ประกาศปิดบริการแล้ว!! หนุ่มจิตอาสาให้โดยสารเก๋งฟรี ต้องหยุดให้บริการ หลังเจอตำรวจพูดคำหนึ่งออกมา ชาวเน็ตให้กำลังสนั่น!!

👉 หนุ่มจิตอาสาที่นำรถเก๋งส่วนตัวมาขับรับส่งให้บริการประชาชนฟรีมาเป็นเวลานานนับปี ได้โพสต์ข้อความประกาศหยุดทำแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตือน กรณีนำป้ายทำความดีไปติดไว้ที่ท้ายรถ ..


👉 จากกรณีที่ นายกายสิทธิ์ สุดเมือง อายุ 24 ปี หนุ่มน้อยจิตอาสา ชาว ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ได้ใช้เวลาว่างช่วงกลางวัน นำรถเก๋งส่วนตัวมาขับขี่รับส่งให้บริการประชาชนฟรี สำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางจากจังหวัดตรัง ไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ และมีระยะทางไม่ไกลนัก อาทิ พัทลุง กระบี่ ภูเก็ต สตูล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำดีช่วยเหลือประชาชนถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กระทำมายาวนานนับปีแล้วนั้น …


ทั้งนี้ ปกติทุกวัน นายกายสิทธิ์ จะนำรถเก๋งไปจอดที่บริเวณศาลาที่พัก ด้านข้างอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง และบิดาแห่งยางพาราไทย ฝั่งด้านทิศตะวันออก เส้นทางที่จะไปยังจังหวัดพัทลุง พร้อมทั้งจะนำกระดาษสีขาวแผ่นใหญ่ขนาดประมาณ 50 X 70 เซนติเมตร มาติดที่ท้ายรถเก๋ง เพื่อสร้างจุดเด่นให้เห็นแตกต่างกว่ารถยนต์ทั่วไป โดยมีข้อความว่า บริการรถรับ-ส่งฟรี เพื่อทดแทนพระคุณแผ่นดิน ที่เกิดเป็นคนไทย ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ก่อนที่จะขับขี่รถคันนี้รับส่งให้บริการประชาชนฟรีไปทั่วทุกพื้นที่ ..


👉 อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายกายสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมคลิปวิดีโอ โดยมีข้อความว่า ประกาศปิดบริการรับ-ส่งฟรี เนื่องจากปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่ผมคาใจ ผมวิ่งข้ามจังหวัดได้ยังไง เช่น นคร ภูเก็ต สงขลา พัทลุง กระบี่ สุราษฎร์ธานี สตูล บางตำรวจเค้าถาม แล้วทำไมไม่เตือนละ หรือเค้าไม่เห็นป้าย (โอเครผมยอมรับผิด) ถ้าเกิดเหตุชน ผมจะหนีทำไม ในเมื่อมีประกันชั้น 1 หรือเค้าชนผม ผมหนี คนไม่ประนามหรือ แต่ผมคาใจ พี่เค้าอัดคลิปไว้ให้ …


👉 ทั้งนี้ ได้มีเพื่อนๆ สมาชิกเฟสบุ๊คแสดงความเห็นถึงกรณีที่ นายกายสิทธิ์ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในครั้งนี้ ในลักษณะรู้สึกเห็นใจ อาทิ (Wannisa Seedajam) อย่าน้อยใจ สู้ๆนะ (Thiparat Manoppong) ไม่ที่จับใครนะจับคนทำความดี (แม็กเบส สหายเพื่อนรักคลาสสิค) ประชาชนคนจนๆ อย่างเรา จะไปสู้ ผู้ถือกฎหมายได้อย่างไร ต่อหัยเราทำถูกก็ยังผิด (Kung Suti Suti) สู้ๆนะค่ะ ทำดีแล้วค่ะ ช่างเค้าเถอะค่ะ ผลดีที่เราทำส่งผลกับเราแน่นอนค่ะ (ทนาย พเนจร) บางทีมันก็พาให้น้อยใจ ทำดีแต่ คนบางคนคิดแต่ใช้อำนาจตัวเองในทางที่ไม่สร้างสรรค์ ..


… ด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ จันทร์สุวรรณ สารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง กล่าวชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้มีการจับกุม นายกายสิทธิ์ แต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่แค่ว่ากล่าวตักเตือนด้วยถ้อยคำที่สุภาพว่า อย่านำป้าย หรือกระดาษอะไรไปปิดป้ายทะเบียนรถ เพราะหากบดบัง ก็เข้าข่ายผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้มีเจตนาจะปิดกั้นการทำความดีของประชาชน แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งกรณีก็ได้มีการถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานแล้วด้วย …


ที่มา khaodeenachom



ประกาศปิดบริการแล้ว!! หนุ่มจิตอาสาให้โดยสารเก๋งฟรี ต้องหยุดให้บริการ หลังเจอตำรวจพูดคำหนึ่งออกมา ชาวเน็ตให้กำลังสนั่น!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า