ม นุ ษ ย์เงินสด ไม่มีหรอกเสื้อผ้าหรู ดูดี มีแต่เงินสดที่ใช้จ่ายทุ ก อ ย่ า ง

มีบทความข้อคิดดีๆมานำเสนอเพื่อที่จะได้เป็นแนวทางในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนได้ เพื่อใครจะได้นำไปเป็นทางการดำรงชีวิตของตัวเองได้เกี่ยวกับการ มองคนที่ภายนอก อย่าคิดมองคนที่เสื้อผ้า หรือแค่มองเห็นภายนอกก็คิดที่จะตัดสินใจไม่ได้นะ ได้สัมผัสมากับตัวแล้ว ยืนยันได้เลยค่ะว่าเป็นเรื่องที่มีอยู่จริง
เป็นเรื่องปกติของคนในสมัยนี้ที่ชอบมองคนอื่นจากภายนอกมากกว่าภายใน เพราะเป็นสิ่งแรกที่เราจะได้เห็นก่อนสิ่งอื่นๆเสมอ เพราะได้เคยมีให้เห็นกันมาแล้วบ่อยมากเรื่องการมองคนที่ภายนอกเพราะในบางครั้งการเห็นกันแค่เพียงภายนอกก็อาจจะตัดสินใจอะไรแทบไม่ได้เลยนะ เหมือนบทความที่จะนำมาสอนใจต่อไปนี้
ในขณะที่คนขายไก่ทอดข้าวเหนียวส้มตำ ซื้อรถคันละล้านกว่าด้วยเงินสด แต่คนบางคนที่ชอบแต่งตัวหรูหราเป็นหนี้แม้กระทั่งซื้อมือถือเครื่องเดียว ไม่มีงานใดที่จะมั่นคงกว่างานอื่นๆ เพราะทุกงานต้องใช้แรงกายแรงใจทำถึงจะอยู่ได้ทนได้นานถ้าไม่ไปทำก็ไม่ได้เงินสิค่ะ หาช่องทางทำกินของตัวเองให้เจอให้ได้

เคยได้เห็นคนเข็นรถผลไม้เขาขายได้วันละ 2-3 พัน แต่กำไรพวกนี้ 70% ต่อเดือนๆหนึ่ง ทำให้เขาได้มีเงินเก็บเฉียดแสนต่อเดือนเลยทีเดียวจ้า

เคยได้เห็นคนขายไส้กรอกย่างชิ้นละ 1 บาท เขาได้ปั่นซาเล้งขายตอนกลางคืนและขายได้วันละ 4-5 พัน ส่วนกลางวันก็ได้ขับรถคันเป็นล้านไปจ่ายตลาด

เคยได้เห็นคนขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆใต้ทางด่วน เขาขายได้วันละ 7-8 พัน เดือนหนึ่งเขาก็ขายได้กำไรไม่ถึงแสน แต่ก็เฉียดแสนต่อเดือนเหมือนกันนะ

เคยได้เห็นคนขายส้มตำไก่ย่าง เขาได้ขี่มอร์ไซค์พ่วงขายกับเมียสองคน เขาก็ได้จอดตามไซด์งานก่อสร้างและได้จอดตามปั๊มน้ำมัน วันๆหนึ่งได้มีกำไรกลับบ้าน ถึง 6-7 พัน กำไรครึ่งหนึ่งต่อเดือนๆหนึ่งเกือบแสนกว่าบาท

เคยได้เห็นคนขายซูชิในราคาเพียงชิ้นละ 5 บาท แถวตามตลาดนัด เขาได้ขายเพียงแค่ชูซิอย่างเดียวเขาก็สามารถขายจนซื้อบ้านด้วยเงินสดหลังละ 5 ล้านบาทมาได้แล้ว เขาก็ขายได้กำไรวันละ 1-2 หมื่นกันเลยทีเดียวจ้า แล้วทำไมเขาจะไม่สามารถซื้อบ้านด้วยเงินสดได้ล่ะค่ะ
ถึงจะราคา 5 บาทก็จริงถ้าได้เลือกไปเลือกมาคนเดียวเกือบร้อย คนเหล่านี้รวยเงียบๆได้เลยจ้าถึงแม้ไม่ได้ใส่สูททำงานในห้องแอร์ แต่ขอโทษทีคนเหล่านี้เดือนๆหนึ่งเขาก็ได้หาเงินแต่ละเดือนได้มากกว่าพนักงานทั่วไปถึง 10 เท่ากันเลยทีเดียว

แถวสะพานตากสินก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งได้ข้ามมาจากฝั่งธน เพื่อมาขายแซนด์วิช 20 บาท เพียงมีแค่โต๊ะพับตัวเดียว เขาขายเพียง 2-3 ชั่วโมงเขาก็ขายได้ถึง 2 พันกว่าบาทเลยนะค่ะ

มีหมูปิ้งอยู่เจ้าหนึ่งที่ได้อยู่แถวคลองถม คืนหนึ่งเขาขายได้ถึงครึ่งแสนกันเลยทีเดียว ลองคิดดูเอาค่ะว่าเดือนๆหนึ่งเขาจะได้เท่าไหร่
อย่าได้คิดดูถูกอาชีพทุกอาชีพเหล่านี้และอย่าได้ดูถูกคนอื่นเพียงแค่ได้เห็นพวกเขาจากเสื้อผ้าและการแต่งตัวเพราะสิ่งที่ได้เห็นอาจจะไม่เป็นไปตามที่ได้คิดก็ได้
คนเหล่านี้ไม่มีหรอกนะบัตรเครดิตเขามีแต่เงินสด เพราะพวกเขาคือคนธรรมดาที่ชอบทำมาหากินแบบสุจริต ขยันทำงานเก็บหอมรอมริบ
คนเหล่านี้คือมนุษย์เงินสด มนุษย์เงินล้าน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก https://bit.ly/2DZtskv

ใหม่กว่า เก่ากว่า