สาวสวม ‘หน้ากาก’ ไม่เคยถอดนับ 10 ปี แม้แต่สามีก็ไม่เคยเห็นหน้า พอทราบเหตุผลจากปากเธอ ทำเอาซึ้งน้ำตาไหล!!

พาเพื่อนๆมาชมมนุษย์หน้ากากตัวจริง โดยเรื่องราวได้รับการเผยแพร่จากเว็บไซต์ข่าวทางต่างประเทศ Asia One ได้ออกมานำเสนอเรื่องราวสุดแปลกของหญิงชาวจีนท่านหนึ่งชื่อ “มาดามหวัง” หญิงวัย 56 ปี หลังสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าตลอดเวลาไม่เว้นแม้แต่ตอนกินหรือตอนนอน เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 10 ปีมาแล้ว


เธอเป็นเกษตรกรจากหมู่บ้านอันห่างไกลในมณฑลหูเป่ย์ สวมหน้ากากไหมพรมเต็มใบหรือที่คุ้นหูในชื่อ “หมวกไอ้โม่ง” เจาะรูเพียงแค่บริเวณดวงตา จมูก และปาก ทำงานท่ามกลางแสงแดดแผดเผา แต่ไม่ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวสักแค่ไหน เธอก็ไม่ยอมเปิดเผยใบหน้าให้ใครได้เห็น แม้กระทั่งกับสามีของตัวเอง โดยอ้างว่าจะรู้สึกเวียนศีรษะทุกครั้ง หากไม่ได้สวมหน้ากากและไม่อยากให้ศีรษะถูกลมพัด


ด้าน เสี่ยว หงฟา สามีเปิดเผยว่า แต่งงานอยู่กินกับภรรยามีลูกชายด้วยกัน 2 คน ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายไปทำงานที่อื่น โดยย้อนไปเมื่อปี 2007 ภรรยามีอาการป่วยเป็นโรคจิตเภท ทำให้นิสัยผิดปกติไปจากเดิม ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะสวมหน้ากากตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่ผ่านมาเขาเคยพยายามจะเผาหน้ากากของภรรยาทิ้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่เดือดร้อนตัดเย็บอันใหม่มาใช้แทน ทั้งยังรักษาความสะอาดเป็นอย่างดีเยี่ยม คอยเปลี่ยนอันใหม่ทุกๆ สองวันอีกด้วย


ผู้เป็นสามีเปิดเผยอีกด้วยว่า ตอนนี้เขาพยายามเก็บเงินไว้รักษาภรรยาให้หายเป็นปกติจะได้ไม่ต้องสวมหน้ากากอีกต่อไป แม้ว่าจะเคยพาเธอไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลมากกว่า 4 แห่งแล้ว แต่ก็ไม่สามารถรักษาอาการให้หายได้ก็ตาม


>


ว่าแล้วก็ไปชมคลิปกันเลยค่ะ



เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเพื่อนๆ กับเรื่องราวสุดแปลกที่ไข่เจียวนำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ บอกเลยว่าเท่ไม่เบาเลยทีเดียวแต่ถึงอย่างไรแล้วการทำแบบนี้ก็อาจทำให้คนอื่นกลัวได้นะคะ


ที่มา kaijeaw



สาวสวม ‘หน้ากาก’ ไม่เคยถอดนับ 10 ปี แม้แต่สามีก็ไม่เคยเห็นหน้า พอทราบเหตุผลจากปากเธอ ทำเอาซึ้งน้ำตาไหล!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า