BIG TG


ที่มา kaijeaw



เจอเข้าแล้วไง!! หนุ่มเปิดลังเก็บของ “หนีน้ำท่วม” เมื่อปี 54 พบสิ่งนี้อยู่ในลังถึงกับเงิบ เพราะราคาเป็นล้าน!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า