คงไม่ใช่แค่เสพ!? ซัดทอดแล้ว เพื่อนชาย “ดาราสาว” ซื้อไอซ์ขีดละ ขายต่อ… เห็นสภาพเบ้าตาเธอโดนไปเยอะจริงๆ

เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมอดีตนางเอกสาวลูกครึ่ง ของละครดังที่หลายคนรู้จักกับวลี “แม่มา” ในละครดัง “ธิดาวานร” และมีดีกรีเป็นถึง มิสทีนไทยแลนด์ 2006 ซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นำทีมทำการสอบสวนเข้าจับกุม “น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่” อายุ 28 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม


โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ( 191 ) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท. พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รองผกก.สายตรวจฯ และพ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 ม.ชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ก.ย.


 


 


ทางด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดงานสายตรวจ 2 สามารถจับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.6 กรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณใกล้ปากซ.สุคนธสวัสดิ์ 17 ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ซึ่งนายณัฐได้ให้การว่าได้ซื้อยาไอซ์ดังกล่าวมาจากนายพล หรือนายปุณยวัจน์ เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมนายปุณยวัจน์และน.ส.อาเมเรีย ได้พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด ฯลฯ ได้ที่บ้านพักย่านสายไหม อย่างไรก็ตามจะตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม และขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป


 


 


 


นายปุณยวัจน์และน.ส.อาเมเรีย ให้การว่า ได้ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไป โดยได้ซื้อยาไอซ์มาจากเพื่อน 100 กรัม ในราคา 40,000 บาท และนำมาแบ่งขายต่อในราคากรัมละ 800 บาท โดยทำมาประมาณ 1 ปี โดย “เอมี่” เปิดเผยว่า ตนแค่เสพเท่านั้น โดยเพื่อนนอกวงการได้ชักชวนและสอนให้เสพยา และตนไม่เคยซื้อยาเอง ยาที่เสพเพื่อนซื้อมาให้ เสพประมาณ 1 ปี เนื่องจากตนนั้นเครียด


 


 


เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย


 


เอมี่ อาเมเรีย จาคอป


 


 


อาเมเรีย จาคอป (10 ตุลาคม พ.ศ. 2531 — ) ชื่อเล่น เอมี่ เป็นนักแสดงและผู้ชนะการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง ธิดาวานร และ ธิดาวานรภาค 2 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก เป็นลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์


 


 


เอมี่ ถือได้ว่าเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่นั้น และครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต อีกด้วย ส่วนการก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงนั้น เธอแจ้งเกิดมาจากเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ จากคำชักชวนของเพื่อน ๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จึงทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด และท้ายที่สุดเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครองได้สำเร็จ


 


 


ปี 2556 กลับหวนคืนจอละครอีกครั้ง สำหรับสาว “‘เอมี่ อาเมเรีย จาคอป”‘ หลังจากหายหน้าหายตาไปเรียน พร้อมทั้งช่วยธุรกิจที่บ้าน ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่าไม่ได้ต่อสัญญากับช่อง 7 แล้ว เพราะทำใจผู้ใหญ่ดันเด็กใหม่มากกว่า กลับมาเล่นละครอีกครั้ง ห่างไปปี 1 และ ปี 2557 อาเมเรีย จาคอป ได้เซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเวลา 5 ปี


 


 


วันที่ 19 ก.ย. ปี 2560 ถูกจับ ถูกจับพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด โดยจับกุมภายในบ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 หลังสืบทราบว่าดาราสาวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังสมใจเลยจ้าาา ว้าว้าววววว ตำรวจเก่งมากๆจ้าา


 


 


เอมมี่ มิสทีนไทยแลนด์ 2006


 


 


รับบท “อิยะวดี” ในละคร “ธิดาวานร” ทำให้เป็นที่รู้จักในวลี “แม่มา”


รับบทเป็น “สวย” ในละคร “The Cupids บริษัทรักอุตลุด” ตอน “กามเทพหรรษา”


ที่มา siamsoldier



คงไม่ใช่แค่เสพ!? ซัดทอดแล้ว เพื่อนชาย “ดาราสาว” ซื้อไอซ์ขีดละ ขายต่อ… เห็นสภาพเบ้าตาเธอโดนไปเยอะจริงๆ
ใหม่กว่า เก่ากว่า