5 อันดับเทศกาลพิลึก สุดแปลกแหวกแนวจากทั่วโลก มีตั้งแต่แห่ลึงค์ยันเทศกาลแก้ผ้า!!

 


ในทุกๆปีผู้คนจำนวนเป็นพันๆจากทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมหรือเป็นสักขีพยานในเทศกาลสุดแปลกพิลึกกึกกือเหล่านี้ และนี้คือ 5 อันดับ เทศกาลสุดแปลกจากทั่วโลกที่ทางเราได้คัดเลือกมาจาก Listverseเทศกาลกลิ้งเก็บชีสนี้จัดขึ้นทุกๆเดือนพฤษภาคมที่ Cooper’s Hill, Gloucestershire ประเทศอังกฤษ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ากลิ้งเก็บชีส โดยชีสจะถูกโยนลงจากเนินเขาที่สูงชันมาก โดยชายกับหญิงจะแยกแข่งกัน ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากการเข้าร่วมเทศกาลนี้หลายคนและด้วยเหตุนี้เด็กจึงไม่ถูกอนุญาตให้เข้าร่วม


2. Goat Tossing Festival


ทุกๆปีในวันอาทิตย์ที่ 4 ของเดือนมกราคมคนท้องถิ่นของเมืองเล็กๆที่ชื่อว่า Manganeses de la Polvorosa จะมารวมตัวกันเข้าร่วมในเทศกาลนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ St Vincent de Paul โดยจะมีคนหนุ่มร่วมกันจับแพะมัดขาและขึ้นไปชั้นบนสุดของหอระฆังในโบสถ์ท้องที่ จากนั้นก็โยนแพะลงมาซึ่งชาวบ้านด้านล่างก็ช่วยกันขึงผ้าใบเพื่อจับมันไว้ เทศกาลนี้มันมีมานานแล้วแต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเริ่มต้นเป็นครั้งแรกเมื่อใด


3. Hadaka Matsuri


Hadaka Matsuri เป็นเทศกาลที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผู้เข้าร่วมทุกคนต้องแก้ผ้าโดยนุ่งแค่ผ้าเตี่ยวไว้ ซึ่งเทศกาลนี้ถูกจัดขึ้นตลอดทั้งปีในทุกๆพื้นที่ของญี่ปุ่น โดยเทศกาลนี้มีต้นกำเนิดมาจากพิธีกรรมทางศาสนา แต่ทุกวันนี้มุมมองทางด้านศาสนาถูกลืมเลือนไปหมดแล้ว


4. El Colacho


มีมาตั้งแต่สมัยปี 2163 เทศกาลนี้เกี่ยวกับการเอาเด็กที่เกิดมาตั้งแต่ 12 เดือนที่แล้วมาวางนอนเรียงกันบนเบาะ จากนั้นผู้ใหญ่ก็จะแต่งตัวเป็นผีปีศาจและกระโดดข้ามเด็กไปมา ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการทำแบบนี้จะช่วยขจัดบาปที่ติดตัวมาแต่กำเนิดของเด็กซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพีธีล้างบาปอีกแบบที่แปลกประหลาด


5. Kanamara Matsuri


ทุกๆปีในฤดูใบ้ไม้ผลิ เทศกาล Kanamara Matsuri (ลึงค์เหล็ก) หรือเทศกาลแห่ลึงค์ จะถูกจัดขึ้นใน Kawasaki ประเทศญี่ปุ่น มันเป็นงานเทศกาลของศาสนาชินโตโดยเต็มไปด้วยรูปปั้นอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ ระหว่างการจัดงาน ผู้คนสามารถซื้อขนม ผักและของขวัญที่มีรูปร่างเหมือนอวัยวะเพศชาย และเทศกาลนี้เป็นที่นิยมมากในหมู่โสเภณีที่คิดว่าการมีส่วนร่วมในเทศกาลนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้พวกเขาได้รับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์


ที่มา temteen



5 อันดับเทศกาลพิลึก สุดแปลกแหวกแนวจากทั่วโลก มีตั้งแต่แห่ลึงค์ยันเทศกาลแก้ผ้า!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า