25 ภาพที่เราเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยเห็นมาก่อน

โลกเราเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องราวลี่ลับ ตำนานที่ยังคงเป็นปริศนา หรือสิ่งของที่หาดูได้ยาก ซึ่งสิ่งต่างๆบนโลกใบนี้เราอาจเคยได้ยินชื่อ แต่นอกจากที่เราเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของมันแล้ว บางอย่างเรากลับไม่เคยเห็นว่ามันหน้าตาของมันเป็นอย่างไร ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปดู 25 อย่างที่มีชื่อเสียงของโลกแต่อาจหาดูได้ยากนัก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า


25. หนังสือของ Gutenberg หนังสือเล่มนี้รู้จักกันในชื่อ “คัมภีร์ไบเบิล 42” Johannes Gutenberg ผู้ที่ปฏิวัติวงการหนังสือ ด้วยการพิมพ์อักษรลงในหนังสือในทวีปยุโรป ซึ่งได้ผยแพร่ฉบับแรกออกมาในช่วงปี 1450-1460


24. Alcatraz คุกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ว่ากันว่าไม่มีใครสามารถแหกคุกออกมาได้ ในปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้


23. อีกด้านของดวงจันทร์ อีกด้านของดวงจันทร์ที่ไม่สามารถมองเห็นได้จากโลก ต้องถ่ายจากอวกาศเท่านั้น ซึ่งด้านนี้มีหลุมที่ใหญ่ที่สุดของดวงจันทร์อยู่ด้วย


22. เครื่องเล่นหมากรุก ในปี 1997 เครื่องเล่นหมากรุกตัวนี้สามารถเอาชนะแชมป์ หมากรุกของโลกได้ ทำให้ผู้คนกลัวว่าในอนาคตมันจะอยู่เหนือการควบคุมของมนุษย์ แต่ถามจริงหน้าตาแบบนี้น่ากลัวตรงไหนเนี่ย ?


21. ขวดพลาสติกที่บรรจุน้ำ 1 ลิตร?? นี่คือภาพของขวดพลาสติกที่ใช้บรรจุน้ำจำนวน 1 ลิตร แต่นี่คือภาพก่อนที่จะขยายตัวด้วยความร้อน


20. Mona Lisa จริงๆแล้วภาพโมนาลิซ่าไม่เหมือนกับในทีวี หรือที่หลายคนคิดว่าเป็นภาพขนาดใหญ่ยักษ์หรอกนะ จริงๆ แล้วภาพนี้มีความกว้าง 21 นิ้ว และสูงเพียง 30 นิ้วเท่านั้น


19. เครื่องปูพื้นอิฐบล็อก นี่คือภาพของเครื่องปูพื้นอิฐบล็อกที่เพียงขยับ 1 ทีก็ประหยัดแรงของคนงานได้หลายคนเลยทีเดียว


18. พระอาทิตย์ขึ้นและสุริยุปราคาในเวลาพร้อมกัน มีใครหลายคนอยากจะเห็นภาพนี้ด้วยตาตัวเอง แต่มีอยู่ไม่กี่คนหรอกนะที่ได้เห็นปรากฎการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้ ภาพดังกล่าวถ่ายที่ Patagonia ประเทศอาร์เจนติน่า


17. ไส้ติ่งของคน นี่คือภาพของไส้ติ่งของคนเราที่ได้ผ่าตัดออกมา โดยปกติแล้วไส้ติ่งของคนจะมีความกว้างอยู่ที่ 3-5 นิ้ว และมีความยาวที่ 6-8 มิลลิเมตร


16. ภาพหนังที่ลอกคราบของงู ดูใกล้ๆ แล้วมันก็มีความสวยงามดีเหมือนกันนะ


15. จุดบูชาเทพเจ้า ตามตำราโบราณของโรมันกล่าวไว้ว่า แต่ละบ้านต้องมีจุดบูชาเทพเจ้าอย่างน้อย 2 จุดซึ่งพวกเขาจะอธิษฐานหลังจาก กลับมาจากการล่าสัตว์หรือไปรบ


14. เครื่องทำความร้อนใต้พื้น นี้คือภาพการวางระบบทำความร้อนใต้พื้น สำหรับประเทศมีอากาศหนาวเหน็บ


13. ภาพหนึ่งล้านสี เชื่อหรือไม่ว่าในภานี้มีถึง 1 ล้านสีซ่อนอยู่ในแต่ละจุด pixel


12. ชายแดนระหว่างประเทศสหรัฐ-เม็กซิโก ระหว่างชายแดนของทั้งสองประเทศนี้เต็มไปด้วยลูกคลื่น ที่จะทำให้เราเหมือนอยู่ในสวนสนุกตลอดเวลา


11. ไก่ขนหยิกในประเทศจีน มันดูสวยดีนะ แต่ว่ามันไปทำร้านไหนมาเนี่ย


10. ฮางหงาเกสต์เฮ้าส์ นี่เป็นเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งในเมือง Dalat ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นเกสต์เฮ้าส์ที่แปลกประหลาด มันดูเหมือนต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วย เห็ดรา หนังสัตว์ และใยแมงมุมมากกว่า


 


9. สุสานรถที่ขายไม่ออก รถเป็นล้านคันที่ยังไม่มีเจ้าของ เพราะว่ามีรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้คนไม่ต้องการรถรุ่นก่อนหน้า ซึ่งในภาพตั้งอยู่ที่ Sheerness ประเทศอังกฤษ


8. ฟ้าผ่า นี่คือภาพถ่ายสายฟ้า ที่โจมตีโทรศัพท์ของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง


7. เท้าของอินทรีย์มงกุฎ นี่คือเท้าของอินทรีย์มงกุฎ หนึ่งในอินทรีย์ที่อันตรายที่สุดในโลก


6. นกอินทรีย์แรกเกิด นี่คือภาพของนักล่าผู้ยิ่งใหญ่บนท้องฟ้าเมื่อครั้งแรกเกิด แต่ภาพนี้ดูเหมือนมันไม่มีพิษสงอะไรเลยเนอะ


 


5.โลหะที่แพงที่สุดในโลก ซึ่งมันคือ กัมมันตรังสี Californium-252 ที่ 1 กรัมมีค่าอยู่ที่ 27 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ


 


4. สิ่งที่ดำที่สุดในโลก นี่คือวัตถุที่ดำที่สุดในโลกที่ชื่อว่า Vantablack มันสามารถดูดกลืนแสงได้ถึง 99% และทำให้วัตถุสามมิติกลายเป็นวัตถุ 2 มิติได้


3. เศษยางที่เหลือจากการแข่งรถ นี่คือเศษยางที่ติดตามถนนหลังจากมีการแข่งรถประเภท Drag


2. Point Nemo จุดที่อยู่ห่างไกลจากทุกสิ่งบนโลก โดยมนุษย์ที่อยู่ใกล้ที่สุดน่าจะเป็นมนุษย์อวกาศ ยังอยู่ใกล้กว่ามนุษย์คนอื่นๆ บนโลกซะอีก


1. Area 6 หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ Area 51 อันโด่งดัง แต่กลับไม่มีใครรู้ว่ามีฐานลับ Area 6 ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมือง Las Vegas เพียง 128 กิโลเมตร และรัฐบาลสหัฐก็ออกมายอมรับแล้วว่ามีอยู่ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว


ที่มา helen



25 ภาพที่เราเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยเห็นมาก่อน
ใหม่กว่า เก่ากว่า