10 เรื่องสุดแปลกประหลาด ที่คุณสามารถหาดูได้ในประเทศญี่ปุ่น กับ สิ่งที่คุณคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริง

เชื่อว่าโลกเรามีเรื่องราวและเหตุการณ์แปลกๆอยู่มากมายออกมาให้เราเห็นอยู่ตลอดทุกวัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และวันนี้เรา จะพาเพื่อนๆไปชมกับเรื่องราวแปลกประหลาดที่หาดูได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกัน


1.พิพิธภัณท์อุนจิ

ในเมืองโตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น มีพิพิธภัณฑ์สุดประหลาดอยู่แห่งหนึ่ง ที่เน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับ “อุนจิ” หากใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน ก็อาจจะได้ซื้อของฝากอย่าง หมวกทรงอุนจิ


2.รองเท้าแตะสำหรับสวมในห้องน้ำ

วัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของความสะอาดมากๆ หลายคนถึงกับแยกโซนไว้เลยว่าส่วนไหนเป็นโซนสะอาด หรือส่วนไหนเป็นโซนสกปรก


3.ขนมรสชาติแปลกๆ

คุณจะได้เห็นไอศกรีมรสชาติแปลกสุดขั้วไปเลย เช่น รสปู รสแกงกระหรี่ เนื้อไก่ รวมไปถึงรสเบียร์อีกด้วย


4.ตู้ขายของแบบหยอดเหรียญ

เราอาจเคยเห็นพวกตู้ขายมันฝรั่งทอด ลูกอม หรือน้ำอัดลมมาหลายประเทศ แต่ที่ญี่ปุ่นคุณจะเห็นอะไรที่มันมากกว่านั่น เพราะตู้หยอดเหรียญของที่นี่สามารถหยอดเหรียญซื้อของได้หลายอย่างมาก


5.หัวเบเกิล(โดนัท)

ที่ญี่ปุ่นเองก็มีการตกแต่งร่างกายในแบบของเขาเช่นกัน นั่นก็คือ “เบเกิ้ลเฮ้ด” หรือการทำหัวโดนัท ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากแคนนาดา


6.มิสเตอร์คันโซ

ในอเมริกา อาหารกระป๋องถือเป็นของกินที่จะหยิบออกมาก็ต่อเมื่อคุณไม่มีเวลาทำอาหาร หรือไม่ได้มีโอกาสได้แวะไปร้านขายของชำ แต่ในญี่ปุ่นกลับมีร้านอาหารที่เสิร์ฟเฉพาะอาหารกระป๋องเท่านั้น


7. แกงกูโร

แกงกูโร ถือว่าเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ญี่ปุ่น โดยคำว่าแกงกูโร มีความหมายว่า สีดำ และเตาย่าง สิ่งแรกที่สาวๆต้องทำคือการทำผิวสีแทนสุดๆ


8. หุ่นยนต์มนุษย์สุดหลอน

ญี่ปุ่นได้ประดิษฐ์สิ่งที่น่าตื่นเต้นและแปลกสุดๆขึ้นมาในวงการหุ่นยนต์ “อาซูโม”หุ่นยนต์ตัวน้อยแห่งฮอนด้า มีความสามารถในการขยับแขนและเดินไปมาได้


9.กระดาษห่อสุดบรรเจิด

ร้าน เฟรชเบอเกอร์ จึงได้สร้างสรรค์กระดาษห่อเบอเกอร์สุดบรรเจิดนี้ขึ้นมาซะเลย ซึ่งนอกจากมันจะห่อหุ่มเบอเกอร์ได้ทั้งอันแล้ว มันยังปิดมิดตลอดบริเวณใบหน้าส่วนล่าง


10.ร้านฟาสฟู้ดสุดพิสดาร

ในญี่ปุ่น ดันเอาสาวสวยทั้งสองคนมานั่งถ่างขาจนเห็นลิงอยู่หน้าเมนูบนเคาท์เตอร์แบบนี้ซะงั้น แบบนี้มันสุดยอดกลยุทธในการเรียกลูกค้าชายจริงๆ


ที่มา baabin



10 เรื่องสุดแปลกประหลาด ที่คุณสามารถหาดูได้ในประเทศญี่ปุ่น กับ สิ่งที่คุณคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริง
ใหม่กว่า เก่ากว่า