น่าประทับใจ!! ‘สารวัตรเอก’ เผยตำรวจนายหนึ่งมายื่นใบลา เพื่อไปทำสิ่งนี้ 1 วัน ได้ฟังชัดๆน้ำตาไหลเลย

หลายท่านคงจะจำกันได้ดีสำหรับ ‘พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม’ สารวัตร อำนวยการ สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่เคยออกมามาโพสต์เฟสบุ๊ก แย้งเรื่องกฎหมายห้ามนั่งท้ายกระบะ ล่าสุดท่านสารวัตรเอก ก็ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ทำเอาซึ้งของลูกน้องใต้บังคับบัญชา ที่วันหนึ่งตำรวจหนุ่มได้ยื่นใบลา ขอลาหนึ่งวัน สารวัตรเอกก็ได้ถามเหตุผลที่ลา พอตำรวจหนุ่มได้ตอบทำเอาสารวัตรถึงกับอึ้งกับคำตอบ ชาวเน็ตที่ได้อ่านโพสต์นี้น้ำตาเเทบไหล เข้าใจในชีวิตตำรวจดีๆ ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนไม่มีเวลาทำในสิ่งที่สำคัญ ไปดูกันเลยว่าเหตุผลที่ขอลาจนทำให้สารวัตรเอกอึ้งคืออะไร ไปดูกัน


เมื่อวานเด็กหนุ่มลูกน้องผมมายื่นใบลาขอลาวันนี้หนึ่งวัน ผมถามว่าลาแค่วันเดียวจะไปไหนหรือ เขาบอกจะไปหัวหิน ผมถามว่าบ้านอยู่หัวหินหรือ เขาบอกอยู่ทับสะแก ผมถามว่าไปธุระอะไรที่หัวหิน คำตอบที่ทำให้ผมชะงัก และอึ้งไปชั่วขณะหนึ่งคือ “พาแม่ไปเที่ยวครับ แม่ชอบไปดูสถานที่ต่างๆตามที่ท่องเที่ยว” ตำรวจต้องทำงานทั้งวันทั้งคืนไม่มีเวลาให้ครอบครัว แม้วันหยุดก็ต้องเข้าเวร จะไปไหนก็ยังต้องลา ผมซาบซึ้งหัวใจของตำรวจชั้นผู้น้อยคนนี้ ผมคิดถึงแม่ผมเลย ผมไม่มีโอกาสพาแม่ไปเที่ยวอีกแล้ว ผมรีบลงนามใบลาให้ตำรวจทันที ขอให้เจริญๆเถิดไอ้น้องรัก!!


พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม


ความคิดเห็นจากชาวเน็ต


.


.


.


.


เป็นเหตุผลขอลาที่น่าประทับใจมาก!! ตำรวจเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คอยดูเเละประชาชน มีเวลาน้อยให้กับครอบครัว งานนี้ผู้บังคับบัญชาอนุญาตให้ลาพาเเม่ไปเที่ยวให้มีความสุข ทำเอาซึ้งเลย


ขอบคุณที่มาจาก: kaijeaw , kwamsukz



น่าประทับใจ!! ‘สารวัตรเอก’ เผยตำรวจนายหนึ่งมายื่นใบลา เพื่อไปทำสิ่งนี้ 1 วัน ได้ฟังชัดๆน้ำตาไหลเลย
ใหม่กว่า เก่ากว่า