หนุ่มหัวใส่เปลี่ยน ‘บ้านเก่า’ สุดน่ากลัวเป็น ‘บ้านสวยสไตล์โมเดิล’ สวยหรูเปลี่ยนไปมากจริงๆ!!

บ้านเป็นสิ่งสำคัญมากต่อชีวิตและการเป็นอยู่ของมนุษย์ หากเราจะมาพูดถึงเรื่องการบ้านความสวยลักษณะ เพื่อนๆหลายคนก็มีสไตล์ความชอบที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจซื้อบ้านที่สร้างเสร็จและตกแต่งแล้วจากโครงการ บางคนอาจจ้างช่างมาปลูกบ้านทั้งหลัง ในขณะที่บางคนก็มักจะไปหาบ้านที่ติดอยู่กับธนาคารเช่นเดียวกันกับหนุ่มรายนี้ เขาได้ไปซื้อบ้านจากธนาคาร เพื่อที่จะเอามาสร้างบ้านอยู่ ซึ่งหลังจากเขาสร้างจะสวยแค่ไหนไปชมกันเลยค่ะ


สภาพบ้านในอดีต


นี่เป็นเรื่องราวที่ ‘คุณวิชัย’ นำมาแชร์ลงในพันทิป และเขาเล่าว่าซื้อที่ดินในเชียงรายไม่ไหวเพราะมันแพงมาก ฉะนั้นเลยหาบ้านมือ 2 จากธนาคาร แล้วก็ได้ไปจ๊ะเอ๋กับบ้านร้างหลังนี้เขาที่ราคาติดอยู่ที่ 813,000 บ้าน


โดยเริ่มแรกเขาก็แทบไม่กล้าซื้อ เพราะสภาพมันร้างมากอย่างทีเห็น…


เมื่อถามเพื่อนบ้านว่าทำไมรกขนาดนี้ เพื่อนบ้านในละแวกนั้นก็เล่าว่าเจ้าของเดิมเป็นหนี้เป็นสินพอสมควรฉะนั้นจึงไม่มีเวลาเข้ามาดูแล จากนั้นวัชพืชเอย อะไรเอย ก็เข้ามาปกคลุมจนกลายเป็นพื้นที่ที่ไม่ต่างอะไรจากป่า


ส่วนเนื้อที่ที่นี่ประมาณ 1 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวา และที่สร้างเป็นไม้ทั้งหลังก็เพราะว่าเจ้าของเดิมทำธุรกิจค้าไม้ และคุณวิชัยเล่าว่า พอได้เข้าไปสำรวจอย่างละเอียดผมก็ทึ่งจริงๆนะ เพราะไม่น่าเชื่อว่าบ้านสวยๆแบบนี้จะเหลือมาถึงมือของเขาได้


ในแง่ของโครงสร้างบ้าน ที่นี่ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก ห้องโถง และจะมีห้องเล็กๆน้อยๆซอยย่อยเข้าไปอีก ซึ่งหากมองจากภายนอกก็คงไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะซ่อนอยู่ในบ้านร้างหลังนี้


จากนั้นปฏิบัติการรีโนเวทก็เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่การถางนั่น ถางนี่ ถางสารพัด เอาป่าออกไป


แล้วเมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน โครงร่างคร่าวๆก็เริ่มบังเกิด


จากนั้นก็พัฒนาต่อเนื่องมาเกือบครึ่งปี และทุกอย่างก็เริ่มสวยสดงดงามมากขึ้นเรื่อยๆ


บรรยากาศยามค่ำคืน



สวยสดงดงามผิดจากเดิมมากเลยนะคะ บอกได้คำเดียวว่า สวย จนต้องอ้าปากค้างเลย ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าบ้านร้างหลังนั้นจะกลายเป็นสวยสุดฟินได้ถึงขนาดนี้ สุดยอดมากๆ


เรียบเรียงเนื้อหาโดย : kaijeaw.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : สมาชิกหมายเลข 1666125


ที่มา kaijeaw



หนุ่มหัวใส่เปลี่ยน ‘บ้านเก่า’ สุดน่ากลัวเป็น ‘บ้านสวยสไตล์โมเดิล’ สวยหรูเปลี่ยนไปมากจริงๆ!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า