นิสสันเผยโฉมรถไซส์มินิ สุดน่ารัก รุ่นพิเศษ เริ่มต้น3แสนกว่า

       “นิสสัน” เผยโฉมรถยนต์ไซส์มินิที่รูปทรงน่ารักๆ อีกหนึ่งคันอย่าง Nissan Dayz วันนี้มาทำความรู้จักกับรถยนต์อีหนึ่งค่ายที่สาวๆ สายแบ๊วไม่ควรพลาด ซึ่งต้องบอกเลยว่า รถรุ่นนี้อาจเปรียบได้เหมือนกับฝาแฝดของ eK Wagon และ eK X และก็ว่าได้ 

ถ้าหากดูรูปทรงภายนอกล่ะก็ คงจะพอเข้าใจได้ว่าทำไมเราถึงเปรียบรถทั้ง 2 รุ่นจาก 2 ค่ายนี้เป็นฝาแฝดกัน แต่ไม่เพียงเท่านั้น รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังเป็นรถที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทาง Nissan และ Mitsubishi อีกด้วย

สำหรับขุมพลังของ All-new Nissan Dayz 2019 จะมีเครื่องยนต์เบนซินรหัส BR06 ให้เลือก 3 แบบ คือ

ขนาด 660 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า และแรงบิด 60 นิวตันเมตร

ขนาด 660 ซี.ซี. S-HYBRID ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า และแรงบิด 60 นิวตันเมตร/ กำลังจากมอเตอร์ 2 กิโลวัตต์ และแรงบิด 40 นิวตันเมตร

ขนาด 660 ซี.ซี. เทอร์โบ S-HYBRID ให้กำลังสูงสุด 64 แรงม้า และแรงบิด 100 นิวตันเมตร/ กำลังจากมอเตอร์ 2 กิโลวัตต์ และแรงบิด 40 นิวตันเมตร

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะเป็นรถที่สร้างจากพื้นฐานเดียวกัน แต่ทว่าหน้าตาของทั้ง 2 คันนั้นก็ดูมีความแตกต่างกันอย่างที่เราเห็น  Nissan Dayz จะมาพร้อมตัวถังทรงกล่องแบบ 5 ประตูกับกระจังหน้ารูปตัววี V-Motion grille อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย

ส่วนภายในห้องโดยสารถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด และเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน มาตรวัดเรืองแสง เครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสเป็นต้น

เบาะลายหมากรุก

รุ่นพิเศษ

ทูโทน แบ๊วๆน่ารักดี

ภายในโทนสีชมพู

มือเปิดประตูสุดน่ารัก

สาวแบ๊วไม่ควรพลาด

รุ่นย่อย Dayz Bolero ที่มาพร้อมการตกแต่งใหม่ ในสไตล์น่ารักเอาใจสาวๆ

Nissan Dayz ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 51 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 60 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Xtronic CVT มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยั้งมีรุ่น S-Hybrid ที่เป็นขุมพลังไฮบริดให้เลือกอีกด้วย

เบาะผ้าคุณภาพดี

ภายในดูหรูมากมาพร้อมกับสวิตย์พวงมาลัยคอนโทรล

ภายในกว้างขว้างนั่งสบาย

>>>คลิป<<<

   Nissan Dayz เริ่มต้นจำหน่ายที่ราคา 1,273,320 เยน (ประมาณ 360,000 บาท) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 1,405,080 เยน (ประมาณ 400,000 บาท) สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อโดยจะมีให้เลือกแบบสีธรรมดา 13 สี และสีทูโทนอีก 4 สีด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถเลือกการตกแต่งห้องโดยสารภายในได้อีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา : catdumb,nissan , kaijeaw

ใหม่กว่า เก่ากว่า