“หนูขอโทษนะพ่อ” เด็กหญิงวัย 12 ต้องโกหก “พ่อที่พิการ” ทั้งๆที่ใจไม่อยากทำ พอฟังเหตุผล ทำเอากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!!

เป็นหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ผู้คนที่ได้พบเห็นต่างซาบซึ้งไปตามๆ กัน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Poramet Misomphop” ได้เล่าเรื่องราวของเด็กหญิงวัย12ปี คนหนึ่ง ที่ต้องออกไปรับจ้างทำงานเพื่อดูแลพ่อที่เป็นอัมพฤกษ์ โดยระบุว่า ก่อนอื่นเมศขอชมเชยเลยว่า..เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆด้วยวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น เธอกลับต้องทิ้งช่วงวัยเด็ก วัยที่กำลังซน วัยที่ร่าเริง กลับต้องมาเป็นหัวเรือหลักของบ้าน เธอต้องทำงานรับจ้างขายผัก ได้วันละ 50 – 100 บาท

เธอต้องเก็บขยะขาย เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าไปโรงเรียน และที่สำคัญ เธอต้องนำเงินที่ได้มาซื้อผ้าอ้อม แพมพริส อุปกรณ์ล้างแผล เพื่อที่จะมาดูแลพ่อที่ป่วยพิการ


เด็กคนนี้เมศขอชื่นชมหัวใจของเธอ หัวใจที่แข็งแกร่ง เธอพูดคำเดียวสั้นๆว่า ” หนูรักพ่อ ” ห้องเช่าเล็กๆย่าน บางปู จังหวัด สมุทรปราการ ภายในห้องเช่านั้นเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นอับคละคลุ้ง ทั่วบริเวณห้อง ภายในห้องเช่าแห่งนี้มี 2 พ่อลูกพักอาศัยอยู่ ย้อนกลับไปเมื่อ 5 – 6 ปีก่อน คุณพ่อชื่อ นาย นรินทร์ อรุณวงศ์ อายุ 38 ปี พักอาศัยอยู่กับภรรยาและมีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกคือ น้อง สตางค์ อายุ 12 ปี และ คนที่ 2 อายุ 8 ปี คุณพ่อทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอยู่วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุคุณพ่อได้ตกจากที่สูง 3 ชั้นขณะทำงาน เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้คุณพ่อกลายเป็นผู้พิการอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย เวลานั้นมีเพียงภรรยาที่คอยดูแล


เวลาผ่านไปได้ 2-3 เดือนด้วยเหตุผลบ้างประการ ภรรยาที่คอยดูแลก็ได้ทอดทิ้งกันไป โดยจะนำลูกทั้ง 2 คนไปด้วย แต่ช่วงเวลานั้น น้องสตางค์อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น กลับพูดให้ผู้เป็นแม่ว่า..”หนูขออยู่กับพ่อได้ไหม พ่อนอนป่วยอยู่ ถ้าหนูไปอีกคนใครจะดูแลพ่อ” มันเป็นประโยคที่เด็กอายุ 7 ขวบตัวเล็กๆพูดออกมา


ปัจจุบันน้องสตางค์ อายุ 12 ปี แต่น้องต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่าง น้องต้องออกไปรับจ้าง ขายผักในตลาด เก็บขยะจากถังขยะ มาขาย เพื่อนำเงินมาเป็นค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าไปโรงเรียน ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวัน และที่สำคัญ เธอต้องนำเงินมาซื้อ แพมพริส ผ้าอ้อม อุปกรณ์ล้างแผล ค่าข้าว ค่าน้ำให้กับคุณพ่อที่นอนป่วยเป็นอัมพฤษ น้องสตางค์ได้เล่าให้เมศฟังทั้งน้ำตาว่า..หนูต้องโกหกพ่อ เวลาหนูออกไปเก็บขยะ ตากแดด ตากฝน บางทีหนูเหนื่อย หนูนั่งร้องไห้ แต่พอถึงบ้านหนูก็จะยิ้ม ไม่อยากให้พ่อรู้ว่าหนูร้องไห้ หนู เหนื่อย


พ่อถามว่า หนูเหนื่อยไหม หนูก็ตอบว่า ไม่เหนื่อย..หนูอยากขอโทษพ่อ ที่หนูต้องกลายเป็นเด็กโกหก หนูอยากจะบอกพ่อว่า พ่อหนูขอโทษ หนูรักพ่อมาก ตอนนี้คุณพ่อและน้องสตางค์พักอยู่ภายในห้องเช่าเล็กๆเดือนละ 800 บาทไม่รวมค่าน้ำและค่าไฟ คุณพ่อได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการ แถว บางปู สมุทรปราการ ด้วยวัยเพียง 12 ปี แต่เธอต้องทิ้งช่วงเวลาวัยเด็ก วัยที่ร่าเริง กลับต้องมาเป็นเสาหลักของบ้าน ทำงานขายผัก เก็บขยะ เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูแลพ่อของเธอ เมศขอชื่นชมหัวใจของเธอจริงๆ


เบื้องต้นเมศได้ให้เงินส่วนตัวไว้กับทางคุณพ่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวันเบื้องต้น หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือน้องสตางค์สามารถ


ที่มา thethaistationnews



“หนูขอโทษนะพ่อ” เด็กหญิงวัย 12 ต้องโกหก “พ่อที่พิการ” ทั้งๆที่ใจไม่อยากทำ พอฟังเหตุผล ทำเอากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!!
ใหม่กว่า เก่ากว่า