10 เรื่องจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ชีวิตของเขาน่าสนใจกว่าการเล่าข่าว

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง  สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่จะมาพบกันในทุกเช้าเล่าข่าวต่างๆนานาให้ฟัง แถมเมื่อเกิดน้ำท่วมใหญ่ก็ลงทุนไปแจกของให้กับผู้ประสบภัยเองกับมือ ลงพื้นที่เองเลยจริงๆ ซึ่งกว่าจะมาเป็นสรยุทธในวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นไปพบกับ 10 เรื่องจริงของ สรยุทธ ผู้ประกาศข่าวสุดเก๋าคนนี้กัน


สรยุทธ สุทัศนะจินดา เกิดวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 (อายุ 51 ปี)


 


2. สำเร็จการศึกษานิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) เมื่อปี 2530


 


 


3. เคยมีประวัติเข้าไปอยู่ในกลุ่มทะเลาะวิวาทจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่งผลให้ต้องไปใช้ชีวิตในบ้านเมตตา 15 วัน ก่อนจะกลับตัวกลับใจในการตั้งใจเรียนจนจบมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา จนได้เกียรตินิยมอันดับ 1


 


 


4. เริ่มทำงานเป็นนักข่าวสังกัดหนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น เมื่อพ.ศ. 2531 โดยทำข่าวสายรัฐสภาเป็นเวลาสองปี และทำข่าวสายทำเนียบรัฐบาลอีกสองปี ต่อมาในปี 2535 ได้ประจำในกองบรรณาธิการ ในตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าข่าวการเมือง


 


 


5. และในปี 2537 ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็นหัวหน้าข่าวการเมือง ในปี 2540 ได้มาเป็นบรรณาธิการข่าว และจัดรายการวิเคราะห์ข่าวให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่าง สุดท้ายเป็นรองบรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น


 


 


6. นอกจากการเป็นผู้ดำเนินรายการแล้ว สรยุทธยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด (ผลิตรายการโทรทัศน์) และบริษัท ชัดถ้อยชัดคำ จำกัด (รับจัดงานและกิจกรรม)


7. ตั้งแต่ ปี 2547 ถึง ปี 2559 ทั้ง 2 บริษัท รวมกำไรสุทธิ 2,928.4 ล้านบาท จากรายได้ 5,572.8 ล้านบาท บริษัทยังคงผลิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์


 


 


8. ช่วงปี 2548 เป็นช่วงที่พีคสุดของชีวิตของคุณสรยุทธ ด้วยพรสวรรค์ ความสามารถที่โดดเด่น ทำให้มีรายการเกิดขึ้นมากมาย เช่น รายการคุยคุ้ยข่าว ถึงลูกถึงคน เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ จับเข่าคุย


 


 


 


 


 


9. เรียกได้ว่าจะเจอคุณสรยุทธทั้งเช้า บ่าย เย็น ทุกวัน นับนาทีที่ออกอากาศมากกว่า ดาราซุปเปอร์สตาร์ทุกคน


 


 


 


10. และตอนนี้ได้ยุติบทบาทผู้ประกาศข่าว จากกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนจินดา อดีตผู้ประกาศและพิธีกรชื่อดัง 13 ปี 4 เดือน ในคดีร่วมกันยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว จำนวนกว่า 138 ล้านบาท


 


 


 


เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จถึงขั้นสุดจริงๆสำหรับคุณสรยุทธ ทั้งเก่งและสมาร์ทจริงๆ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสรยุทธด้วยนะคะ


ที่มา armasecret



10 เรื่องจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ชีวิตของเขาน่าสนใจกว่าการเล่าข่าว
ใหม่กว่า เก่ากว่า