เอาให้เข็ด!! หนุ่มรำคาญเด็กวัยรุ่นข้างบ้าน มามั่วสุมเล่น Rov ส่งเสียงดัง เลยคิดหาวิธีแก้เผ็ด แสบแน่งานนี้!!

เชื่อว่าหลายท่านที่ซื้อตึกแถว หรือบ้านในหมู่บ้านจัดสรรไว้ก็คงเจอปัญหาข้างบ้านส่งเสียงดังรบกวนอยู่บ่อยๆ บ้างบ้านตักเตือนคุยกันดีๆได้ แต่บางบ้านยิ่งพูดก็ยิ่งทำ เพิ่มเลเวลความเสียงดังขึ้นเยอะเรื่อยๆ อย่างเรื่องราวของคุณ สมาชิกหมายเลข 3665990 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาเขียนแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง พร้อมกับหาวิธีแก้เผ็ดโดยระบุว่า..


มีวิธีการคั่วพริกทิ้งไว้ตลอดคืนโดยที่ไฟไม่ไหม้บ้านไหมครับ จะเป่ากลิ่นไปใส่พวกวัยรุ่นเสียงดัง


เรื่องมีอยู่ว่า หลังบ้านผมเสียงดังมากตอนกลางคืน (ตึกแถว) มีเด็กวัยรุ่นมานั่งมั่วสุม ยิ่งยุคนี้ ROVมาแรงแม่มนั่งตีป้อมกันถึงเช้า  รวมไปถึงขายยา เบิ้ลมอไซ ดูดบุหรี่รบกวนมากครับ ผมนี่นอนไม่ได้เลย


แจ้งตำรวจแล้ว ตำรวจบอกทำไรไม่ได้ ..ไม่ผิกกฏหมาย 555 ผมก็อ้างมาตรา 3…. จำไม่ได้ไป ตำรวจบอก ทำไรไม่ได้จริงน้อง ทั้งๆที่หลังบ้านเป็นถนนสาธารณะ มันไม่ได้ดังในบ้านน่ะพี่ แต่พี่ตำรวจก็มาไล่ให้นะวันเว้นวัน ไล่เสร็จพักนึงมันก็มาใหม่  ผมใช้วิธี auto redial  เบอร์สถานีตำรวจเลยครับ ตำรวจรับเสียงที่อัดไว้จะพูดเอง “ดังอีกแล้ว รบมาที่…..”    เอาสิ จนกว่าพี่แกจะรับ    หลัง ๆ พี่แกรับก็วางโครม ไม่มา แบบนี้ละเลยปฏิบัติหน้าที่ไหม ….แต่อยู่พื้นที่เดียวกันก็ไม่ยากจะมีเรื่องกับ จนท  เลยเลิกวิธีนี้ไป


เชื่อไหมฮะ ผมต้องย้ายบ้านหนี  อ่านไม่ผิดครับ ผมลงทุนซื้อบ้านใหม่สำหรับนอนเลยครับ เพื่อได้นอนพักผ่อน ผมทำงานประจำ ต้องกู้บ้านเป็นล้าน ๆเพื่อได้นอนหลับ


จนกระทั่งวันนึง ผมกลับบ้านตึกแถวเพื่อคั่วพริกทำอาหารช่วงสารทจีน  และเปิดพัดลมเป่าไปหลังบ้านโดนมิได้ตั้งใจ  ไอพวกเด็กพวกนั้นวงแตกครับหนีกันหมด


ตอนนี้ผมว่าจะกลับไปทำธุรกิจที่บ้านตึกแถวต่อโดยผมอาจจะให้น้องชายดูและช่วยคุมผ่านIP CAMตอนไปทำงานประจำ แต่มันคงลำบากถ้าต้องไปทำและกลับมานอนอีกที่นึง   ช่วงนี้ไม่มีใครอยู่บ้านบ้านรอบข้างก็หนีไปนอนที่อื่นหมดเช่นกันเช้าจึงมาทำมาหากิน ถ้าผมอยากคั่วพริกทิ้งไว้ตั้งแต่ 2ทุ่ม-เช้า จะมีวิธีไหนที่ทำให้ไฟไม่ไหม้บ้างครับ และเป่าออกไปไล่ไอพวกนี้ทุกวัน เผื้อมันจะหนีไป ช่วยตัวช่วยแบบไหนดีที่ทำงานอัตโนมัติ ว่าจะชวนบ้านข้างเคียงทำด้วย


สำหรับคนที่บอกว่าระวังเด็กพวกนี้มันมาวางเพลิง….อันนี้ผมไม่กลัวนะ บ้านมีกล้องวงจรปิดรอบ มีระบบfire alarm มีfm200 ที่รับต่อมาจากบ.ญี่ปุ่นราคาถูก ถ้าอุณหภูมินอกบ้านสูงเกิน 80 อาศาและมีCOมากระบบจะโทรหาดับเพลิงทันที ระบบดับไฟครบ ควันจากการคั่วจะไปอีกทิศนึงไม่โดนเซนเซอร์     แต่ผมก็ไม่ได้อยากให้มันทำงานจากการคั่วหรอก   เพระาอยากคั่วทุกวัน


….คิดอีกแง่ถ้าเด็กมันกล้าวางเพลิงบ้านผมก็ดี บ้านไม่เป็นไรพวกเด็กก็ติดคุก  ถ้าบ้านไหม้เยอะผมก็ได้เงินประกันไปซื้อตึกแถวใหม่ที่ดีกว่า


  จากโพสต์นี้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ทำให้มีหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายดังนี้ 


ความคิดเห็นที่ 13 จากคุณ สมาชิกหมายเลข 1551161 


ลองปลูกกุหลาบ หรือไม้ดอกที่หอมๆ กลิ่นฟุ้งกระจาย หรือทาสีบ้านด้านหลังให้เป็นสีชมพู มีรูปการ์ตูน


ผมว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้อาจจะไม่คุ้นเคยแล้วจะย้ายออกไปเอง


เพราะพวกกลิ่นหอมๆ หรืออะไรที่ชมพูๆ จะไม่ค่อยเข้ากับบุคคลิก ของคนกลุ่มนี้


ความคิดเห็นที่ 5 จากคุณ สมาชิกหมายเลข 3737016 


 


เอาง่ายๆ คุณไปซื้อลูกน้ำมา 20 บาทก็น่าจะได้ถุงใหญ่แล้ว ลูกน้ำแบบที่เอาไว้ให้ปลาหางนกยูงกินน่ะนะ แล้วแบ่งใส่ขัน แก้วเล็กๆหลายๆใบก่อนพลบค่ำเวลาที่แก๊งค์วัยรุ่นมารวมตัวเอาไปวางใกล้ๆ กระจายๆหลบๆมุมไม่ให้มันเห็น รับรอง กระเจิง มวลมหาประชายุงจะจู่โจมด้วยความบ้าคลั่ง แล้วลูกน้ำพวกนี้จะทยอยค่อยๆออกมาเป็นยุง คือมาเรื่อยๆว่างั้นเหอะ ไม่นานผมว่าเป็นใครก็ต้องหนี พอเลิกจับกลุ่มกันแล้วคุณค่อเอากะลามะพร้าวสุมไฟแล้วเอาควัญรมไล่ยุงอีกที


ความคิดเห็นที่ 18 จากคุณ แอบรักน้องน้ำ


 


พี่ที่ทำงานผมเปิดร้านแล้วของโดนขโมยหลายครั้ง แจ้งตำรวจทั้งไปโรงพัก ทั้งโทรไปก็ไม่มีความคือหน้าเค้าใช้วิธีนี้ครับ


โทรไปเวลาสักกลางวันพอตำรวจรับ เริ่มการสนทนาว่า “สวัสดีครับ ผมขออนุญาติบันทึกเสียงเพื่อเป็นหลักฐานนะครับ ผมขอแจ้งความเป็นครั้งที่xxx มีปัญหาดังนี้ครับ ….” แล้วก็ว่าไปครับ


ความคิดเห็นที่ 8 จากคุณ น้องงัว 


 


เอาผ้าแพรเจ็ดสีไปมัดตามต้นไม้ กองหิน จอมปลวก เสารั้ว


ปักธูป จุดเทียน วางเครื่องเซ่นสักการะ


จะให้ขลัง ลองหาชุดไทยไปแขวน เอาตุ๊กตาแก้บนไปวางค่ะ


เริ่มปล่อยข่าวลือว่ามีคนมาเข้าฝันแปลกๆ รำคาญวัยรุ่นเสียงดัง ถ้ายังไม่เลิกมารบกวนจะเอาให้เจ็บไข้ได้ป่วย


 


กลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมานั่งเล่นเกม หรือมั่วสุมนอกจากจะสร้างความรำคาญให้คนอื่นแล้วยัง สร้างสภาพแวดล้อมให้ไม่น่าอยู่ด้วยนะ ถ้าบ้านไหนที่กำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วนนะคะ


ที่มา kaijeaw



เอาให้เข็ด!! หนุ่มรำคาญเด็กวัยรุ่นข้างบ้าน มามั่วสุมเล่น Rov ส่งเสียงดัง เลยคิดหาวิธีแก้เผ็ด แสบแน่งานนี้!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า