แท็กซี่ได้แบงค์นี้ จากผู้โดยสารที่ไม่มีเงินบาทจ่าย แต่พอรู้ว่าเท่าไร แทบกราบเลย!!

ผู้โดยสารเดินทางมาจากนอร์เวย์ขอรับ ไม่มีเงินไทย มิเตอร์ 343 บาท เขาพูดว่าให้ไปแลกเอาได้ไหม จ่ายค่ารถมา 1 ใบ เราคนประเทศไทย… ช่างเถอะๆว่าแต่ว่าพวกเราไม่ขาดทุนใช่ไหมครับผม แหะๆอ่อๆครับผม.. (ขาดนิดไม่ขาดหน่อย) หรือจะผลกำไร ได้ทำความเข้าใจ แต่ว่าถ้าว่าช่วยเหลือกันได้ ช่างเถิดๆขอเล่าต่อขอรับ


ผมขับรถจากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งผู้โดยสารที่โฮเต็ลเอสดีปิ่นเกล้า โดยที่ค่ามิเตอร์รถยนต์ 343 บาท ผู้โดยสารคุณผู้หญิงหญิงชาวไทย ระหว่างทางพูดว่ามีเงินไทยสองร้อยกว่าบาท ห้ามเกินนี้นะ ผมคิดไว้ แล้วก็บอกไปว่าถ้าเกิดน้อยเกินไปจริงๆก็ช่างเถอะนะครับ ถึงที่หมายพี่หญิงบอกผมว่า ถ้าเช่นนั้นให้เป็นเงินต่างถิ่นแต่ว่าก่อกวนไปแลกเปลี่ยนเอานะ เขาบอกผมว่า แลกเปลี่ยนได้ราวๆ 400 บาท บอกผมอีกว่าไม่ขาดทุนหรอก ผมรับมาโดยที่ก็ไม่เคยทราบว่าค่าเงินมากแค่ไหน หรือถ้าแม้จะขาดทุนก็คงจะไม่มากมาย ช่างเถอะๆแม้กระนั้นทราบไหมนะครับว่า ผู้คนจำนวนมากบอกผมว่าได้หลักพัน หรือมากยิ่งกว่าพันด้วย ผมไม่รู้จักว่าพี่เพศหญิงท่านนั้นจะคิดเช่นไร ผมขอฝากขอบพระคุณมากๆบันทึกเป็นใจความไว้ในที่นี้ด้วยครับ ที่เขาอาจจะตั้งอกตั้งใจแกล้งหลอกผมว่าได้ 400 บาท ซึ่งความเป็นจริงเขาทราบว่าได้มากกว่านั้น ผมยังคิดบัญชีนี้ไว้ยังไม่แลกเปลี่ยน แอบคิดถึงคำว่าช่างเถอะที่เขาบอกกลับมาเหมือนกัน ช่างเถิดๆขอบพระคุณมากๆขอรับ


เงินที่หญิงดังกล่าวจ่ายให้คนขับแท็กซี่คือ 500 โครน ซึ่งเท่ากับ 2,120 บาท


ที่มา kidzii



แท็กซี่ได้แบงค์นี้ จากผู้โดยสารที่ไม่มีเงินบาทจ่าย แต่พอรู้ว่าเท่าไร แทบกราบเลย!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า